*
*
*
*
*Kring! *Kring! *Kring!
*
Nagising ako sa tunog na nanggagaling sa phone ko.Idinilat ko ang mga mata ko maliwanag na pala Kaya bumangon na ako umupo sa corner ng Kama at nainat inat..
Im Mika Aereen Reyes 27 years old I have a Complete Happy Family with me My mama and Papa Me and my Kuya perry. Masaya ang pamilya namin My Resort kami na Minamahala ni mama at Papa hindi kami mayaman Simple lang.. Ako may trabaho ako dati isang Secretary ng Director sa isang Kompanya Umalis ako Dahil sa pagkamanyak niya Buti sana kung Gwapo. Eh kaEdad na ata ni Papa yun eh tapos akala mo Teen ager kung makamanyak..Kaya bago pa siya may gawing masama sakin Nagresign na ako..Marami pa naman akong paGaaplayan eh..
Simple lang akong Babae Maraming nagtataka kung bakit hindi pa ako nagkakaboyfriend Maganda naman daw ako at Sexy Many Man's Ideal Women.. At ang tanging nasasabi ko lang Hindi pa dumadating si Mr. Right.. Napasmile nalang ako sa Pagiisip kay Mr. Right Sino kaya siya at Kailan siya Dadating.. Tumatanda na ako Wala parin Haayyy! Im still waiting!Naputol ang pagmumuni muni ko nung tumunog uli ang phone ko.. Haist! oo nga pala..Kinuha ko na ito at tinignan ang Caller..Si Cienne pinsan ko..Nagpapahanap nga pala ako ng trabho sa kanya..
"Hello Cienne.."sabi ko ng may paglalambing medyo natagalan akong sagutin eh.
Cienne: Ang tagal Ye ah..
"Sorry Cous."pagpapaumanhin ko..
Cienne: Nasan ka ngayon??
"Nandito ako ngayon sa Bahay Bakit Cous??Meron na ba??"pagtatanong ko sakanya na may halong pagkaexcite.
Cienne: Mas mabuti pang magkita nalang tayo sa cous..Dali na luwas ka na..
"Sige magpapahatid nalang ako kay Kuya.."
sagot ko sakanya..nandito kasi ako sa bulacan at si Cienne naman ay nasa manila.Dun siya nagtatrabaho at dun ako nagpaoahanap ng trabaho sakanya.Sana lang meron na para makatulong na ako kila mama.Maganda naman sana ang trabaho ko sa Dati kong pinagtatrabahuan kung hindi lang manyak yung Boss koCienne: I'll wait for you Cous.. Magkita nalang tayo sa Star Bucks along taft . mas malapit dito sa Company.Text me when you arrive Cous..
"Sige cous.. Thank you.."i ended the Call..Kailangan ko ng magReady..Ill take a Bath Muna..
.
.
.
.
.
NakapagBihis na si Mika at nakiharap sa din sa Pamilya nn kumakain na sa Dining Area nila..She seated beside her Kuya Perry..
Perry: Oh.. Nakabihis ka?? May lakad ka ba??
Mika: Oo kuya. sa Manila..
Papa ni Mika: Manila? bakit anak?
Ay oo nga pala hindi ko pa nasasabi sakanila..Nginitian ko nalang si papa at kumuha ng Loaf bread at egg on diet ako eh kaya ito lang ang breakfast ko gusto kong mamaintain ang ganitong body figure ko.
Mika: New work po Papa hopefully..
Mama ni Mika: New work? Sa Manila Anak?
BINABASA MO ANG
Fallen (Mika Reyes Vic Galang)
FanfictionMika wants a simple life with her family. Babaeng sobrang matulungin matalino mabait simple at mahinhin. Iniisip ang iba kesa sa sariling kapakanan. Masiyahin at Inosente. Ang babaeng may malaanghel na mukha na bibihag sa isang taong Matigas pa sa b...