1 YEAR LATER...
"Best,parang kailan lang second year college na tayo ang saya lang di ba? masayang sabi ni shayne..
" Oo nga best, parang kailan lang din naging kami na ni Jade.. Hehe Ngkacommunicate na ba kayo ni Xenjhu? " tanong ni marj
"Wala kaming communication dahil wala akong laptop/cellphone para mkafb at mkaskype. " malungkot niyang sabi..
"Sorry best, nakalimutan ko. By the way, matapos ang part time mo susunduin kita dahil birthday ni mommy ngayong saturday. Gusto ka niyang mameet. " ani ni marj
"Ok. Sige best punta muna ako ng library." sabay alis..
IT'S MRS.CRUZ BIRTHDAY..
"Happy Birthday Mom, thank you sa lahat2. Be happy at susunduin ko pa si Shayne" bati ni marjhoy sa ina.
"Thank you anak.. Sige sunduin muna siya. " utos ng ina niya sa kanya..
SA BAHAY NINA MARJHOY..
"Mom, we're here!" sabi ni marj sa ina..
"Wow, ang ganda mo pala shayne kamukha kita nong kabataan ko. Hehehe" masayang sabi ni Mrs. Marivic Cruz.
"Salamat po 😘" nahihiyang sabi ni shayne..
"Sige na Mommy, kain na tayo. Gutom na kami ni shayne. " ani ni marj
"Ok. Aling Nading paki-handa na sa pagkain nagugutom na ang mga baby ko.. " masayang sabi ni Marivic
"Baby ka jan Mom! " saad ni Marj
"Best, ang laki pala ng bahay niyo. Nakakahiya." nahihiyang sabi ni shayne
"Feel at Home, i know gusto ka ni mommy" natutuwa niyang sabi
Masayang nakipagkwentuhan si Marivic kay shayne at Marjhoy naman busy sa pakipag-video call kay Jade..
Dumaan ang ilang buwan, debut na ni shayne..
It's AUG. 19 (SHAYNE's BIRTHDAY)
SA TAMBAYAN NG JJSM.. (Bagong pinagawa ni Jade para sa kanilang grupo)
"Best, happy 18th Birthday my dear.. " bati ni marj sabay abot sa kanyang gift..
"Best, ang bigat nito ano bang laman nito? nagtaka niyang tanong.
" Secret, im sure makatulong yan sayo. Si Mommy ang pinabili ko niyan.. Hahaha" natatawa niyang sagot..
"Thank you best,and pls. say thank you to your Mom. " masaya niyang sabi..
"It's my turn, Happy Birthday special.. sabay halik sa noo.. Ito pala gift ko.. sabay pacute para lang si Tae kyung sa " Hes Beautiful".. hehehe
"Thank you talaga James, ang bait niyo sa akin. Nakakatouch naman. Bakit ang bigat rin nito? Pero mas mabigat kay Marj.. Hehehe
" Happy Birthday Shayne, pacensiya kana hindi to kasing bigat ng regalo nila pero wala itong expiry date"pagmamayabang ni Jade sa kanya..
"Ganun?.Parang unli lang ang peg.. Hahaha By the way, Salamat talaga sa inyo. Alam niyo ngayon lang may nag-regalo sa akin ng ganito. Dati kasi tuwing birthday ko. Wala akong natanggap na gift.. naiiyak niyang saad..
" Since uwian na, ako na lang muna ang maghahatid kay shayne sa bahay nila. Ok lang ba Marj? tanong ni James sa kanya.
"Ok! Take care kayo. " ani ni Marj.
Ng dumating sila, nagtaka si Shayne bakit may nakapark na kotse sa kanilang maliit na bahay.
"Shayne, may bisita ka pala? Tanong ni James
" Iwan ko, Sige James salamat sa paghatid" sabay kuha sa mga regalo sa kanya.
"Hindi mo ba ako patuluyin? " tanong ni James..
Kinabahan si Shayne baka si Xenjhu ang bisita niya tapos andito si James. Naguguluhan siya.
"Ano kasi James, aalis kami ngayon ni itay. Baka yang kotse na yan-baka sa friend yan ni itay yong may-ari ng aming lupa..ini-invite niya kasi kami ngayon.. Muntik ko ng makalimutan..
" Ok! Madali lang naman akong kausap.. Hehehe Buksan mo ang gift mo ha? Bago ka matulog. Bye. Happy Birthday ulit.. "
sabay alis..Ng Pumasok si Shayne sa bahay nila may biglang humila sa kanya..
"Hey! Sino ka? " kinabahan niyang sabi..
"Happy Birthday My Dear. I miss you!😘" sabay hug at halik sa pisngi..
Nakatulala si Shayne..
"Hey! Whats wrong, Shayne?
" Xenjhu? Ikaw ba yan? Muntik na kitang hindi makilala ah! Ang gwapo muna.. " kinikilig niyang sabi
"Matagal na kaya akong gwapo.. Hmmm teka nga- bakit si James ang naghatid sayo? Di ba sabi ko AKO LANG SHAYNE? " naiinis niyang sabi..
"Kaibigan lang kami non..bakit nagseselos ba ang suitor kung artista? " sabay kusot sa pisngi nito..
"Ikaw bakit ang sweet niyo ni Janine! " sabay irap..
"Acting lang yon, hali kana may regalo ako sayo. " ani ni Xenjhu..
"Tita, andito na si Shayne" sigaw ni Xenjhu..
Nagulat na lang si Shayne sa nakita. May Picture siya nakaTarpaulin ito at picture ng kanyang Mama at Papa.. At may cake rin siya-Malaki ito at heart ang design..
"Xenjhu, thank you so much.. Naiiyak niyang sabi.. Hindi mo alam kong gaano ako kasaya ngayon. "
"Its ok my Dear. Heres my gift for you. " sabay lagay sa bracelet sa kanyang kamay..
"Wow, thank you Xenjhu. May initial sa ating Name.
" Yeah! Its X.S.J.R. Keep it! Wag mong walain yan, kung gaano kita kamahal-ganyan rin kamahal ang bracelet na binigay ko.. " ani ni Xenjhu
"Wow, ang daming pagkain. Thank you Xenjhu.. Ito na talaga ang most memorable moment ko." masayang sabi ni shayne..
Matapos silang kumain.. Nag-usap sila sa sala.
"Shayne, hindi ko alam kong anong future meron tayo basta huwag mong kalimutan kahit anong mangyari. Hindi ka mabubura sa isip at puso ko. Mahal kita sobra. Sayo ko lang to naramdaman. " nalulungkot niyang sabi.
"Hwag kang malungkot Xenjhu, 2 years na lang. Pwde na maging tayo. Just pray lang kay God. " nalulungkot rin niyang sabi..
"Sige goodnight. Iloveyou alis na ako. 9am pa ang flight ko bukas."paalam ni Xenjhu..
" ok. Mag.ingat ka! " sabay tulo ng kanyang luha..
A/N: Gusto niyo ba malaman ang Gift ng "JJSM Group" sa kanya? Abangan sa chapter 8.. tnx guxtt 😘😉😴
BINABASA MO ANG
My Destiny #Wattys2016
Teen Fiction[COMPLETED] Naniwala ba kayo sa DESTINY? Tunghayan ang kakaibang kwento ni Xenjhu at Anieh Shayne.. " Si Anieh Shayne Ramirez ay isang matalino, mabait at palaban na bata. Mula sa mahirap na pamilya. " " Si Xenjhu Smith naman ay isang matalino, pla...