Chapter 31:Truth

6.7K 94 4
                                    

Chapter 31

Michelle P.O.V

"Mga inutil,bakit nyo hinayaang mawala sa paningin nyo ang mga pain?"

"Paumanhin po ma'am.Masyado pong malakas ang panganay na anak nila para kalabanin namin" Tiningnan ko ang mukha nito kung nagsasabi ba ito nang totoo.Di nga nman ako nagkamali puro pasa at galos ang pagmumukha nito.

"Putang-ina" Isa isa ko itong nilapitan at pinagtatakdyagan sa paa.

"walo kayo! Pero isa lang sya di nyo pa rin napatumba? Anung klaseng mga tauhan kayo!" Wala akong nagawa kundi ang mag-mura lang.Ni si Hermes di man lang nagawang mabantayan nang mabuti paano na ang plano ko.

"UMALIS KAYO SA PANINGIN KO!!" Sabay sabay itong nagsilakad.

Bwisit,si Hermes na lang nga ang tangi kong alas sa pamilya nila pinakawalan pa nang mga ungas kong tauhan mga tonta!.Wala na akong ibang magagawa kundi panghawakan ang pangalawa kong plano.Sisiguraduhin kong mawawasak na ang pamilya nila.

"Humanda sila" sabay tawa nang malakas sa galak na magwagi ang mga plano ko.

Heymitch P.O.V

Nasa hapag-kainan kami at salo-salong kumakain.Inilibot ko ang paningin ko dito tumigil ito ki Kuya LJ.Pinakatingnan ko ito.Bakit ba hindi ko nahalata na may pagkahawig pala ito sa mukha ni Hermes.Ang pinagtataka ko lng ay kung bkt andoon sya sa lugar na yun nang makidnap ako.Gusto ko syang tanungin ani ko pa sa isip ko.

"Tita alis po muna ako may kelangan pa akong asikasuhin sa kompanya" Sabat ni Clebourne sa pag uusapan ntn.Binalingan ako nito nang tingin.Nahigit ko pa ang hininga ko nang umungko ito sa akin.

"See you later Heymitch.Take care of your self" Bulong nito sa akin.Tumango lang ako dito at iniiwas na ang tingin.Hindi ko kayang tingnan nang matagal ito.Tumingin ito sa gawi ni Mommy at ngumiti.

"Una na po ako Tita,Tito.Babalik na lang po ako later" Kumaway ito sa akin sabay gawi sa may pintuan.Ibinalik ko ang tingin sa magulang ko na may sinusupil na ngiti sa mga bibig nito.

"Mom,what are you thinking of?" Ngumiti lamang ito sa tanong ko.Hay naku manang mana talaga si Hermes ki Mommy mahina idepina kung ano ang nasa isip.

"Heymitch I want you to meet your older brother.LJ kindly greet her" Ani pa ni Mommy na nakatingin ki LJ.Ngumiti lamang ito sa akin.

"Mom I dont need to greet her because In the first place naging stalker na tayo ni Heymitch at Hermes.Sa araw araw ba nman gusto mong puntahan ang bahay nila Michelle upang tingnan kung sinasaktan ba ni Michelle si Heymitch and Hermes.That is the reason why pinakidnap mo sya nang wala ang mga tauhan ni Michelle na kung saan si Hermes naman ang pina babantayan ni Michelle" mahaba pang pahayag nito kila Mommy at Daddy.Tumango tango ang Daddy at Mommy dito.

Naguluhan ako dahil dito.What? Kaya ba nakita ko tlaga si Kuya LJ doon malapit sa may phone station?Why?

"Mom?what kuya LJ talking about? Naguguluhan ako ang akala ko ay mga goons nila Michelle ang kumidnap sa akin.

"Anak kinuha ka namin ng Daddy mo nang may pagkakataon kami nang umalis si Michelle at ang mga bantay sayo.Oo sa pagtingin mo ay parang walang nagbabantay sayo pero anak marami sila at natatakot kami na pag kinalaban nmin sila ay baka saktan kayo.Kaya nag ingat kami para hndi nila mahalata iyon" tumango tango ang Daddy dahil dito.Hay salamat at nawala ang takot ko sa sarili.Ang tunay ko palang pamilya ang kumuha sa akin na akala ko ay masasamang loob.

"So that is your reason kung bakit nyo ako iniwan ki Michelle? " nanunumbat pang pahayag ni Hermes na naka tingin nang malungkot kila Mommy at Daddy.Agad na umiling ang Mommy dito.

"No! No! Baby boy,anak.Pagkatapos kung kunin ang ate mo ay ipapasunod kita ki kuya LJ mo kaso nahuli ang kuya mo.Pagdating nya sa kinaroroonan mo ay maraming goons na ang nakapalibot sainyo.Pero ipinangako naman ni Kuya mo na babantayan ka nya at dadalhin dito which is andito ka na nga.At salamat sa Diyos at binantayan ka nya nang maigi" agad na tumayo ang Mommy at lumapit sa upuan ni Hermes.Agad na niyakap ito ni Mommy.Napaluha na lang ako nang akayin ako ni Daddy at lumapit kila Mommy.Sa wakas ay nakilala ko na at nayakap ang totoo kong mga magulang.

"We will fight Michelle together diba mga anak? " nakingiting sabi ni Mommy habang yakap kaming tatlo at namumula pa ang mga mata tandang umiyak ito.

- - - - - - - - - - -

Cleboune P.O.V

"Sir,Mr.Clebourne,you're father is here" Umangat ako nang tingin para tingnan ang sekretarya ko mula sa pintuan.

"Send him in,Clarette" Sabay balik ko nang tingin sa mga papeles na naiwan ko dahil ki Heymitch.Nagulat na lamang ako nang may tumapik sa balikat ko.

"Hey son" Mula sa pagkakatayo ay umupo ito sa receiving sit malapit sa lamesa ko.

"Hi dad. What do you need?" I ask him direct to the point. Sanay na rin naman ang daddy ko sa kaprangkahan ko.

"Why so aggresive son " he chuckled

"By the way I talked to your uncle Sam a while a go and he agree by giving your woman a secret bodyguard" dagdag pa nito. Nailing na lamang ako nang tumawa ito.

"Shut your fucking mouth dad" Nangunot pa ang aking noo nang humalaklak ito. Lumapit ito sa akin at tinapik tapik ang aking balikat.

"Dont worry anak ganyan rin ako sa mommy mo noon. Tawagan na lng kita para ibalita kung ano na nangyayari.ok" Napabuntong hininga na lamang ako nang lumakad na ito papuntang pintuan.

"Bye son" Ani pa nito nang may nakapaskil  pang mga ngiti sa mukha.

"Yeah yeah go to mom and stop pestering me" Ngumiti lamang ito nang malawak.Hay naku baliw ata ang daddy ko. Maliban sa pagkabaliw sa mommy ko eh tlagang baliw sya.Buti at hndi ako nagmana sa kabaliwan nya pero sa kagwapuhan kuhang kuha ko

Yes.Tama po kayo nang narinig nag pa hire ako nang secret bodyguard for heymitch and also to her family as well. I cant risk the chance that fate already do for us.

Hindi ko matanggap na ang dati nyang nanny ang gumawa nun sakanya.Mahigit ilang taon ang tinarabaho ni Michelle sa pamilya nila Heymitch pero nagawa nya pa rin ito. Kung may maari man akong maitulong kina tita ay yun ang alamin kunh bakit nga ba nagawa iyon ni Michelle sa kanila.

Sana lamang ay gabayan ng Panginoon ang pamilya nila ng wala nang mangyaring masama. Pagkatapos lang nang gulong ito ay aayusin ko na ang para sa sarili ko at para sa amin nila Heymitch. Hahayaan ko muna syang alalahanin kung sino ba talaga ako sa buhay nya.....

. . . . .

- - - - - -- -- - - -

.whahh omg gulong gulo na ang plot nito.Pag tiisan muna nyo ha.Edit na lng pag complete na.Salamat sa nag suporta.Pg nakapag update na ako nang isang chapter siguradong sunod sunod na yan.Kaya pinilit ko tlaga syang i update.

Sino gusto ma dedicate pang bawi lang :)

(EDITING)THE BILLIONAIRE CHASER (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon