Chapter 13
Philip's POV
Dmn! Ang sakit na nang katawan ko, But I can't stop! Ayokong huminto dahil for sure Tito Gian will be mad at me.
"Getting tired, Boys?" parang nang-aasar pang tanong ni Tito Gian sa amin.
"No, Sir!" sabay na naming sagot.
"Then why are you resting!? Don't stop and keep fighting!" matigas niyang utos. Nagkatinginan kami ni Wilson.
"Dad, lagpas Thirty Minutes na." humihingal pang sagot sa kanya ni Wilson.
"Fine. Water break." tinalikuran na niya kami.
"Dude, ang sakit ng likod ko." napahiga ako sa gitna nang ring.
"Ako rin.." nanlalata naman niyang sagot sa akin. "Masyadong mahigpit si Dad,"
"Wala manlang warm-up!" gigil kong bulong.
"I can hear you from here!" sigaw ni tito Gian, "Both of you, give me 60 push ups. Now!" napagulong kami ni Wilson at agad nag-umpisang mag-push up. "Binalaan ko kayo. Ayokong makakarinig ng kahit anong reklamo mula sa inyo."
"Sorry, Sir.." sagot namin habang nag-pupush up pa din.
--
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60!!
pabagsak ulit akong nahiga.
"Ack!" napabalikwas ako ng tayo ng biglang may tumama sa tiyan ko. Nang tignan ko iyon, isang bote pala ng malamig na tubig. Mukhang si Tito Gian ang nagbato 'non sa akin.
"I'll be back." tinalikuran na niya ulit kami at lumabas na ng training ground.
"Physical Training is no joke." bulong ko. Hindi naman na bago sa akin ang makipaglaban kay Wilson but doing it without a single break for half hour? Nakakapanibago. Tapos, wala pa kaming Warm up. Pakiramdam ko, namamaga lahat ng body muscles ko. Medyo covered na rin ng mga bruises ang katawan namin pareho. But as much possible, hindi namin tinitira ang mukha ng isa't-isa.
Maya-maya pa, bumalik na si Tito Gian and he's with someone. Yung mayabang na Butler ni Bea. Tss! Mas gwapo naman ako sa kanya!
"Okey, rise up, young men," kahit sobrang sakit na ng katawan ko, tumayo na agad ako, ganun din naman ang ginawa ni Wilson. "Justin is here to participate with our training." Gustuhin ko mang magreklamo o magtanong, pinili ko na lang na manahimik because that is against the rules. "This time, isa-isa kayong lalaban sa kanya."
"Okay," sagot ko. Atleast magkakaroon ako ng chance na mabugbog 'to nang hindi ako nag-aalala na baka magalit sa akin si Bea. "Pwede bang ako na ang mauna?" pagpiprisinta ko. Napansin ko namang napa-half grin ang mayabang na si Justin kaya mas lalo lang akong nanggigil sa kanya. Humanda ka sa akin mamaya, gunggong ka! Tanggal sa akin ang yabang mo..
"Alright, kung iyan ang gusto mo, Philip. But, I want to warn you, Justin is a good fighter."
"To see is to believe, Tito." ngumisi ako sa kanila.
"Sige, Justin, get inside the ring and give my nephew a good fight."
"Yes, sir!" pumasok na siya sa ring at lumabas naman si Wilson.
BINABASA MO ANG
BAM MEETS BAM (COMPLETED)
AksiTheir lives will start to change when they ACCIDENTALLY bump to EACH OTHER. The Quest of their Lives will start to face the TWIST and UNEXPECTED TURNS of LIFE. Paano nga ba kung All your Life akala mo ikaw lang ? Tapos hindi pala . Tapos kung kailan...