Clebourne P.O.V
Wow!She's a goddess.Bagay na bagay sakanya ang damit nya.Lumilitaw ang kaputian nya dahil dito.Napapatiim bagang lamang ako kapag nakikita ko ang mga lalaki na sumusulyap sakanya.Tsk.Fuck off!
Nagulat na lang ako nang bigla ako nitong kalabitin sa ilalim ng lamesa.
"C.R lang ako" ani nya pa.Tiningnan ko muna ito then I nodded
Nagpatuloy lang ang paguusap namin about sa pag sisimula ng pag invest ni Mr.Montereal sakin.Naputol lamang ang paguusap nmin dito ng bigla na lamang may nangimbal na ititanong sa akin.
"It is the one youre refering too" He asked
"Yeah" May dumaan na waiter sa tabi ko.Kumuha ako ng dalawa at ibinigay ang isa ki Mr.Montereal.
"Drinks" I offered.He glady accept it.Kinuha nya sa kamay ko ang baso ng inimun
"already know the true story? Napakibit balikat na lamang ako dahil dito.
"Nahahalata ko nga ehh parang d nya ako kilala " dagdag nya pa.Dahil dito may namuong ideya sa isip ko.
"Uncle,may kakilala ka bang Psychiatrist??" I asked him habng nakatitig sya sakin.
"Yup,I has a friend na Psychiatrist.But wait bakit mo natanong" He added
"May nararamdaman kasi ako.Something strange " Ani ko pa dito habang nililinga linga ang ulo ko.
wait,Where's is she??Kanina pa yun nagpaalam sa akin.
"Shit" I cursed.Tumayo na ako para i-check kung asan at anung ginagawa na nang babaeng yun.
Akmang Tatayo na sana ako nang may biglang humaklit ng braso ko.
- - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - -
Heymitch P.O.V
Agad na nanlalaki ang mata ko nang mapagtanto kung sino ang nasa harap ko.Inalis nito ang pagkakatakip sa kamay ko.
"K-kate?What are u doing here?" Agad ko syang niyakap kaya d ito nakapag salita.
"Wait wait lang bes d ako makahinga ehh hahaha" Sabi pa nito habang pilit na inaalis ang pakakayakap ko sakanya at sa wakas na alis nga nito.Ngumiti muna ito sakin bago nagsalita.
"Kamusta ka na??" Sabi pa nito skn.Nagtaka naman ako dahil parang walang kwenta yung tanong dba
"Ok lang nman ehh." sagot ko dito.Nagulat na lng ako nang hawakan nya ang kamay ko at hinila ako sa malapit na upuan dto sa likod bahay.
"K-kate m-may sasabihin sana ako matagal ko na tong gustong sabhin sau kaso natatakot ako na baka magalit ka skn.Can I abort the mission" Ani ko dto.
Oo gusto ko na tlagang tapusin ayoko na.Kaya ko nman na ehh may maganda na akong trabaho ayokong sirain pa ito ng dahil sa sa ganun.At aaminin ko attracted na ako ki Clebourne.Baka na dpat sya mai pa fall ko skn pero ako yung na fall.At ayoko nun.Kaya kung maaari gusto ko nang putulin kung anu mang napag usapan nmin dati ni Kate.
"B-but,Ok then but you will not receive any money for me now and I would not help you anymore." Sabay lakad nito patalikod skn.WTF!
Nabigla ako sa reaksyon nito.Magpapaliwanag pa sana ako dto dahil gusto ko sabihin ang dahilan sakanya kasi alam kung maiintindihan nya ito.Pero may mga tanong na nag sisilabasan sa isipan ko.Totoo bang naging totoong kaibigan ko sya.???Yan lang ang lumalabas sa isipan ko at dahil dito ay d ko namalayan unti unti nang nag sibagsakan ang mga luha ko.
{2 weeks Later}
Ilang ulit ko na kinontact si Kate pero no response gusto ko sanang humingi nang tawad sakanya.Sa mga nagawa ko.Sa mga pangangailangan ko kaya ako pumayag sakanya pero napagtanto ko hindi ko kaya yung pinapagawa nya skin lalo't pang palagi kaming magkasama.
After that incident sa party bumalik na ako sa table nmin at ang lalaki may kasama ata.I dont know who is that.
