Vào 1 ngày nào đó...
Phòng Hội Đồng...
- Sắp tới kì kiểm tra giữa kì rồi, các thầy cô hãy cố gắng để giúp các em học sinh đạt được kết quả tốt, được chứ? _Cô HT ngồi ở vị trí cao nhất của trường nhấn mạnh mục tiêu của mỗi giáo viên trong kỳ thi lần này. Như thường lệ, mọi giáo viên đều phải hô vâng chấp hành. Mọi người ai cũng thấy không có gì là quá khó đối với bản thân mình cả, nhưng điều họ lo lắng, không vấn đề nào khác ngoài thành tích của lớp 11S – lớp cá biệt duy nhất của trường. Ấy thế mà giáo viên chủ nhiệm của lớp ấy không có biểu hiện gì lo lắng cả, người ta nói tuổi trẻ không sợ trời không sợ đất quả không sai. Nhưng mà... cho đến khi...
- À, đúng rồi cô giáo Diệp... _Đoạn, cô HT quay sang, thái độ vừa căn dặn vừa cảnh báo nói với TB:
- Điểm sàn của lớp cô là 3 đúng không, nhưng có 2 em học sinh lớp cô chưa có bài kiểm tra nào trên, à không, đúng 3 điểm, ngay cả xấp xỉ 2,99 cũng không có! _Nói rồi bà HT đưa 2 tập sổ điểm cá nhân cho TB, cười tựa tiếu phi tiếu:
- Nhiệm vụ đặc biệt của cô lần này, là giúp 2 học sinh ấy đạt điểm 3 tất cả các môn, nếu không, trách nhiệm của cô tôi không dám chắc cô có chịu nổi hay không? Vậy đi nhé! _Bà HT dứt lời thì cười gượng đứng lên, chẳng kịp cho TB ú ớ lời nào cả.
- Ấy, cô Hiệu Trưởng, chờ tôi với! _Thầy HPhó thấy HT đi cũng lật đật chạy theo.
Mấy thầy cô bộ môn nhìn TB với vẻ mặt thông cảm, cười cười an ủi, cổ vũ mấy câu rồi lần lượt lên lớp. Còn đương sự thì mặt vẫn giữ nguyên, không thần sắc, chẳng hiểu cô đang suy nghĩ cái gì, SN lén nhìn vào 2 tập sổ điểm trên bàn, trố mắt lên khi thấy tên thằng em mình và thằng em... của học trò mà anh thích.
- Aigooo, cô Diệp, 2 đứa này chắc cũng dễ bảo ấy mà, tôi thấy dạo này chúng thay đổi hẳn ra, Sư Tử thì ít cúp tiết hơn, à không, hết cúp tiết rồi, còn thằng Song Tử thì củng ít gái gú đi, tôi nghĩ...
- À, tôi sẽ cố gắng, cảm ơn thầy!
SN chưa kịp nói hết câu thì bị TB cắt ngang, có lẽ ngay lúc này, hồn của bả đã nhập lại xác. Nhìn bóng dáng thong dong của TB bước ra khỏi phòng họp mà SN cũng chẳng còn gì ngạc nhiên, tiếp xúc riết cũng quen rồi, anh chỉ đứng cười ngu, gãi gãi đầu rồi bước ra sân cỏ có giờ dạy của mình.
.
.
Lớp 11S...
- Các muối nitrat được sử dụng chủ yếu làm phân bón hóa học (phân đạm) trong nông nghiệp, ví dụ như ...
Renggg... Renggggg... Rengggg...
Kim Ngưu đang trả lời câu hỏi của cô giáo mến yêu thì tiếng chuông hết giờ vang lên, thật là vui sướng, đó là cảm giác của cô lúc này. TB hơi nhíu mi nhìn đồng hồ, bác bảo vệ reo chuông sớm 3 phút đấy, cô phất tay ra hiệu cho Hứa Vĩnh Kỳ về chỗ, rồi nhìn xuống lớp nói:
- Vậy tiết sau chúng ta sẽ tiếp tục, và Hứa Vĩnh Kỳ nợ Kim Ngưu 1 lần cù lét. À, phải rồi, tôi có 1 chuyện muốn thông báo với các em!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song - Thiên] Cô ơi, anh yêu em!
Teen FictionVì 1 vài lý do mà cô em Thiên Bình sẽ hóa trang và dạy thay cho cô chị Bảo Bình tại trường Zodiac High School. Tại đây, cô phải tỏ sao cho giống Bảo Bình để có thể dễ dàng "lừa tềnh" người khác nhưng... Xui thay, cô phải chạm mặt 2 mỹ nam nổi tiếng...