Hindi muna ako tumuloy nang bahay dahil kasama ko si Clebourne.Nagpalipas muna kami sa condo nya mag-umaga.
Kinaumagahan ay maaga akong ginising ni Clebourne dahil sa mga naririnig naming galabong sa kabilang kwarto ng condo.
~Togs
~Boom
~Erk
Agad na may kinuha si Clebourne sa may side table nang kama nya.Natakot ako nang makita kong baril ito.Nahalata nya ata na natatakot ako sa hawak nya kaya lumapit ito sakin.
"Pssh,dont be afraid.I will not let Michelle hurt you again.Lets go!Habang hindi pa nila nabubuksan ang pinto." Hinagkan ako nito sa noo bago ako hinila sa may bintana nang kusina nya.
Nang makita ko kung gaano kataas ito ay nagalangan pa ako.
"Clebourne,WHAT THE HECK IS THIS!?Wag mong sabihin tatalon tayo dyan" Turo ko pa dito.Nanlalaki ang mata ko nang buhatin ako nito at ibinaba sa bintana.
Mabuti naman at magaan ang bagsak ko sa veranda nang nasa babang room ni Clebourne.Sumunod naman agad sakin na tumalon si Clebourne.
"Bilis gagamit tayo nang hagdan dahil tiyak ako na napasok na nila ang room ko at para mas mapabilis ay gagamit sila nang elevator.Kaya dalian natin." Kht na hinihingal ako ay takbo pa rin ako nang takbo.
Nakarating nga kami sa parking lot nang ligtas.Agad na pinasakay ako ni Clebourne sa sasakyan nya.At agad na pinaandar ang kotse
"Clebourne!Can you just calm down.Ambilis mong magpatakbo.Please lang baka maaksidente tay0" Ngunit wala itong reaksyon.Seryoso lang ang mukha nito.
"CLEBOURNE!!!" Sigaw ko dito.Nagkandaumpog umpog pa ang ulo ko sa dashboard.Putek!
"What??" Ani pa nito sabay baling sa akin.
"Tell me, Sila ba ung nangkidnap sakin.Tauhan ba yun nang kidnapper ko??!!" Sabi ko dito habang titig na titig sa mukha nitong seryosong nagdadrive.
"Hindi,Tauhan iyon nang Inay mo Heymitch.Si Michelle,alam nya na Heymitch na alam mo na ang totoo tungkol sa pamilya mo.Kaya pwde ba keep quiet dadalhin kita sa bahay nang totoo mong pamilya" Napatigil ako dahil sa sinabi nito.Totoo kong pamilya?? Makikita ko na sila.Kaht nasa bingit ako nang kapahamakan ay napangiti pa rin ako dahil sa isiping makikita ko na sila.
It's now or never.Dahil hindi kami pwdeng mahuli ng tauhan ni Inay.Baka mailayo na naman ako.
"Hindi dpat tayo maabutan ng mga goons na iyon." Sabi pa nito sakin.
"Teka paano si Hermes?Baka kung anung gawin ni Inay ki Hermes." Nangangamba ako sa kapatid ko kaht na lalaki yun kayang-kayang baliin nang mga goons na yun ang katawan ni Hermes.
"Dont worry your brother take care of him" Napatingin muli ako dito.
"Huh?" Takang tanong ko pa dito.Binalingan lang ako nito at binigyan nang assurance na ngiti at muling ibinalik sa daan ang tingin.
"Naiwala na natin sila.Now Heymitch,Ready to face your long lost family?" Saad pa nito sakin na hindi man lang ako tinaponan nang tingin.
Handa na nga ba ako.Nasasabik ako at the same time natatakot.Hindi ko alam kung para saan.Basta.
Nagdrive lang ng drive si Clebourne.Hindi ko na nga alam kung saang lupalop na to nang mundo.
Makalipas ang ilang minuto ay naramdaman kung huminto ang sasakyan.Nang magangat ako nang tingin ay namangha ako sa bumungad sakin.
BINABASA MO ANG
(EDITING)THE BILLIONAIRE CHASER (Completed)
RomanceThis is a work of fiction.Names,Characters,Places and Events are fictitious unless otherwise stated.Any resemblace to living real,living or dead person or actual event are pure coincidental and just author's wide imagination All rights reserved.No...