Lumapit ako sakanila upang sana ay maupo at makainom ng tubig dahil uhaw na uhaw na ako sa kakahikbi kanina nung iniwan ako ni Kate.Ngunit umatras ata ang paa ko nang makita kong parang ang saya saya nila.Laht ng mga nakaupo sa table namin ay nakatitig sa kanila at lalo pang kumulo ang dugo ko nang makita na nakapulupot ang mga kamay ng hitad sa braso ng lalaki.
Atyaka saan ako uupo kung ung upuan ko dapat ay may nakaupo nang iba.
Umalis na lng ako nang party.Kahit hindi ko alam kung saan ako papupunta.Lakad lang ng lakad ang ginawa ko malawak kasi ang pinagdausan ng party hindi mo makikita kung asan mismo ang main gate nito.
Natigil lang ako sa paglalakad ng may mga brasong humila sa siko ko at nang tingnan ko ay ung maharot pala na lalaki.
Nakita nya atang namumula ang mata ko dulot kanina na pag-iyak ko.
"Shit,Why are you crying" Ani pa nito sabay haplos ng pisngi ko.Hindi ko alam kung bkit pero lalong bumuhos ang luha ko nang maramdaman ko ung kamay nya na hinahawakan ang mukha ko.
Ngayon ko lang naramdaman ito at naiiyak ako sa pangyayaring may nagaalala pa pala sakin except sa family ko.Nang makita nyang tutulo na nman ang luha ko ay agad nya kong niyakap at inihilig ang pisngi ko sa dibdib nya.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
After nung incident inuwi nya ako sa apartment ko.Nagpaalam lamng ito sakin at pinaharurot na ang sasakyan nito.
Nagulat na lamang ako nang biglang nag ring ang telepono na hawak ko.
Tiningnan ko ito at nagulat ako nung makita kong number pala ito nang kapatid ko.Agad ko itong sinagot.
"H-hermes" Yan na nman ang kaba ko sa tuwing tatawag ito.
Nawala ang kaba ko nang bigla itong humalaklak.Napabuntong hininga ako.
"Ohh bat ka napatawag??" ani ko dito habang inaayos ang mga papel sa desk ko.
"Ate uwi ka sa bahay next week mag ppyiesta na satin ohh.Ayoko naman na wala ka dto sa bahay wla masarap mag luto " Sabi pa nito.Napahalakhak ako sa sinabi nito.Masarap dw mag luto haha mas masarap pa rin kaya luto ni nanay.
Inisip ko muna kung may importante bang meeting ang boss tiningnan ko planner nito wala nman ehh..
"Sige" Ani ko sa telepono.Tiningnan ko ang relo ko at shit lunch na pala d ko namalayan.
"Baba ko na Hermes.Ingat kayo dyan ni Nanay alagaan mo si Nanay ahh.Wag papagut- - " Nagulat ako nang putulin nito ang pagsasalita ko.
Napatawa ito.
"Oo na ate alam na alam ko yan ilang ulit mo na ba yan sinabi sakin kada tatawag ako haha sige ate mauubos na load nito" ani pa nito.
"Sige nextweek uwi ako dyan" Ani ko pa dito.Hinintay ko muna syang babaan akong telepono bago ko ito ibaba.
Dumiretso na ako ng canteen para mananghalian.Pumili lang ako ng pinakamura dahil nag titipid ako.Nagtataka lang ako pero d ko ata nakita ngayon si Clebourne.After nung last encounter nmin hindi ko pa sya nakikita sa opisina nya.Wala naman syang meeting out of town or out of the country.Ewan baka personal emergency.
Halos dalawang linggo ko syang hindi nakita pero aminin ko man sa sarili ko namimiss ko sya at dapt handa ako sa dapt kahihinatnan nitong nararamdaman ko na ito.Sana nga tama ang mga gagawin kong desisyon.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
TBC^
.Hi I would like to apologize tagal ko mag UD no hahaha..Kelangan ko muna tapusin to bago ko simulan ung Seraphim Academy.Tyaka Lame ung UD ko ngayon huhuhuh bakit :(
Sige.For any clarification u can ask me through comment on the comment box.I willing to answer it.BTW Minamadali ko na po yung story kasi gusto ko na simulan ung SA😊.Ge hanngan dto na lng.
DarkEira.
BINABASA MO ANG
(EDITING)THE BILLIONAIRE CHASER (Completed)
RomanceThis is a work of fiction.Names,Characters,Places and Events are fictitious unless otherwise stated.Any resemblace to living real,living or dead person or actual event are pure coincidental and just author's wide imagination All rights reserved.No...