AU:AH c10: Rescue?!.. Meeting..

18 1 0
                                    

AU:AH c10: Rescue?!.. Meeting..

Denise POV.

"Pre wag mo ng pilitin"









-Sabi ni Angelo. Tinignan naman ni Raven ng masama si Angelo.

"Anong pake mo?" -sabi ni Raven sa kanya.

"Tsk! Wag mo siyang pilitin kumain, kung ayaw nya." -sabi nya at hinila ako patayo, aalis na sana kami pero hinila ako ni Raven.

Langya! Masakit ah!!

Nagkatingin naman sila ng masama sa isat isa. Hello? Nandito po ako sa gitna nyo! Baka naman sanang napapansin nyo na humihigpit yung pagkakahawak nyo!

"Hey hey, calm down" -sabi nung nakasama namin kanina sa clinic.

"Pabayaan mo ako Dennis" -sabi ni Raven.

"Tigilan niyo na yan" -cold na sabi nung isa. Brr! Ang seryoso na niya.

"Ano bang pinag-aawayan nyo?" -tanong ng isang lalake.

"Pinapakain ko itong GIRLFRIEND ko, pero nakialam ito" -sabi ni Raven at sabay turo kay Angelo.

Talagang diniin ni Raven yung salitang 'GIRLFRIEND' -_____-

"Yes, siguro nga nakialam ako. Pero hindi mo parin dapat pilitan ang GIRLFRIEND mo na kumain" -sabi ni Angelo. Saktong nag ring ang bell pero wala parin balak lumabas ang mga students dito.

Ano to?! Movie?! Live?! Ganun? Yan sana ang gusto kong isigaw sa mga estudyante na nakatunganga

"Go back to your classes now" - ma-otoridad na sabi ng isa sa kanila, natakot naman ang mga students at umalis na sila, yung iba nagmamadali, yung iba ma simple pang tumingin samin! MGA CHISMOSO'T CHISMOSA!

"Pre, next time wag mo nalang silang paki alaman" -sabi ni Mr. Lipstick

"Tsk! Pasalamat nga sya at di pa nya napatay itong si Denise" -sabi ni Angelo kaya naman napayuko ako.

"Huh?" -sabi ni Mr. Lipstick at nun iba.

"Tss. Hindi niya o niyo ba alam na allergic siya sa Chicken at Chocolates?" -sabi ni Angelo, kaya nagulat naman yung iba maski ako.

How did he know?!

Inorder kaya ni Raven, Chicken Sandwich at isang chocolate shake

"Fudge!" -mahinang mura ni Raven.

"See, you didn't know na allegic siya dyan. Tapos ipapakain mo sa kanya" -sabi ni Angelo.

"Wait! How did you know?!" -gulat na sabi ko sa kanya, nag smile naman sya at ginulo yung buhok ko.

"Ge, next time. Wag niyong pakainin ng ganun si Denise. Mahirap yung atakihin siya ng allergy niya" -sabi nya at umalis na. Naiwan akong tulala.




Sino ka ba talaga Angelo?

Paano mo nalaman yun?

"Tama ba siya?" -tanong ni Mr. Lipstick. Tumango naman ako.

"Balik na tayo sa room" -sabi ni Dennis.















Wait!!!!











Magkaparehas kami ng name!!!❤








Denise - Dennis


Ngayon ko lang napansin! Hahaha


*Room*

Pinapasok naman kami ng teacher at nag sorry ako kung bakit kami late. Pero yung mga kasama ko, walang pake, tuloy tuloy sila si Raven naman hinila ako.

*Discuss!

*Lesson!

*Sulat!

"May i excuse, The Prince and also Ms. Lusung, Ms. Lantenre and Ms. Hunjila. Come to my office. Thanks" -sabi nung speaker sa ibabaw ng blackboard namin. Tumayo naman yung 6 na mga lalake kasama si Raven at 3 babae, yun umaway sakin hinila ulit ako pataas ni Raven.

"Eh? Hindi naman ako tinawag ah" -sabi ko sa kanya. Tinignan naman niya ako

"Sasama ka o hindi?" -tanong niya. Umiling naman ako at napa sigh nalang siya.

"Alright. Basta wag gagawa ng kalokohan at wag makikipagusap sa mga di mo kakilala at lalo na sa mga lalake" -sabi niya saken, tumango naman ako at kiniss yung right cheek ko bago umalis. Muntik ko ng syang suntukin eh, lokong yun! At umalis na sila.

Raven POV.

"May i excuse, The Prince and also Ms. Lusung, Ms. Lantenre and Ms. Hunjila. Come to my office. Thanks" -sabi nung speaker sa ibabaw ng blackboard namin, Si Ms. Principal yun tumayo naman kami at hinila ko para makatayo si KD.

"Eh? Hindi naman ako tinawag ah" -sabi niya saken. Tinignan ko naman siya na parang hindi makapaniwala. For the first time, dito sa room! Tinanggihan ako!

"Sasama ka o hindi?" -tanong ko sa kanya. Umiling naman siya at napa sigh nalang ako. Tsk! Tigas ng ulo ng babaeng to!

"Alright. Basta wag gagawa ng kalokohan at wag makikipagusap sa mga di mo kakilala at lalo na sa mga lalake" -sabi ko sa kanya, tumango naman sya at kiniss ko sya sa right cheek nya bago umalis. Muntik pa nga nya akong suntukin eh. Buti naka layo na ako sa kanya. Hahaha!

"Naks! Move on kana ba kay---" -hindi na natuloy yung sasabihin ni Steven (Mr. Lipstick) dahil tinignan ko na siya ng masama!

"Tigilan mo ako Steve. You know my situation" -sabi ko sa kanya

"Basta pre, kung ayaw mo talaga sakanya, you can give her to me. I find her gorgeous pre." -sabi ni Steve sakin. Tsk!




*Principal Office*

"Let's take a seat first" -sabi ni Ms.Principal.

"So, Ms. Principal? Why did you call us?" -sabi ng Mama ata ni Yanica

"About your daughter attitude" -Sabi ni Ms. Principal

"What about her?" -tanong ng Dad ni Yanica.

"She.. i mean, Yanica and her group bullied a transfery student" -sabi ni Ms. Principal.

"Tch! Bayaran mo nalang Ma at Pa" -mataray na sabi ni Yanica. Napataas naman ng kilay si Tita Queen.

"Then, why did you call us?" -Cold na sabi ni Tita Queen.

"The transfery that they bullied is your daughter, Queen." -sabi ni Ms. Principal. Mukhang hindi pa nag si-sink kay Tita Queeny yung sinabi ni Ms. Principal.












"What the hell?!"

---------------
Heeee! Ngayon lang naka pag update dahil may date ako bukas ❤❤ djk. Hahahaha! Trip ko lang nabuhayin ang story na ito :P

Vote and Comment! Thanks ^____^

Ashton University : Account HackedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon