"KAHIT ANONG IWAS MO SA TAONG AYAW MO NANG MAKITA KUNG TINADHANA KAYONG MAGKITA, MAGKIKITA TALAGA KAYO."
DOON NA NAKATIRA SI SHAYNE AT PAPA NIYA SA BAHAY NILA MARIVIC CRUZ.
"Best, saan mo balak mag-apply ng trabaho? " tanong ni Shayne kay Marj.
"Sa Company natin. Ikaw saan ka pala mag-apply? " tanong niya kay Shayne.
"Sa S. E. C . Matagal ko nang pinangarap noon na do'n magtrabaho. " sagot ni Shayne.
"Ikaw ang bahala-" ani ni Marj.* SA S. E. C *
ACTUALLY, SI JAMES ANG PINAKABATANG BOARD OF DIRECTOR SA S. E. C.
"James, kinabahan ako. First time kong ma-enterview. " ani ni Shayne kay James.
"Ok! Ka lang? Magna Comlaude ka kaya!!! At tsaka! Tanggap ka na! Ako kaya nag-recommend sayo!!! " yabang niyang sagot.
* C. E. O OFFICE *
KUMATOK SI SHAYNE, TAPOS PAGPASOK NIYA NAKATALIKOD ANG MAG-I-INTERVIEW SA KANYA.
"Good Morning Sir! " bati ni Shayne.
LAKING GULAT NI SHAYNE NG HUMARAP ANG MAG-I-INTERVIEW SA KANYA.
"Have a seat! " kaswal na tugon nito.
"THANK YOU. Bakit ikaw ang mag-iinterview sa akin? Nasaan pala ang Daddy mo? " tanong ni Shayne.
"May sakit siya! By the way, nandito ka for a job interview and please stop asking about my personal life. Hindi na ako ang dating Xenjhu na kilala mo!!! " galit nitong sabi.
"Ahh!!! Ok! Sorry for asking! Matagal ko na ring kinalimutan ang dating Xenjhu! " galit niyang sagot.
"Ok! YOU ARE HIRED!!! " kaswal nitong sabi.
"THANK YOU! " sabay alis.
"Good luck! " pahabol ni Xenjhu.
HINDI NA LININGON NI SHAYNE SI XENJHU DAHIL ANG SAKIT NITONG NAGSALITA. PAGLABAS NIYA NAKITA NIYA SI JAMES AT SINALUBONG SIYA AT HINDI NIYA NAPIGILANG YAKAPIN ITO.
"James, hindi ko na siya kilala! " sabay yakap.
"Ok lang 'yan Shayne. Im here to protect you. " kalma niyang sagot.
AKTONG PAGLABAS NI XENJHU SA KANYANG ROOM NAKITA NIYANG MAGKAYAKAP SI SHAYNE AT JAMES.
"Kung magyakapan lang man kayo dito, mabuti pang umalis na kayo!!! SHOW SOME RESPECT!!! Nakakahiya!!! " galit na sabi ni Xenjhu sabay alis.
"Huwag mo nang patulan si Xenjhu' Shayne, since hired ka na. Ililibre kita ngayon dahil bukas Secretary ka na ni Xenjhu. " sabay akbay kay Shayne.
"Dapat, mag-enjoy tayo ngayon dahil bukas, simula na ng aking "PARUSA". " natatawa niyang saad.
* SA PARK *
"Shayne, patingin nga ng CP mo. " ani ni James.
"Sure, CP mo kaya 'to. Tingnan mo tayong dalawa pa rin ang Wallpaper. " sagot ni Shayne sabay bigay sa kanyang Phone.
"Ang bata pa natin dito, halika nga!!! Picture tayo ng bago. " sabay click sa Camera.
"Bilisan mo, ang kupad mo naman James. HAHAHA. " natatawa niyang sabi."Wait, mag-post muna ako sa ating Twitter- ... *SWEET COUPLE* . Di ba ang sweet natin? " tanong ni James.
"Medyo. HAHAHA. " tawa niya.
BINABASA MO ANG
My Destiny #Wattys2016
Teen Fiction[COMPLETED] Naniwala ba kayo sa DESTINY? Tunghayan ang kakaibang kwento ni Xenjhu at Anieh Shayne.. " Si Anieh Shayne Ramirez ay isang matalino, mabait at palaban na bata. Mula sa mahirap na pamilya. " " Si Xenjhu Smith naman ay isang matalino, pla...