||TWENTY-THREE||

413 14 7
                                    


Third Person's PoV

Habang nag dra-drive si Sehun sakanyang sasakyan nag iisip siya ng malalim kung sino ba talaga ang pipiliin niya. Pag si Yoona naman ang pipiliin niya walang mangyayaring masama sakanyang pamilya, pag si Luhan naman maging masaya na siya dahil kasama niya ang asawa at ang anak niya. May isang pumasok sa utak ni Sehun.

"Kaya ko naman ipagtanggol silang dalawa kay Yoona. "

Binilisan ni Sehun yung pagtakbo ng sasakyan niya at naka dating kaagad siya sa bahay nila. Dali-daling bumaba si Sehun at pumasok sa loob ng bahay pero wala na siyang makitang Luhan at Sophie sa bahay kundi mga gamit lang nila.

Napa luhod si Sehun t nagsimula ng tumulo yung mga luha niya.

"It's too late... It's already too late that i realized that I should choose my Luhan than Yoona. "

___

I dialed Luhan's number.

Ilang ring din at sinagot din niya.

"L-luhan... I.. I'm sorry! W-where are you?! P-please tell me where are you?! "

"So kamusta yung kasal niy-"

"Please. Just tell me where are you. Hindi natuloy ang kasal. Mali ang pinili ko. Mali ang naging desisyon ko. Please, forgive me. I know it's not too late, Luhan... Please forgive me. Give me another chance. I promise that I will not-"

"I already forgave you Sehun. I'm expecting right now that you will call me and change your mind and you really did.. "

Di mapigilan ni Sehun na mapangiti. "Thank you.. Thank you! "

"Pumunta ka dito sa bahag ni Lucian. Nandito ako sa bahay niya. "

Sehun immediately ended the call and went to his car and turned on the engine.

___

Sehun's PoV

Pagkaparada ko pa lang sa gitna ng bahay ni Lucian nakita ko kaagad siya sa labas ng bahay.

Tumakbo ako papalapit sakanya at niyakap siya ng napaka higpit. "Luhan i'm-"

"Ehem, i'm not Luhan. Sehun. It's Lucian. " Napabitaw ako sa pagkayakap kay Lucian at tumawa dahil sa katangahan ko.

"Hahaha! I'm sorry. Where's Luhan-"

"So, ano tong nakikita ko ngayon? " Nakita ko si Luhan na naka tayo sa pintuan ng bahay ni Lucian.

Haha. Nakaka tuwang tingnan pag nagseselos siya. Naka ngisi akong lumapit sakanya.

"O bakit ka-" Hindi ko na pinatapos pa ang sasabihin niya dahil hinalikan ko na siya diretso sa labi.

"Eeeeeewww!! "

"Gross!! "

"What the! " Napa tingin kaming dalawa ni Sehun sa tatlong bata na nasa gitna namin. Si Crowlie, Liam at Sophie.

"Kasi naman, bakit kasi kayo dito nag kiss! Duh! Pwede niyo naman gawin yan sa lugar kung saan walang bata! "Sabi ni Lucian sa dalawa.

"Sorry kids, I can't take it anymore eh. I want to kiss my Luhan, dahil matagal ko nang hindi natikman tong labi niya ulit. "

"Waaahhh! Dadda! Talaga oh! Sweet sweet kay Meme. Langgam-langgam na.Sabi ni Teacher na nanggaling daw kami sa Mothers daw namin, it mean dat you two kiss kiss that why i was born right?" Nagkatinginan kaming dalawa ni Luhan na nanglalaki yung mga mata.

"Fck! "

"SAN MO NALAMAN YANG TUNGKOL DIYAN, SOPHIE?!! JUSKO KANG BATA KA! "

"Hehe... "

"Wow.. Wer did yu knuw that Phie? " Crowlie asked.

"Yeah.. Cool! Your cool! From now on I will be your future husband! " Sabi ni Liam kay Sophie.

"Hey! Ako ang naka una sakanya! Hmp! " Hmm.. Love triangle?

Lumapit ako kay Liam at hinawakan yung ulo niya.

"Hey buddy, you want to be my baby girl's husband? Right?"

"Hmmhmm..."

"Sehun! "Sigaw ni Luhan pero di ko siya pinakinggan.

"Okay, I will agree that you will be my daughter's future husband, pero matagal-tagal pa yan mangyayare because you two are so very young. Papayag na ako na liligawan mo ang baby girl ko when her age was 27. Okay? "

"Aye aye! Captain! I will wait! Until i grow up! "

"Just like my wife, Luhan. I confessed to him when my age was 21 and him 25 and I proposed to him when his age is 26."

"Eeehhh! Why?! Bakit ako? Mah proposed pa ako sakanya pag 27 na siya?! "

"Let's not just talk it dight now buddy. Hindi mo pa kasi maiintindihan, you were just too young. "

"Okay..." Kinarga ko si Liam at nakita ko si Crowlie sa gitna ko na nag pout. How cute " How about me? Where should i met my future wife?"

"You will met her when your big na, okay? Now let's go now to the dining room and eat. "

___

Someone's PoV

"Come here. "

"Yes Ma'am? Ano po ba yung ipapagawa niyo po saken. "

"Take this goddamn gun. "

"Anuhin ko po ito? "

"Do this right now. Pumunta ka sa bahay ni Sehun at Luhan or Luhan's twin's house. Make sure you will kill Luhan and his daughter or else i'm the one gonna kill you... Baekhyun. "

"Yes Ma'am Yoona. "

"Now go out and do your job. " Nung naka labas na si Baekhyun ay ngumiti ako ng napakademonyo.

"Your all mine... Sehunniie. "





Double Luhan ; hunhanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon