Eight

84 3 0
                                    

Mika's POV

Kahit anong puyat ko ay maaga akong nagising para makapaghanda ng sarili. Medyo nahihilo man dahil sa puyat at pag inom kagabi ay hindi ko na pinansin. May pinangakuan akong bata. At ayaw kong madisppoint siya sakin.

Kakikilala palang namin ni Gab. Pero sobrang gaan na ng loob ko sakanya Sobrang bait kasi nito at napakatalino. Hindi ko alam kung bakit mailap sakanya ang ama nito Para naman silang pinagbiyak na bunga. Magkamukhang magkamukha. Nung nalaman ko ang storya behind my Boss life. Nagulat ako at the same time nalungkot. Nagulat dahil sa murang edad ni Boss Vic ay nagkaanak na. At nalungkot dahil widow na pala siya sa murang edad din. Sobrang nakakalungkot nga naman ang buhay ng Boss ko. Ang akala niya ay perfect na lahat pero hindi kinuha sakanya ang asawa niya ng walang laban. Naputol ang pagiisip ko ng tumunog ang cellphone ko.

*kring!*kring!*kring!

Unknown number. Sino kaya to?

On phone

Mika: Hello?

...: Good morning po Miss Mika. This is Gab. where are you na po?

Si Gab? ang tamlay ng Boses niya.

Mika: O. good moring too Baby. im here palang at my condo.

Gab: Go down here na po.

Mika: Nasa baba ka na?

Gulat kong tanong. Ang aga 7 am palang ah. 10 yung game nila.

Gab: Opo.

Mika: Okay. Baby give me 30 minutes to prepair for myself. Okay?

Gab: Okay po.

Mika: Okay. i'll be quick.

Gab: Take your time po.

End Call

PagkaEnd na ng Call dali dali na akong nagquick Bath. and dresses myself properly. Its a Basketball Game naman so i wear a simple outfit nalang. Maong shortShort and my pink floral wide neck fited blouse together with my white pair adidas shoe.

Dali dali kong kinuha ang Body Bag ko. At bumaba na. Malakas ang pakiramdam ko. Malungkot nanaman si Gab.

Pagkababa ko ay may nakapark na White Montero Sports sa Harap ng Building. May mamang lalaki na nakatayo sa labas nito nakapolo ng Blue at Black Pants. Driver siguro to.Nakangiti ito sakin Kaya lumapit ako.

...: Nasa loob po si Gab.

Pinagbuksan ako ng Pintuan sa Backseat ng Sasakyan.

Mika: Salamat po Manong.

Pagkabukas palang ay nakita kong mag isa lang si Gab na nakayuko. Hawak hawak ang phone nito. Sabi ko na nga eh. Malakas ang radar kong Malungkot nanaman siya. Umupo na ako sa tabi nito. Sinara naman na ni Manong ang pinto at pumunta sa driver seat.

Mika: Baby. ang aga ata natin. Diba 10 pa game mo.? Buti nalang maaga akong nagising.

Hindi parin ito nagsasalita. Nakayuko lang siya. Baka hindi niya naiintindihan. Englishero pala to.

Mika: Its to---

Magsasalita palang ako pinutol na niya ito.

Gab: Lets go to my mom first. Tatay June Cemetery po.

Baling ni Gab sa Driver. .

Driver: Okay lets go.

Umandar naman na ang Sasakyan. Tinignan ko lang ni Gab. Nakayuko parin siya. Natatakpan na ng buhok niya ang Mata niya. Long hair kasi ito  parang sa Daddy niya. Pero hindi yung long hair talaga. Yung parang sa mga kpop ganon. Tapos may bangs. Ayun.

Fallen (Mika Reyes Vic Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon