Chapter 5: "Shayne meets Stranger"

71 7 1
                                    

A/N: Sorry guyzz, matagal akong naka-update sa Chapter 5. Busy kasi sa work(Alam niyo na lagi akong nag-O.T. So tired talaga )😳😔😣😔😞😢

Xenjhu POV: Since, hindi ako sinagot ni Shayne gagawin ko ang lahat para pagsisihan niya ang pagBASTED sa akin. I will make sure na siya na ang hahabol sa akin.. Hahahaha

Sa S.T. UNIVERSITY..

Dumaan si Shayne sa tambayan nila Jade and Xenjhu.. kasama si Marjhoy..

Shayne: Hi Jade, ang gwapo mo ngayon ah!! sabay wave sa kamay..

Nagtaka si Xenjhu sa pinakita ni Shayne na asal pero hindi niya ito pinansin.

Jade: Shayne, thank you. Gusto mo libre kita? Hmm

Shayne : Sure, gutom na rin ako eh! Lam mo na walang pera di katulad mo mayaman. Sabay parinig kay Xenjhu..

Xenjhu: Jade, mauna na ako baka hinintay na ako ni jane baka magtampo yon. Alam mo na mahal ko yon. sabay irap kay shayne.

Parang sumabog ang puso ni shayne sa narinig. Di niya akalain na magagawa yon ni Xenjhu sa kanya. Galit ba ito dahil binasted niya.
Nilibre nga ni Jade sila shayne at marjhoy. Pero lutang pa rin ang pag.iisip ni shayne..

SA CANTEEN..

Nakita ni shayne kung paano sinubuan ni Xenjhu si jane ng pagkain. Parang tinusok ng karayom ang kanyang puso.

Shayne: ang sweet nilang tingnan.. bulong niya sa sarili.

Jade: Hoy! Shayne, mahal mo ba bestfriend ko?

Shayne: Hindi na ngayon dahil may gf na siya..

Jade: Bakit mo kasi siya binasted. Hindi niya matanggap yon dahil hindi yan patalo. Gusto niya sa lahat ng bagay siya ang panalo.. paliwanag ni jade

Shayne: Hindi niyo kasi naranasan ang maging mahirap kaya hindi niyo ako naintindihan. Gusto ko pang makatapos ng pag.aaral.

Marjhoy: Best, wag kang emo jan baka marinig ni Xenjhu.. tatawa yan nang malakas..

Jade: By the way, guyzz- may ipakilala ako sa inyo bukas my cousin galing states. Ngtransfer siya dito kasi boring daw sa states walang makaintindi sa kanyang lengwahe.. Hahaha

Shayne: Sure, kaw naman grabe ka makalait sa iyong cousin.. hmmff

Marjhoy: Best, since wala na si Xenjhu maghatid sundo sayo. Ako na lang. Ok?

Shayne: Nakakahiya naman. Maglalakad lang ako. Ok?

Marjhoy: Sige ka. Hindi na kita papansinin bukas.

Shayne: Sige na nga! By the way, Jade thank you sa lunch. May klase pa kami sa philo.. Bye..

Jade: Marj, bye and shayne..

Shayne: aham.. I smell something fishy..

Hinatid sundo na si shayne ni Marjhoy.. May sarili kasi itong kotse. Nag.iisang anak lang ito sa pamilyang Cruz. Kaya spoiled brat.

KINABUKASAN.. 💕💕💓💗

Habang naglalakad si shayne galing library may nakabangga siya.

Shayne: Owtz! Bulag ka ba? galit niyang saad nahulog kasi ang librong hiniram niya..

Stranger: Oo bulag ako dahil sa kagandahan mo.. sabay pacute..

Shayne: Shut up! Feeling mo ang gwapo mo! Sheee! (Ng tingnan niya ito -ang gwapo pala nito, ang puti parang korean. Na love at first sight ata siya💗💓💓💓😣)

Stranger: Hey! Ok ka lang ba? Sabay hawak sa noo ni shayne..

Shayne: Mukha ba akong patay!! Sige bye!!

Stranger: I like masungit girl. Nakakainlove..

Naalala tuloy ni shayne si Xenjhu dahil ito lang ang tumawag sa kanya ng Ms. Masungit. Ng paalis siya nakita niya si Xenjhu na nakatingin sa kanilang dalawa nong stranger sa may lobby..Nang makita niya ito ngmamadaling umalis ito.

XENJHU POV: Namimiss ko na si Shayne, Bakit ba dito ng.aaral ulit si James! Nakakainis may pahawak2 pa siya sa noo ni shayne! Bakit ba ako nagseselos? 4years pa naman sabi ni shayne di ba? Pero bakit parang may gusto siya kay James? Hindi to maari!!

Pinuntahan ni Jade si Marjhoy at Shayne sa room nila.

Jade:Guyzz, andito na siya. May cousin kong gwapo.. Meet James Santiago.

Shayne and James: ikaw??!! 👭

Jade: Magkakilala kayo?

Shayne: Hindi kami magkakilala, magkabangga lang naman.. sabay irap

James: Sorry na shayne, hindi ko sinasadya..

Shayne: Patatawarin kita basta ilibre mo kami nglunch. Ok ba!

James: Sure, everyday ba? Hahaha

Shayne: Yabang nito ah!

Magkaibigan na silang apat at may nabuo silang group. Its JJSM. Hindi na kasali dito si Xenjhu dahil busy ito sa mga babae. May barkada rin ito sa "JhuAncz Band" kaya wala na silang time ni Jade mgkasama. Nxt month kasi kunin itong model.

A/N: Thanks 4 reading. Nyt sleep muna ako. May work pa ako bukas. Super busy. 😭😫😖😴

My Destiny #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon