Chương 1470
Ông đây làm hắn bị thương.
Nguồn: Metruyen.com
Nội dung thu gọn
-Ai đang phụ trách mảng này đây?
Trong lòng Diệp Phàm đoán được cái gì đó. Nếu đã có người đi hớt lẻo, hơn đã tới cả chỗ của Phí Mãn Thiên, thì khả năng của người này quả không nhỏ đâu. Về chuyện này, Phí Mãn Thiên đã hỏi, mọi chuyện cũng tương đối nghiêm trọng rồi.
-Phó Chủ tịch Cố Tắc Phi là chỉ huy trưởng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh, vài ngày trước tôi cũng đã đi thúc giục. Lúc đó Chánh văn phòng tổng đặt tại sở Thủy lợi Khâu Quý Hoa nói rằng sông Hồng Liên rộng quá. Có vẻ như vẫn phải lấy ý kiến của quần chúng và của các chuyên gia mới được.
Vệ Sơ Tịnh nói.
- Viện sĩ Mâu chả phải là chuyên gia quyền uy nhất về mảng này hay sao? Nghe nói trong tổ đề tài ấy họ còn có cả chuyên gia về mặt phòng chống lụt lội nữa mà. Trải qua việc thảo luận của tổ nghiên cứu đề tài, vả lại chúng ta cũng đã đưa ra những luận chứng, vậy sao vẫn còn cần luận chứng gì nữa cơ chứ.
-Cứ kéo dài như thế này tới bao giờ, bọn họ đợi được, nhưng chúng ta không thể cứ đợi mãi được. Hay là ngày kia đi làm, cô lại đi giục họ lần nữa, nói cho họ biết tầm quan trọng của việc khai thác sông Hồng Liên. Việc này không thể kéo dài được nữa rồi, cũng phải nói gì với chúng tôi chứ.
Diệp Phàm hừ giọng nói, trong lòng sáng như gương.
Khả năng là việc này có liên quan tới Phó chủ tịch tỉnh Cố Tắc Phi. Lần trước đã tự bổ vào mặt y, vả lại, thằng cháu họ Cố Vĩ Hùng đã bị mình cho ngồi tù rồi. Lão già đó tuy mồm không nói, nhưng chắc chắn trong lòng cảm thấy vô cùng bất mãn.
Khu Hồng Liên mà mình phụ trách đã rơi vào tay y rồi, chắc chắn có chuyện rồi. Nếu không thì Phí Mãn Thiên làm sao tự nhiên lại hỏi tới chuyện này. Có thể, lão già sớm đã loan tới tỉnh rồi.
-Tôi đích thân chạy tới vài lần, hai lần cuối cùng thì Chủ nhiệm chánh văn phòng Khâu dứt khoát tránh mặt, không chịu ra gặp. Tôi đợi cả nửa ngày trời ở chánh văn phòng tỉnh mà cũng không thấy bóng dáng ông ta đâu. Sau đó nghe ngóng tình hình mới biết Chủ nhiệm Khâu là cố ý tránh mặt, ông ta vỗn không hề xuống nông thôn, mà đã trốn đi nơi nào rồi không biết?
Vệ Sơ Tịnh có vẻ giận dữ, nói.
- Đã báo cáo Chủ tịch quận Trương chưa?
Diệp Phàm hỏi.
-Đã báo cáo rồi, Chủ tịch quận Trương bảo là nếu như việc này không còn cách nào, thì ông ấy đi cũng bằng không. Khâu Qúy Hoa mặc dù chỉ là Chánh văn phòng, nhưng y cũng là một cán bộ cấp Cục trưởng.
Mặc dù chúng ta là Phó giám đốc sở, nhưng cũng không quản nổi y đâu. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão thì chỉ thực hiện hai tầng quản lý dọc và quản lý địa phương thôi.
Nhưng các lãnh đạo cấp trên sức mạnh lớn hơn. Hơn nữa, quyền cũng to. Chuyện mở đường sông nếu không có sự phê chuẩn của bọn họ, thì ai mà dám làm loạn cơ chứ, nhỡ mà có xảy ra chuyện gì thì mất chức là chuyện nhỏ, nghiêm trọng hơn là có khả năng giữ không nổi cái đầu. Huống chi, Chỉ huy trưởng do Phó chủ tịch tỉnh kiêm chức, có thể thấy nhà nước mình rất coi trọng phương diện này.