Two

123 3 2
                                    

....continuation



Mika texted Cienne that she is already arrived  nagorder na din si Mika ng frappe habang naghihintay sa pinsan..


Cienne: hi cous..sorry im late..


Lumapit si Cienne sakin at nagbeso kami..Umupo siya sa tapat kong upuan..


Mika: ok lang cous..


Cienne: Wala kang kupas cous Gorgeous ka parin talaga..



Cienne said as she look at her Beautiful Cousin Mahigit isang taon na kasing hindi niya nakikita ang Pinsan. Ni hindi pa nga alam ni Mika kung sino ang asawa nito dahil sa sobrang pagkabusy nito sa dating pinagtatrabahuan sa baguio.


Mika: Like you Cous.


Mika said  with her signature smile on her face. Si Mika ay hindi tipo ng babae na over confident sa itsurang meron siya. She is just a simple women and has a good heart, FriendLy and Generous Mas gugustuhin niyang unahin ang ibang taong nangangailangan kesa sa sarili.


Cienne: Yeah i know haha. so dala mo ba mga requirements mo Cous?


Mika: Yes. Here. Kompleto na yan.


Binigay ko ang hawak kong Envelop kanina Binuksan naman niya yun At Tinignan kung may kulang.


Cienne: Ok na to. Im sure matatanggap ka.



Isinara na niya ang Envelop at Tumingin sakin ng nakangiti Well malakas ang Self Confidence na matatanggap ako. Sana nga Cienne.


Mika: 100% sure ba Cous?



Tanong ko sakanya. May konting kaba parin ako. Hindi ko pa nga alam kung Saan at Ano ang trabaho ko. But i know Cienne. She will make sure na maganda at komportable ako sa pagtatrabahohan ko. Nalaman din kasi niya yung nangyari tungkol sa past work ko. Kaya alam kong hindi niya ako papabayaan.


Cienne: Ofcourse Cous. Wag kang kabahan. You will be working as Secretary of the CEO of Galang Corporation. One of the Famous Company in the world.


Mika: Really?


Nanlaki ang mga mata ko sa mga sinabi ni Cienne. Alam kong sa Galang Corporation din siya nagtatrabaho pero Secretary siya ng Director dun at Takenote asawa niya ang Director ng Company Pero hindi ko pa nami meet ang Asawa niya ang alam ko lang she is not Cienne Arielle Cruz. She is now Cienne Arielle Fajardo.


I know Galang Corporation Sikat sila sa Larangan ng Bussiness Because of the Cars they are selling. May sarili silang factory para sa paggawa ng mga mamahaling sasakyan. At sa Los Angeles pa ang kanilang Main Factory Meron din sila sa London. At Company Marami na silang napatayo sa ibat ibang parte ng Mundo. Kaya hindi na nakapagtataka na kapag narinig mo palang ang Galang Corporation ay yun na ang unang papasok sa isipan mo. At hindi lang sila jan sila sumikat Dahil na din sa nagpapatakbo at May ari/Ceo ng kompanya. Dahil sa murang Edad ay kayang kaya na niyang magpatakbo ng Malaking Kompanya. Ang tinatawag nilang The Bachelor. Pero hindi ko pa siya nakikita may mga Builboard siya. Pero hindi ko pa nakikita. At ako ang magiging secretary niya. Its my Pleasure to be a Secretary of The Bachelor.


Cienne: Yes. You heard it Right my dear Cous. Nagasawa na kasi ang Dati niyang Secretary at Piniling tumira nalang sa Japan kasama ang Mapapang Asawa niya. At naalala kita nagpapahanap ka ng trabaho. Ikaw agad ang unang pumasok sa Isip ko. Hindi lang sa may expirience ka na. We all know naman about Galang Corporation its not just a company. This is a Big Company. And Nararapat ka sa Posisyon na yun. Your Smart at madiskarte.You know how to solve a problem. So your the right person for that position.



Fallen (Mika Reyes Vic Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon