AU:AH c6: Our Parents.. Introducing him as my boyfriend -___-

20 2 1
                                    

AU:AH c6: Our Parents.. Introducing him as my boyfriend -___-



Denise POV.

"Ate KZ! Saan ka na naman nag puntang ate ka! Naglalakwatsa ka na naman siguro no, ate? Wag kang gumaya kay Dora" -sabi sakin ng nakakabatang kapatid kong lalake na si Ianite (I-ya-nayt) Lokong to!

"Baliw! Dinamay mo pa si Dora. At di ako naglalakwatsa no" -sabi ko sa kanya. Himala at nasa bahay namin ito. I mean, yung bahay namin 4.

"Kz" -sabi ng isang babae..

Na estatwa naman ako..
Biglang lumabas sina Raven, Tita Jam, Tito Miggy at Leo sa sasakyan.

"Queen?!/Jammy?!" -sabay nilang sabi. Napatingin naman ako sa kanilang dalawa.

"Ikaw nga!!" -sigaw ulit nila at nagyakapan.


Ok



?...




Out of place ako.



"Waaaaaaahhh~ i miss you so much Queen!" -sabi ni Tita Jam kay Mom. Magkakilala sila?

Ay hindi! Hindi! Kitang nagyakapan at nagsabi ng names nila tapos di magkakilala? Wake up Kzyrine Denise! Pati sarili ko binabarahan ko na rin.

"I miss you too Jammy! Long time no see, Mi!" -sabi ni Mom sa kanila

"Kumusta rin?" -Sabi ni Tito Miggy

"Ok lang" -sabi ni Mom

"Saan si King?" -tanong ni Tita Jam

"Kaya naman pala.. Nandito si Jamtot at si Miggy!" -sabi ni Dad at nakipag bro fist kay Tito Miggy

"Naku!! Pigilan mo ako Queen! Bubugbugin ko asawa mo!" -sabi ni
Tita Jam.

"Ge, free to punch" -sabi ni Mom. Napakunot naman ng noo si Dad. Tapos mukhang susuntukin nga ni Tita Jam si Dad tapos nun malapit na sa mukha ni Dad yung kamao ni Tita Jam, inalis niya ito.

"Your face is priceless!" -sabi ni Tita Jam at tumawa, maski si Tito Miggy

"Dang it! Huminto ng 30 seconds yun puso ko!" -sabi ni Dad at napahawak sa dibdib niyang malapit sa puso.

"Anak mo na ba ang mga ito?" -tanong ni Mom kay Tita Jam, nakangiti naman syang tumango.

"Yep. Raven and Leo" -sabi ni Tita Jam.

"Ahh oo, i remember him" -sabi ni Mom sabay turo kay Raven.

"Tita? Can i be her boyfriend?" -tanong ni Leo. Nagulat naman sina Mom at Dad.

"Pagpasensyahan niyo na po si Leo na star struck po sa kagandahan ni KD" -sabi ni Raven. KAILAN PA NYA TINAWAG NA KD?

"Hi po. I'm Raven Yohann Shin. Her boyfriend" -sabi ni Raven.
Nagulat naman si Leo, Mom and Dad.

"What?! Kuya!!" -sabi ni Leo

"Yes?" -sabi ni Raven

"I thought she's your friend!" -sabi ni Leo, napatawa naman sina Tita Jam, Tito Miggy at Raven.

"Nah, i rather be her BOYFRIEND instead of being her FRIEND" -Sabi ni Raven na ikinapula ako! Babanat pa kase ang bwiset!

"Yiiee~ Si ate oh, nag blush!" -sabi ng kapatid ko. Nandito pa pala ito? Qt napatingin sila sakin! Sht! Nakakahiya!

"Tsk! MAS bagay kami ni Ate Denise kesa sayo!" -sabi ni Leo.

"Liit. Wala ka ng magagawa. At saka, 7 ka palang!" -sabi ni Raven. Oo, 7 palang si Leo hahaha

"Ikaw pala ang boyfriend ng anak namin?" -sabi ni Mom.

"Yes po, Mrs. Mendez" -sabi ni Raven.

"Wag mong papaiyakin at sasaktan tong baby girl namin, kung hindi.." -sabi ni Dad na may pagbabanta. Nag smile naman si Raven

"Oo naman po, at saka baka nga po akong paiyakin ni baby KD eh, daming nahuhumaling sa kanya. Haha" -sabi ni Raven.

"Im not baby anymore!" -sabi ko sabay pout.

"Yeah, pero samin ni Mom mo, ikaw parin yung baby namin." -sabi ni Dad, nag smile naman ako sa kanya

"Liit mo palang nun tapos ngayon may BF kana? Nag warning na si King sayo, Raven." -sabi ni Mom.

"Opo Mrs. Mendez, alam ko po kung paano kayong magalit ni Mr. Mendez, na ikwento po kase ni Mom" -sabi ni Raven.

"Drop that formality iho, youcan call us Tita Queen at Tito King, ok?" -sabi ni Mom at ikinatango ni Raven.

"Ya! Jamtot!" -sabi ni Dad kay Tita Jam na nakatago sa likod ni Mr. Shin.

"Totoo naman ah, hehe, sorry na King!" -sabi ni Tita Jam.

"Haayyss~ hindi naman ako ganun kasama ah" -sabi ni Dad at naka pout.

"Yuck dad! Ang laswa mong mag pout!" -sabi ng bunsong kapatid ko na si Sean (Shan).

"Anong sabi mo?" -sabi ni Dad.

"Save your life bro" -natatawang sabi ko sa kanya. Natauhan naman yung kapatid ko at napatakip ng bibig..

"Did i say it loud?" -sabi ni Sean sabay takbo sa kanya ni Dad at nakipaghabulan kay Sean.

"Wow! Isang King naging childish?" -sabi ni Tita Jam na ikinatigil ni Dad.

"Anong sabi mo Jamtot? Uh! How about, i will tell them about your secret?" -sabi ni Dad. Nagulat naman si Tita Jam.

"Hehe, Queen, uwi na kami. Gabi na rin at may klase pa ito bukas. Bye Queen and King, thanks sa time nyo. Pati sayo Denise and her siblings. See you again." -Sabi ni Tita Jam at umalis na sila napa smirk naman si Dad at tumingin ng masama si Tita Jam. At umalis na sila.

"So, he's your boyfriend?" -tanong ni Mom. Tumango naman ako.

"Well he's ok for me" -sabi nung 2 kapatid ko. Tumango naman si Mom at Dad at umalis na din sila.

Pagpasok ko nnan sa bahay naming 4(apat) agad akong dinumog ng mga tanong kung anong nangyari samen. Sinabi ko naman ang LAHAT NG PANGYAYARI sa kanila. They understand me naman at kinikilig daw sila. Matutulog na sana ako kaso may nag call. Unregistered number. Pero sinagot ko

"Hello po?" -sabi ko

(I love you Kz, goodnight *kiss sound*) yan ang sabi nya sabay hang up.

Napatulala naman ako...

Sino yung nag call?!

Dang it!!

Ashton University : Account HackedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon