Eleven

130 7 9
                                    

Its sunday kaya komportableng nanonood lang ng movie si mika sa sala set ng kanyang condo reading some of reports and books about the company shes working, oo day off niya pero gusto niya parin magkaroon pa siya ng sapat na kaalaman tungkol sa kumpanyang pinagtatrabahuan niya, thats Mika. Masipag .

Oh before anything else shes waiting for her cousin cienne nga pala. Cienne called her yesterday that she will visit her and talk about stuff na rin.

*ding dong!

Oh Cienne is here.

Tumayo si Mika at pinagbuksan ang kanyang pinsan na may dala pang pizza. Nagliwanag naman ang mga mata ni Mika sa nakita.

Mika: oh shit! Pizza!

Sabay hablot sa dalang pizza ni cienne.

Cienne: wow ha! Pizza talaga couz?! You didnt even bother to greet me!?

Sacastic cienne said hahaha

Mika: Oh. Sorry hi couz. Come in. Lets eat. Hehe

Sabay peace sign ni mika sa pinsan. Sabay na umupo sa mahabang couch ang magpinsan at nilantakan ang pizza na dala ni cienne. Habang busy sa kinakain si mika ay may kinuha si cienne sa bag at inabot sa pinsan.

Mika: ano yan?

Tanong nito. Nilabas naman ni cienne ang nasa brown envelop.

Cienne: Mga kailangan niyo abroad. Nanjan na din plane ticket niyo ni Vic at mga papers na kailangan niyo. Okay naman na passport mo diba?

Nagtatakang tumango naman si Mika.

Cienne: May bussiness trip si Vic sa Singapore at kailangan ka niya kaya kasama ka sa bussiness trip niya. Okay na lahat ng kailangan niyo nanjan na lahat passport mga gamit mo at sarili mo nalang ang kulang.

Mika: kailan ba yan cienne?

Cienne: Sa martes ng umaga 7:00 am dapat nakacheck in na kayo. Hindi na nasabi sayo ni Vic kasi sobrang Busy kaya ako nalang nagdiscuss. Kompleto naman na lahat pati ang hotel na pagistayan niyo may driver na maghihintay saainyo sa airport.

Gulong gulo man ay tumango nalang si Mika trabaho niya ito at alam niya naman na kailangan talaga kasama siya lagi kahit out of the country na bussiness trip ng boss niya.

Mika: Okay pagaaralan ko na mamaya.

Sabi nito at halungkay ng mga papers na nilalaman ng brown envelop.

Cienne: Yeah cous. Nanjan lahat ng mga reports patungkol sa mga toppic nila sa bussiness trip na yon. Dont worry cous 3 days lang kayo dun.

Mika: Okay cous.

Cienne: Tawagan mo nalang ako kapag may mga katanungan ka. You can handle Vic naman siguro hehe alam mo naman yun sobrang sungit. Kaya mo yan cous.

Napalunok ng laway si mika. Oo nga pala makakasama niya araw at gabi ng 3 days ang boss niyang parang isang tigre.

Mika: ill just doing my Job.

Speaking of Boss Vic naalala ko nanaman ang nakita kong paglalive show nila ng girlfriend niya. Huhu i cant even forget.

Mika: May kasalanan sakin yang asawa mo ha!.

Cienne: si kim? Bakit?

Tanong ni Cienne sa pinsan

Mika: Pinilit niya akong katukin Boss ko nung friday. Nakakita tuloy ako ng hindi ko dapat makita.. Cienne napakasama..

Tawa ng tawa si Cienne sa reaksyon ng pinsan. Alam niya na sinadya iyong ng kanyang asawa para maistorbo at asarin si Vic. Pero mukhang ang pinsan ang napasama.

Cienne: pinagalitan ka ba ni Vic?

Pagaalalang tanong ni Cienne.

Mika: Oo. Maybe nabitin? But cienne tell kim na hindi magandang biro ang gamitin ako para asarin ang kaibigan niya. Baka magresign nalang ako ng wala sa oras dahil sa lagi akong napapagalitan.

Seryosong saad nito. Alam niya kasing pakana lang ito ni Kim pero siya ang napapasama. Hinawakan ni Cienne ang mga kamay nito.

Cienne: Sorry cous. Wag kang magalala sasabihin ko yan sakanya and ill promise first and last na yun. Hindi ka na niya dapat gamitin para asarin si Vic ako makakalaban niya.

Napatawa nalang si Mika sa sinabi ni Cienne.

Kilala ni cienne si Mika bilang isang mabait at mapagpasensyang babae. Ideal girl ng lahat ng lalaki kaya hindi niya alam kung bakit hanggang ngayon ay hindi pa ito nagkakaroon ng boyfriend.





—————————————

Short update hehe
Tuloy tuloy na po ito pangako!

Im so happy for Ara Galang ang ganda ganda ng bago niyang Girlfriend.
At bumabalik na din closeness nila ni Mika kaya itutuloy ko na talaga tong story na to...

Fallen (Mika Reyes Vic Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon