Chapter 22: Sasama ako

5.9K 102 7
                                    

Andito ako ngayon sa apartment ko at nageempake yes po.Naka pag file po ako ng 1 week leave sa kompanya hind ko nga alam ehh kung bakit ako pinayagan ng lalaki.Ikw ba nman one week ki tagal kaya.

Magtatatlong linggo ko na syang d nakita.Tsk ano ba yan kelangan ko syang makausap para sa pag liban ko ng isang linggo at tsk may meeting sya ki Mr.Montreal mamayang alas tres.

Alas-tres na ng hapon ng maka receive ako ng text galing sa boss ko.

From:CD
Cancel my appointments.

Yan lang wala nang iba.Nairita ako ng wala man lang lambing sa text nya.Anu pa bang aasahan ko tsk.Balewala ata lahat.

Nagulat ako ng bigla na nmang nag beep ung telepono ko.

From:CD
Wait for me in the office.

Yan lang ang text nya sakin.Huh?Nag-iba ata ihip ng hangin akala ko hindi sya pupunta sa opisina nya.

(20 minutes later)

At ayun nga nakikita ko na itong palakad papunta sakin ay este walanghiya sa opisina pala.tsk.Ok heymtch wag ngang mag-assume

Pumasok ako sa opisina nya para sana ibigay ang file for my one week leave sa trabaho.Nakita ko itong nakaupo sa mesa nya.Nagtaas ito ng tingin.

"What is that?"Ani pa nito habang nakatingin sa hawak kung puting folder

"S-sir mag file po muna sana ako ng 1 week leave.Kelangan lang po talaga ako sa bahay." Ani ako pa.I crossed my fingers ehh kasi nman kung makatitig itong lalaking to para akong kakainin nakaka nerbyos huhu

"Tyaka Sir mag pifiesta po samin ehh wlang mag aasikaso.I know Sir na masyadong matagal ang one week para sa leave pero kelangan na kelangan ko po tlaga Sir na mag leave muna.Kung maari po sana ay pahintulutan nyo ako." Dagdag ko pa.

"Ok,We'll go then" Napangiti ako ng pahintulutan nya ako "We'll" matagal bago nag sink in sa utak ko ang sinabi nya ang narinig ko lang kasi is ung OK nya.

O_O WTH!!

- - - - - - - - -  - - - - - - - - - - - - -

Kaya yung tipong excited na akong umuwi biglang nawala ahhg!!!

Bakit pa kasi sya sasama anung magiging reaksyon ni mama tyaka ni Hermes pag umuwi ako ng may kasama.Lagot!

Beep* Beep*

Busina sa labas ng apartment ko.Bumakas ang pinto ng sasakyan nya at ayun nga po nakita ko ang lalaki naka blue shirt and faded jeans.

Dali dali kong hinala ang isang bagahe kong nga damit.Matagal na akong naka empake dahil ng sa sobrang kaexcited ko umuwi ng bahay.Nagulat ako ng biglang mawala sa kamay ko yung bagahe at ayun nga dala na ng lalaki.

"Wow!Gentleman kuno" Ani ko pa sa isip ko habang inilalagay nito sa compartment ng sasakyan ung mga gamit ko.

Tiningnan ako nito ng malalim.Nag iwas ako ng tingin.Ini-lock ko na ang pinto ng apartment ko pati na rin ung gate.

- - - - - - - - - - - - - - - - - -

Were heading to Zambales.

Sobra ang ngiti ko sa sobrang ka sabikang makakasamyo na nman ako ng sariwang hangin unlike kasi dito sa City masyadong polluted na ang hangin at gusto ko na nmang manood ng sunset.Dati kasi nakahiligan na namin ni Nanay ang manuod ng sunset nung highschool pa lamang ako.

"Teka nga lang muna,Bakit ka pala sumama sakin??" Ani ko sa katabi ko.Hindi ko pa pala nalilinaw kung bakit ito sasama sakin.Tiningnan ako nito sabay balik ng tingin sa kalsada.

"I have a meeting nearby on your place.Isang drive lang andun na ako." Simpleng sagot nito.

"Hah??Pwde na ka nman mag eroplano papunta dun tyaka wala kaming pangsosyal na pagkain dun pangmahirap lang.Di mo kakayanin ang pagkain dun" Tiningnan ko ang mukha nito at nagulat ako nang biglang nagdilim ang aura nito.

"Ba't ba ang dami mong tanong basta SASAMA AKO" sabi pa nito habang d inaalis sa daan ang tingin.

---------------------------------------

Mamaya ang Next Update.mwuuhh hhaahaha.

DarkEira

(EDITING)THE BILLIONAIRE CHASER (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon