Chapter 13:"TOUR IN MACAU"

65 5 0
                                    

"Kahit anong pagsubok ang dumating dapat maging matatag tayo at aliwin natin ang sarili -seize the day- ika nga dahil hindi natin alam kung hanggang saan lang tayo."

NAGBAKASYON MUNA SINA JAMES AT SHAYNE AT KASAMA NITO ANG COUPLE NA SINA JADE AT MARJHOY.

*AT GRAND HYATT MACAU*

"Special, nagustuhan mo ba dito?" tanong ni james kay shayne

"Of course, ang ganda kaya dito sana mag-enjoy ako at tuluyan nang makalimot." mahina niyang sabi

"Ikaw talaga special,ang emo mo halika nga dito."sabay pisil sa mukha

" Ikaw talaga james, puro ka kalokohan.!" pacute niyang sabi..

"Gusto mo kantahan kita?" tanong ni James..

"Bakit marunong ka bang kumanta?" sabay tawa..

"Haha, tingnan natin kung hindi ka mainlove sa akin.. Diyan ka muna kunin ko pa ang aking guitar." paalam ni James sabay kuha sa kanyang gitara

NANG DUMATING SI JAMES KUMANTA SIYA NG "MARRY ME" by TRAIN..

"Forever can never be long enough for me,

To feel like i've had long enough with you,

Together can never be close enough for me,

To feel like i am close enough to you.

Promise me you'll always be happy by my side.

I promise to sing to you when all the music die's..

MARRY ME TODAY AND EVERYDAY SAY YOU WILL..

KAHIT PUTOL-PUTOL ANG KANTA NI JAMES PERO FEEL NA FEEL NI SHAYNE ANG KANTA NI JAMES.

" Wow, ang ganda pala ng boses mo James. Nakakainlove-hehehe"sabay pacute

"Ikaw lang naman ang hindi na-inlove sa akin ahh!! " malungkot niyang sabi.

"Malay mo paggising ko bukas, ikaw na ang hahanapin ko. Kaya matulog na tayo." sabay tayo at tinungo na ang kwarto niya.
"Special, may nakalimutan ako." tawag niya kay Shayne

"Anong nakalimutan mo?" tanong niya..

"Iloveyou and Good Night" sabay halik sa noo..

HINDI MAKAGALAW SI SHAYNE. HINDI NIYA ALAM KONG ANO ANG GAGAWIN..

"Hey! Natutulog ka na ba Special?" sabay titig sa kanya.

"Ha? Sige matulog na ako. Goodnight". sabay lock sa kanyang room.

*KINABUKASAN*

" Couz, pupunta tayo ngayon sa GRAND COLOANE RESORT. Im sure magugustuhan nila Marj at Shayne doon." suggest ni Jade kay James.

"Pwede rin pinsan. Hey!  Special ok ka lang jan? Anong ginawa mo?" tanong James kay Shayne.

"Naglalaro nang POKEMONGO" sabay deadma sa kanila.

"Ok. Dito ka lang best ha? Aalis na kami." sabi ni Marjhoy

"Ok! Sorry. Sasama na ako." sang-ayon niya.

*GRAND COLOANE RESORT*

PUMASOK NA SILA SA RESORT ÀT NAGTAKA SI SHAYNE MAY KAUSAP SI JAMES NA BABAE. MAGANDA ITO, MAPUTI AT KASING TAAS RIN ITO NI JAMES. HINDI NIYA NAMALAYANG NAGSESELOS NA SIYA.
"Special, sino yang kausap mo? Ipakilala mo naman ako." sabay hawak sa kamay ni James

"Huh? By the way, Divine this is Shayne my closefriend." pakilala ni James sa kanya at nagtaka siya sa pinakita ni shayne nagseselos ba ito?

"Hi shayne, nice to meet you!" bati ni Divine

"Hello" walang gana niyang sagot..sabay alis.

"Shayne, wait for me. Bye muna Divine." sabay takbo

"Hey! Whats wrong with you?Galit ka ba?" masaya niyang tanong.

"Bakit shayne lang tinawag mo sa akin di ba special ang tawag mo sa akin!? Gf mo ba si Divine?" tanong niya kay James

"She is one of my special friend. Wala akong sekreto na hindi niya nalalaman."seryosong sabi ni James sa kanya.

" Ganun ba?! "sabay ismid sa kanya..

" Owz, nagseselos ang special ko. Pakurot nga sa mukha. hmm" masaya siya dahil kahit papano nagkaroon siya ng puwang kay shayne.

"Hoy! James Santiago hanggat wala akong boyfriend gusto ko hindi ka mag-entertain ng ibang babae! Maliwanag ba?" pacute effect niyang sabi.

"Depende! Kung hindi ako makahintay. Bahala ka, maraming nagkandarapa diyan na mapansin ko.!" pang-iinis niyang sabi.

"Wala akong pakialam! Tayo na nga! Nagugutom na ako!" sabay hila kay James.

MASAYA SI JAMES SA PINAKITA NI SHAYNE.NAGSESELOS ITO BASTA MARAMING BABAE ANG UMAALIGID SA KANYA.

"James, pagod na ako. Umuwi na tayo sa Hotel." saad ni shayne

"Ok. Special? " tawag ni James sa kanya

"Bakit? "sagot niya.

" Mahal mo ba ako? "tanong ni James sa kanya.

" Naguguluhan ako James, pwde ba bigyan mo ako ng kunting panahon?" sabay pacute..

"Its ok my dear! Tayo na uwi na tayo." ani James.

SUMAKAY NA SILA SHAYNE SA SASAKYAN AT NAIWAN SI JAMES. PAGLINGON NI SHAYNE NAKITA NIYANG HINALIKAN NITO SI DIVINE SA PISNGI.HINDI NIYA MAIWASANG MAGSELOS KAYA NAPAGDESISYONAN NIYA NA SASAGUTIN NA LANG SI JAMES BAKA MAWALA RIN ITO SA KANYA KATULAD NI XENJHU.PAGDATING NILA SA HOTEL PUMASOK SIYA SA KANYANG ROOM AT TININGNAN ANG CP NIYA. MAY NAGTEXT UNKNOWN NUMBER.

"Shayne, gusto kitang makausap. Sana bigyan mo ako ng Chance na kausapin ka for the last time! Xenjhu here!,. " txt message ni Xenjhu.

NAGUGULUHAN NA SI SHAYNE KUNG KAILAN SASAGUTIN NA SANA NIYA SI JAMES PERO NGPARAMDAM NA NAMAN SI XENJHU..

ABANGAN ANG CHAPTER 14: THE CONFESSION..

My Destiny #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon