Chapter 3: First Day..
Girlfriend for two days?! The hell!! Hell No!! Pero tanong lang.. Magsisimula na ba ngayon yung girlfriend thingy ko?
Di naman sa gusto ko talaga, pero kasi bigla-bigla lang akongg lumabas kanina sa board room without asking him, ugh! scratch that! I'm suppose to say things like this! Baka isipin nun kapag tinanong ko siya eh, gustong-gusto ko.. tsk!
Bahala na nga! Care ko sakanya!..
Lumabas ako ng opisina ko para magtanghalian, pero lahat ng taong madaan ko eh pinagtitinginan ako at nagbubulungan sila. Haay nako mga insecure! Alam kong maganda ako! Pero teka--
Ba't nga ba pinagtitinginan nila ako?
An meron mga teh? Di nman ako tagos kasi wala nman akong dalaw.. Ano na namn bang chismis ang kinasangkutan ko?! Haay nako! Makakain na nga lang..
"Ate isang tarragon chicken salad po..thanks!" sabi ko kay ate. OO salad lang ang lunch ko, Diet akems!
Oh sakto walang nakaupo! malantakan na nga itong salad nato' Yum yum!
Kumakain akong magisa sa table, di ko na pinansin yung mga tao dun na panay ang pagtingin at pagchismis saken, mga walang magawa lang sa buhay. tsk!
Pero mas lalong lumakas ang ugong-ugong ng inggay nila ng may lumapit sa table ko..
"Jagiya!! I have lunch for you.." sabi ni miggy na may dala-dalang 2 box ng lunch galing kfc. But wait! Did he say Jagiya? for pete's sake! Ang corny ng endearment niya!! (did i just say endeartment?ugh! nevermind!) btw, Jagiya means Honey, Sweetie, Love
"Bwo?"
"Ohh haha you understand korean?haha"
"Anong kala mo saken tangang tulad mo? And can't you see? I'm having my lunch already, so you better disperse yourself infront of me, or try to go to the other table ang daming vacant oh.." pagtataray ko sakanya. Pano ba namn kasi, pati ba naman tuwing tanghalian ay bubwisitin niya ako? Sira na nga araw ko kanina pang umaga.
"Woah..ang sungit naman ng girlfriend ko.. is that how you treat your BOYFRIEND?" at talagang inemphasize niya yung boyfriend! putakte ka talaga miggy!
"Yiee.. Sir! totoo nga talaga ang balita na kayo na ni mam ng finance department. Congrats sir!" sabi nung isang empleyadong lalake
"Yieee.." lahat sila. Pinangdilatan ko naman si Miggy na sinasabing explain-everything-later look
Nagkibit balika't naman ang mokong at tumabi saken sabay akbay..
"Well, thank you.."
Nagsitilian na naman yung mga nasa cafeteria na kumakain. Bwisit! Alam na ng lahat! So what do I expect? Surely, brinodcast nya to sa kanilang lahat! You wanna play a game? then Deal Mr. Miggy Funteverde.
"Ugh! Alisin mo yang kamay mo sa balikat ko O baka gusto mong ibalibag kita.." inalis naman ng gago
"Haizt! Bwisit!" sabay tayo at tumalikod sakanya.
Sayang nung salad!!! Di ko pa nakakalahati may dumating nang asungot, peste talaga! ang mahal pa naman nung salad na yun!
Dahil sa sobrang bwisit ko, kakain nalang ako ng cheesecake dun sa opisina ko..hihi meh isang supot kasi dun ng lemon square paborito ko yun, at yun yung kinakain ko pag di ako nakakapag lunch ng maayos dahil binubwisit ako ni miggy. Pero sa pagpasok ko sa pinto ng opisina ko, imbis na matuwa ako sa nakita ko eh mas lalo tuloy akong nainis.
BINABASA MO ANG
Miss NBSB is now signing off. (COMPLETE)
Roman d'amourA high schooler once asked me kung ba't daw ako NBSB, eh pake ko naman kung wala pa akong nagiging boyfriend? Well, sabagay sila high school palang they're into a shitty relationship and that I don't care. Bitter ba? Harhar. It may sound but I'm no...