||TWENTY||

357 13 3
                                    

Third Person's PoV

Nakita ni Luhan si Sehun na pumasok sa kwarto niya at may dala-dala itong brown envelope sa kamay niya.

Alam na ni Luhan kung ano ang laman nun. Divorce papers...

"Sehun.. Please, wag mo na lang akong pilitin na-"

"Luhan... " Mkikita ni Luhan ang bahid ng lungkot sa mga mata ni Sehun.

"Nakita mo to? " pinakita ni Sehun yung brown envelope at pinunit-punit ito at di mapigilan ni Luhan na mapaiyak sa saya na nararamdaman niya.

Lumapit si Sehun sakanya at niyakap ito ng napakahigpit at nasasaktan na si Luhan.

"Luhan... Luhan... LUHAN! "

Nagisng si Luhan sa pagkakatulog niya at nakita niya sa bintana ng van na nandito na pala sila sa paradise resort kung saan magaganap ang birthday celebration ni Sophie.

"Ang tagal-tagal mong magising. Tulog mantika ka pa. " Bigla na lang lumakas yung tibok ng puso ni Luhan ng marinig niya yung boses na yun.

___

Luhan's PoV
"Bumaba ka na! Pano ako makakababa dito eh ikaw nandito pa sa tabi ko? Ang baho-baho mo pa! " Napa duko ako at tumayo.

Binangga pa ako ni Sehun at muntik na akong maka upo. Buti na lang naka hawak ako sa upuan ng bus.

Bumaba na ako sa bus at di ko inaasahang unang makita ko pagkababa ko sa bus ay ang asawa ko na may kaakbay na babae.

Ang pangit ng view ko...

Di ko na lang sila pinansin at hinanap na lang si Sophie.

~~~

Lucian's PoV

Alas-sinko na ng hapon at tinawag ko na silang lahat para kumain na. Tapos na din kaming kumanta ng happy birthday kay Sophie at pag blow niya ng candles sa cake niya. Nagulat na lang ako ng may humawak sa bewang ko. Si Sehun.

Nung narinig ko yung boses ni Kuya agad-agad kong tinanggal yung kamay ni Sehun sa bewang ko.

"Ano ba?! Baka maka kita si Kuya! Baka mag selos yun! Ayaw kong-"

"Sehun? Lucian? Anong ginagawa niyo dito? "

"Were doing-" tinakpan ko yung baba ni Sehun.

"P-pinapatulong ko lang si Sehun na linisin tong mga pinagkainan nate-"

"What? Were making out? Hindi mo ko pinapatulong dito sa mga pinag kainan naten na hugasan at ligpitin to, were kissing. " tiningnan ako ni Kuya na malapit nang tutulo yung luha niya sa mga mata niya.

"Is it true? "

"N-no.. Hindi totoo yang sinasabi ni Sehun, nagulat na nga lang ako na bigla na lang-"

PAK!!

"Akala ko nag bago ka na! Hindi pa pala! Nilalandi mo parin ang asawa ko! Pinatawad kita kasi akala ko na mag babago ka na pero hindi pala! Hindi ka ba naka intindi saken Lucian?! Yung sinabi ko sayo noon?! Na akin lang ang asawa ko! "

Tinulak niya ako at muntik na akong mapa upo sa sahig.

Pumunta si Sehun sa gitna namin at tiningnan ng napakasama si Kuya.

"Anong karapatan mong sabihin na asawa mo ko? Ha?! Oo mag asawa pa tayo ngayon pero para saken your just a fucking stranger to me! Ipaparanas ko sayo yung sakit na ipinaranas mo saken noong gabing nakita ko kayo ni Lee na naka hubad sa iisang kama. At Luhan gusto kong lumayo-layo ka saken dahil ayaw kong nakikita yang nakakadiri mong pagmumukha mo." Nakita ko si Kuya gaano siya nasaktan sa mga sinabi ni Sehun. Gusto ko siyang yakapin pero itong paa ko parang ayaw gumalaw.

Naramdaman ko na lang na inakbayan ako ni Sehun at naglakad na kami palayo kay Kuya na umiiyak at hinahawakan yung dibdib niya.

___

Kyungsoo's PoV

Nakita ko gaano nasaktan si Luhan sa sinabi ni Sehun kanina.

"Lu, inom ka muna ng tubig oh, balik lang kaagad ako ah? May pupuntahan lang ako. May papagalitan lang akong tao. "

Lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa kwarto nila Kai, Chanyeol at Sehun. Nag overnight kami dito sa paradise resort dahil ang layo pa ng mga bahay namin pag aalis kami ngayon, mas mabuting bukas na lang para hapon na kami makaka uwi.

Kumatok ako sa kwarto nila at si Chanyeol ang bumukas.

"Kyung-"

"San si Sehun? Pwede ko ba siyang maka usap? Sandali lang. "

"Okeh, wait lang ha..... Seehhuuuuunnn! Hinanap ka daw ni Kyungsooo!! "

Naghintay muna ako ng mga ilang minuto bago lumabas ng kwarto si Sehun.

"Ano bang pag usapan naten? "

"Luhan. " bigla na lang umiba yung reaksyon ng mukha niya.

"Bakit? Ano bang pag usapan naten dun sa malanding yun? "

"Sehun? Sa tingin mo, malandi si Luhan? Sa tingin mo kaya niya yun gawin sayo? Diba mahal ka niya? Ibig sabihin pag mahal ka niya hindi niya yun gagawin, si Lee yung may kasalanan hindi siya... Sehun. Please.. Just talk to him. Hindi ko kayang makita siyang umiiyak araw-araw. Marinig yung boses niya na nanginginig at alam kong umiiyak siya. Please Sehun, makipag balikan ka na sakanya. Luhan really loves you. "

"Tss... Paki sabi na lang sakanya na. Sorry, hindi ko na siya mahal. May mahal na akong iba and it's his twin. "

Naikuyom ko yung kamao ko sa galit.

"Hindi kita pipilitin na makipag balikan kay Luhan. Tandaan mo lang tong sasabihin ko sayo...wag kang iiyak sa sakit na malaman mo na lang na may iba na si Luhan. Malapit ka na niyang bibitawan. It's still not too late Sehun.. It's your decision. It's up to you kung ayaw mo nang iayos ang relasyon niyo. "

Iniwan ko na dun si Sehun na nalilito sa mga sinabi ko.

Double Luhan ; hunhanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon