Still Mika's POV
Maagang Nagising si Mika para pumunta sa bago niyang pinagtatrabahoan. Hinatid siya ng kuya niya sa Building ng kompanya. Pagbaba palang niya sa Sasakyan ng kuya niya ay Namangha agad ang kanyang mga mata sa nakitang Building ng Galang Corporation.
Wow! as in wow! nasa pilipinas pa ba ako. Grabe pang ibang bansa ang kompanyang to. Walang wala sa pinagtrabahoan kong kompanya sa baguio. Sobrang taas ng Building.
Bago pa siya mapanganga sa katitingin sa building ay pumasok na siya sa Malaking Glass Door ng Company. Tinitignan niya rin ang mga empleyadong pumapasok at talagang napapahanga siya sa Pagkaformal ng mga ito sa kanilang kasuotan. Mabuti nalang at sinabihan siya ng pinsan na magsuot din ng format kaya hindi naman siya nahuhuli sa mga empleyado duon sa suot niyang black pensil skirt above the knee fited white long sleeve na nakataked in. Na kitang kita ang pagkacurve na kanyang katawan. and a 2 inches black heels. Minsan black flat leather black shoes ang pinapair niya sa formal outfit niya. Dahil lalo lang siyang tatangkad pag naheels pa siya. Sa tangkad ba naman niyang 5'11. and a black leather hand bag.
Halos lahat ng empleyado ay napapatingin sakanya. Head tuner naman talaga siya. One of the most Gorgeous women they've ever seen.
Nagpatuloy lang siya sa paglalakad papasok sa loob ng kompanya. Hanggang makasalubong na niya si Cienne sa lobby palang ng kompanya.Cienne: Hi Miks.
Mika: Hello cous.
Nakipagbeso na agad ako sa pinsan ko na kakasalubong ko palang.
Cienne: Halika na. The Director is in his office na. He is waiting for you.
Kinabahan naman ako dun. Napakaformal ng pagkakasabi Cienne sa Director. Eh asawa naman niya yun.
Mika: Ang formal mo naman Cienne. Asawa mo yun diba!?.
Cienne: Yup. And pag nandito sa kompanya kailangan maging formal lagi. Yun ang bilin ng CEO 3 years ago.
Nalungkot naman bigla si Cienne. At kita rin dito ang paghihinayang Bakit kaya. Papasok na kami sa Elevator. And some of the employee greeted Cienne. Well asawa ba naman ng Director eh. Pinindot ni Cienne ang 20th floor. Nandun siguro ang office ng Asawa niya. Grabe hanggang ilang palapag kaya ang kompanyang ito.
Mika: Ahm. Cienne. Ilang floor meron ang Company??
Cienne: 31th floor pati rooftop.
Mika: Wow!
Sobrang laki talaga ng kompanyang to. Hindi na nakakapagtaka ang pagiging famous ito. Top 1 Riches Company ba naman eh. Hindi na ko talaga pagilang mamangha sa kompanyang ito.
Cienne: 20th floor ang floor ng office ng Director and The CEO's Office is in 23th floor. Dati kasi sa 8th floor siya 3 years ago lumipat siya sa 23th floor mas nakakarelax daw ang view pag mas mataas.
Mika: Ah.Okay.
Hindi ko alam kung anong meron 3years ago.Malalaman ko din naman. Ang kailangan ko lang alalahanin ngayon ay ang interview ko. Baka istrikto asawa nito eh. Pero hindi naman ako kinakabahan. Konti lang naman. hehe
Ting!.
Hudyat na nasa 20th floor na kami. Lumabas naman agad kami sa Elevator.At nagtungo sa office ng Director.
Cienne: Sobrang ganda mo Cous. Huwag kang kabahan ah. Mabait ang asawa ko. Lets go?
Ngumiti nalang ako at Nagnod. Naunang Pumasok si Cienne sa loob ng office Sumunod lang ako sakanya.
BINABASA MO ANG
Fallen (Mika Reyes Vic Galang)
FanfictionMika wants a simple life with her family. Babaeng sobrang matulungin matalino mabait simple at mahinhin. Iniisip ang iba kesa sa sariling kapakanan. Masiyahin at Inosente. Ang babaeng may malaanghel na mukha na bibihag sa isang taong Matigas pa sa b...