Chương 86: Lên đường tới Hạ quốc
Tề quốc.
Ánh nắng mặt trời như thiêu đốt vạn vật, khắp nơi nơi đều khô nóng.
Đã sang thu nhưng không khí oi bức vẫn khiến mọi người cảm thấy khó chịu.
Bên trong phủ Thái tử, đám hạ nhân đang rất bận rộn, bọn họ phải chuẩn bị tới hầm băng để lấy băng tảng đặt trong phòng chủ nhân, giúp không khí trong phòng bớt nóng nực.
Đôi con ngươi đen thẫm của Triệu Tử Duy khẽ đảo qua, những khối băng lạnh này đều được xẻ ra từ tảng băng vạn năm tuổi, nếu để trong hầm có thể giữ được trong nhiều năm, nhưng lúc này cũng đang dần chảy nước và tỏa ra thứ hơi lạnh dễ chịu.
Cửa sổ bỗng xuất hiện một chú bồ câu đưa tin trắng muốt, loại bồ câu này được huấn luyện đặc biệt để chuyên dùng trong việc truyền tin.
Triệu Tử Duy dừng dòng suy nghĩ, nắm lấy chú bồ câu và lấy ở trên đùi nó ra một mẩu giấy.
Vừa mở ra đọc những dòng tin bên trong, ngay lập tức đôi mắt vốn luôn thờ ơ của hắn hiện lên nét mừng rỡ, khác hẳn với sự lạnh lùng khi nãy.
Mộ Dung Ca, nàng ở Bạch Quốc đã làm được một việc lớn, giúp Bạch quốc cải tiến chiến giáp cho binh lính, từ từ đứng vững trên đôi chân của mình, bên cạnh đó, nhờ sự xuất hiện của công tử Lan Ngọc đã giúp cho Bạch quốc đang gần đi tới bờ vực diệt vong được cứu thoát.
Hắn đã từng nói, Mộ Dung Ca nàng là người trong ngoài không đồng nhất, vô cùng giả dối! Khó có thể vây khốn nàng! Giả dối như nàng e rằng Lan Ngọc cũng khó thoát khỏi bị nàng lợi dụng? Bằng không chỉ dựa vào thân phận nữ nhi sao nàng có thể tự đứng vững được ở Bạch quốc, vì gã Bạch hoàng đế kia là một kẻ thiếu quyết đoán. Kẻ nào có lỗ tai mềm (*) vốn là kẻ không thể làm được việc lớn!
(*)Lỗ tai mềm (耳根子软): Là để chỉ người không có tính quyết đoán, dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác. Người dễ mủi lòng và hay bị lừa gạt.
Những ngón tay thon dài nhẹ nhàng xoa lên mẩu giấy truyền tin, mặc dù chỉ biết được đôi ba điều ngắn ngủi, nhưng hắn biết nàng đang sống rất tốt.
Có điều... Mộ Dung Tẫn hiện đang bị giam giữ.
Tuy Triệu Tử Duy không biết kẻ nào đã âm thầm hạ thủ hãm hại Mộ Dung Tẫn, nhưng đây đúng là một cơ hội tuyệt vời! Hắn tuyệt đối không thể bỏ lỡ.
Triệu Tử Duy nhẹ nhíu mày, không khí trong phòng lập tức yên tĩnh trở lại.
Giây lát sau, có tiếng bước chân vang nhẹ sau lưng hắn, tiếp đó là một mùi hương dịu nhẹ thoang thoảng tiến vào.
Lương Hân Hân mỉm cười xinh đẹp trên bay bưng một chén trà lạnh, hôm qua nàng mới học được cách pha chế ở chỗ sư phụ, hôm nay đúng lúc trời mùa hè nắng nóng chói chang, không khí oi bức, mà Triệu Tử Duy lại hay phải rời phủ ra ngoài làm công sự, hẳn rất mệt mỏi, vì vậy nàng đặc biệt pha chén trà này muốn cải thiện vị trí của mình trong lòng hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiếp Khuynh Thành
RomanceTác giả: Thư Ca Sáng tác: Hoàn Số chương: 288 chương Thể loại: Xuyên Không, điền văn, lung tung đấu. Nữ cơ trí.