Cienne's POV
Alam kong kaya ng Pinsan ko ang trabaho dito Mahaba ang pasensiya niya. Medyo mahihirapan lang siya sa Boss niya. Napaseryoso kasi at sumpungin. Kilalang kilala na namin si Vic Kaibigan niya kami eh. Hindi siya ganyan dati. Mabait at masiyahin si Vic Non. Kung hindi lang dumaan ang pinakamasakit na pagsubok sa buhay niya tatlong taon na ang nakalipas. Pero pilit niya paring nilalabanan yon. Kaya nagpapakabusy nalang siya sa trabaho niya. At nabago ang dating Vic.
Gab: Tito Kim. i have a game on monday. Please come amd watch.
Pakikiusap si Gab kay Kim. Gab is a basketball player. Like his father all the moves inside the court gayang gaya niya ang daddy niya. at his young age athlete na talaga siya. His Mom is a Volleyball player and his dad is a basketball player. When Gab born peoples named him Son of the MVP's. Parehas na MVP ang parents niya sa larangan ng Volleyball at Basketball. And soon to be hearthrob of all. like his dad. Marami ang kumukuha sakanya na mag artista. Pero Ayaw ng daddy niya Sikat na sila sa larangan nga bussiness at ayaw niyang mapressure ang anak sa mga tao. kahit kasi hindi pa artista eh pinagkakaguluhan na mga tao.
Kim: Monday? Friday na ngayon. Monday kasi Gab maraming works eh. how about your lola beth?
Mukhang nalungkot naman ang bata at napayuko.
Gab: I want Boys like you Tito. Lola beth and Yaya are always with me. i want something new Tito. They dont even know what they are watching. They are just screaming loudly when i got points.
Malumanay niyang sabi. Kahit naiinis na siya he is just stay in calm. Well discipline talaga ang bata.
Cienne: Ayaw mo non Gab. Madadagdagan ang mga sumisigaw na mga girls sayo.
Pangkukumbinsi ko sakanya.
Gab: But i want tito Kim.
Kim: Monday? ah. Your Dad is already here. Why dont you ask him?
Biglang nalungkot na ng tuluyan ang bata. I know what he feel. Laging wala ang Dad niya at maraming trabaho yun ang mga excuses ng Dad niya. So sanay na siyang hindi lagi kasama ang daddy niya.
Gab: He is Busy. If your Busy too Tito Kim. Ill Just ask Tito Keneth.
Nakangiti niyang sabi. Ito ang gusto ko sa batang to. Hindi siya nagtatampo or what pag hindi siya napagbigyan. Tito Keneth niya ay Kapatid ng Mom niya.
Kim: Are you Sure? hmm. ok Gab i'll try to come. but i am not promising. Okay?
Gab: Okay Tito Thank you.
.
.
.
Mika's POV
Palabas na kami sa Elevator nandito na kami 23th floor. Dito muna daw kami first sa Office ng CEO at ang magiging office ko.
Justine: So Miss Mika Dito ang office mo.
Guide sakin ni Justine. Ang laki ah.
Justine: Yan ang table mo.Yang white telephone ay ang Company telephone at ang Black Yan ang telephone para sa CEO. Nandito na lahat ng kailangan mong folders ireview mo nalang ito ang planner ng Boss mo. Dun ang Kitchen. kompleto na dun. Dun ka magtitimpla ng coffee ni Boss. O kung ano pa ang kailangan niya. Pero Laging Coffee ang hinihingi niya. Ayaw niya ng malamig na coffee 7: 30 siya ng umaga dumadating. Kapag alam mo ng parating na siya dun ka lang magtitimpla ng coffee niya. Coffee with creamier ang gusto niya. Yun lan. Kasama ng Coffee niya dapat ang mga files na kailangan na niyang pirmahan or basahin. Pagpasok mo ng Umaga may mga files na jan sa desk mo ichecheck mo muna bago dalhin sa table ng CEO. Dapat bago dumating ang Boss mo Nandito ka na. Magagalit siya pag hindi ka niya nadatnan dito.
BINABASA MO ANG
Fallen (Mika Reyes Vic Galang)
FanfictionMika wants a simple life with her family. Babaeng sobrang matulungin matalino mabait simple at mahinhin. Iniisip ang iba kesa sa sariling kapakanan. Masiyahin at Inosente. Ang babaeng may malaanghel na mukha na bibihag sa isang taong Matigas pa sa b...