Chapter 16: "THE CONCERT"

81 6 0
                                    

"Hindi natin alam kung sino ang nakatadhana sa atin, ang importante hindi tayo sumuko."

*VALENTINES DAY*

TINAWAGAN NI JAMES SI SHAYNE.

"Shayne, Happy Valentines Day. Iloveyou.. Ok lang sa akin na hindi ka magreply sa sinasabi ko, i understand. By the way, ipasusundo kita sa driver namin mamaya for your makeover (charmoss). Dahil may date tayo at exactly 6pm. Hihintayin kita dito sa aming restaurant.Bye." saad nito sa kabilang linya.

"Wait, James ano ang susuotin ko?" tanong niya

"Huwag kang mag-alala sila na ang bahala sayo. Im so excited tonight special. Sana huwag mo akong biguin maghihintay ako." saad ni james..

"Sure i will. You can trust me, James." sabi ni shayne.

MATAPOS NILANG MAG-USAP THROUGH PHONE. MAYA-MAYA SINUNDO NA SIYA SA DRIVER NITO.

*AT SANTIAGO RESTAURANT*

"Wow, ang ganda pala dito sa restaurant nila James. Ang raming heart na design. Wait bakit picture namin yan ni Xenjhu ang nakalagay sa center nang heart? Nasaan na kaya si James?" bulong niya sa sarili habang naglalakad siya papasok sa restaurant.

"Ang bongga dito red carpet pa then may mga petals ng rose sa gilid para lang kinasal ang peg." bulong niya.

HABANG NAGLALAKAD SI SHAYNE MAY KUMANTA NG "VALENTINE by: Jim Brickman"..

If there were no words, No way to speak, I would still hear you, If there were no tears, No way to feel inside, Id still feel for you.

And even if the sun refused to shine, Even if romance ran out of rhyme, You would still have my heart, Until the end of time, Youre all i need, my love, my Valentine.

All of my life, I have been waiting for, All you give to me, Youve opened my eyes, And shown me how to love unselfishly.

Ive dreamed of this a thousand times before, But in my dreams I couldnt love you more, I will give you my heart Until the end of time. Youre all i need, my love, my valentine.

NAGTAKA SI SHAYNE KUNG SINO ANG KUMANTA. LAKING GULAT NIYA NG SI XENJHU ANG SUMALUBONG SA KANYA, ANG LAKAS NG KABOG NG KANYANG PUSO.

" Happy Valentines Ms.Masungit, I really miss you.You're so beautiful tonight.."sabay hug kay Shayne.

"Wait, Mr. Pakialamero, nasaan si James? Pina-kidnap mo ba siya kaya't hindi siya dumating?" galit niyang tanong kay Xenjhu.

"Hello, mukha ba akong kidnapper?" inis niyang sabi.

"Eh! Bakit ikaw ang dumating?" kinabahan niyang tanong.

"Ewan ko sa gago mong boyfriend! Pinuntahan niya ako kanena sa bahay! Kalalabas ko lang galing hospital?!"galit niyang sabi.

"Bakit ka nahospital? Anong sakit mo?" nag-alala niyang tanong.

"Allergy lang naman ako sa pinakain mong palaka!" saad nito.

"Sorry Xenjhu, hindi ko alam na allergy ka pala" nakonsensiya nitong sabi.

"Its ok! May ipakita ako sayo! View VTR(Video Tape Recorder).." kaswal na sabi ni Xenjhu.

NAGTAKA SI SHAYNE DAHIL MUKHA NI JAMES ANG NASA SCREEN.

"Good evening special, happy valentines day. I know mapanood mo itong video ko wala na ako sa Pinas. 4pm ang flight ko to US. Im sure na sobrang happy ka ngayon dahil si Xenjhu ang makakasama mo ngayon. As a loving bestfriend binigay ko sayo ang bagay na alam kong mapapasaya ka. Dahil alam ko kahit ibigay ko sayo lahat2 na meron ako hindi ka pa rin sasaya dahil iba ang tinitibok nang puso mo. Sorry special ha? Nahuli ako nang dating. Pero alam ko, mahal na mahal ka ni Xenjhu- sabihin mo sa akin kapag sinaktan ka ni Xenjhu dahil kukunin kita sa kanya. Alagaan mo ang iyong sarili mahal na mahal kita kaya kung magparaya alang-alang sa aking pagmamahal sayo. Ang emo ko special no? Anyway, kakantahan kita. Siguro ito na ang huli kong kanta sayo.

My Destiny #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon