Chapter 6: "Xenjhu's surprise Visit"

72 8 1
                                    

FIVE MONTHS LATER 😣😣💕💓

Si Jade at Marjhoy ay ngkadevelopan na while c James at Shayne ay bestfriend pa rin. Si Xenjhu naman ay naging isang sikat na artista. Natupad rin ang kanyang pangarap. Ngunit may isang bagay na hindi pa niya natupad at yon ay ang mapasagot niya si Shayne. Pero malabo na niya itong magawa dahil si james na ang palagi nitong kasama.

Xenjhu POV : And now im back! Im sure marami na ang mgpapantasya sa akin! Lalo na si Ms. Masungit- ang binasted niya ay isa na ngayong artista. Im sure mahihiya na yon. Hahaha

May nag-announce sa open court nila..

ATTENTION EVERYBODY...LETS WELCOME MR. XENJHU SMITH-ANG TAGAPAGMANA SA S.T.U AT S.E.C AND OF COURSE THE FAMOUS ARTIST IN OUR TIME.. PLS.GIVE HIM ARROUND OF APPLAUSE.

ALL GIRLS: Pwede kiss? 😘😘

Xenjhu: Hindi pwede baka mamatay ako! Ang rami niyo kaya! 😫😣

Shayne: Ang gwapo na niya ang swerte siguro ng kanyang maging asawa.. bulong niya sa sarili.
Teka nga! Sino yang kasama niyang babae? Tama si Janine yan-yong loveteam niya. Bagay silang dalawa. Infairness..

Xenjhu: Guyzz, sa hindi pa nakakaalam GF ko na si Janine.. sabay tingin kay Shayne at James.

Janine: Sorry girls, sa akin nainlove si Xenjhu eh!! sabay smile.

Parang lumabo ang paningin ni Shayne. Parang hindi niya kaya ang eksena. Kaya umalis na lang siya..

SA BAHAY..

Nag-usap ang mag.ina.. 😉😍

Shayne: Ma, bawal ba ang magmahal ng mayaman?

"Hindi naman-bakit nainlove na ba ang anak ko? Tanong ng kanyang ina.. Na busy sa pagluluto.

" Iwan ko po, hindi ko maintindihan ang aking puso parang may sariling mundo" ng. Eemote niyang sabi..

"Hwag ka na ngang emo jan! Mabuti pa tulungan mo ako para matapos na tong niluto ko-!" ani ng kanyang ina.

"Eh! Bakit naman marami kang niluto eh! Tayong tatlo lang naman ang kumain ah! ". tanong ni Shayne

" Anong tatlo? Apat kaya tayo!! "nakangiting sabi ng kanyang papa.

" Ano?? Ng tumingin siya sa kanyang Ama nakita niyang nakangiti si Xenjhu..

"Eh! Bakit andito ka? Asan na si Janine? tanong niya kay Xenjhu.

" Andoon sa bahay, nakakabagot don kaya pumunta ako dito. Namiss kona kasi luto ng mama mo. Hehehe"

"Ganun ba? Sige kumain na tayo. ani ni Shayne na hindi mapakali.

Matapos silang kumain iniwan sila ng kanyang mama at papa sa sala para makapag-usap.

" Congrats, bagay kayo ni Janine. Ang ganda niya di ba? ani ni shayne na nakayuko.

"Kayo na ba ni James? Ang sweet2 ninyo. tanong ni Xenjhu sa kanya.

" Hindi ah! Bestfriend lang kami. Alam naman niyang bawal pa akong mgbf no! hmmff"

"Mabuti naman. Kumusta kana? Namiss kita. Yong pagkamasungit mo. Namiss ko yon." seryosong saad ni Xenjhu.

"Hwag mo nga akong bulahin Xenjhu! Ayaw ko ng umasa sayo. May gf kana! Mahirap ka ng maabot!

" Hindi ko siya gf-Gusto ng manager namin na magpanggap kaming maglovers para sisikat pa rin ang aming loveteam! Maniwala ka sa hindi-ikaw lang ang babae na gusto kong makasama habang buhay..Please say you love me too shayne.. sabay tulo ng kanyang luha..

"Umayos ka nga! Xenjhu. Hindi ka na nakakatuwa. If we are meant to each other-tayo talaga kahit marami pang hadlang sa ating relasyon.Hindi man tayo tinadhana ngayon baka sa hinaharap. mahabang saad ni Shayne.

" Pero maipangako mo ba sa akin na ako lang ang mamahalin mo? saad ni Xenjhu.

"Hindi ko maipangako. Sorry-hindi ko hawak ang aking buhay. " ani Shayne.

"So bye for now, Hanggang sa Muli. Siya nga pala Shayne,Hindi na ako mag-aaral dito, sa States na ako. Marami kasi kaming projects kaya napagpasyahan nina Dad at Mom na sa States na ako mag-aaral. Alagaan mo sarili mo ha? Dapat ma-comlaude ka! Hindi ako pupunta sa Graduation mo kung wala kang awards na matanggap. halos mangiyak niyang sabi kay Shayne..

"Alagaan mo rin sarili mo doon, mamimiss kita Xenjhu." sabay tulo ng kanyang luha

"Iloveyou Anieh Shayne Ramirez and Goodbye dapat single ka pa rin pag.uwi ko dito ha? sabay yakap.

" Ikaw rin dapat single ka!!!" sabay yakap na rin sa kanya..

My Destiny #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon