Chương 187 - 201

22.9K 205 150
                                    

Chương 187: Rắc rối 2
          
"Cha đã vì nữ nhi mà suy tư đến vậy, đương nhiên nữ nhi cũng phải nghĩ suy sâu xa một chút. Hy vọng cha hãy cho nữ nhi thời gian, đừng vội từ chối hôn sự này, dù gì đây cũng ảnh hưởng đến vinh quang của gia tộc Thượng Quan ta." Thượng Quan Ngọc Nhi cúi đầu nói. Đúng như lời phụ thân đã khuyên, nàng không thể không do dự, thời cục chuyển biến, nếu đi nhầm một bước e sẽ hối hận không kịp.

Có điều, khi nàng cúi đầu nhìn bộ phượng quan hà bí (mũ phượng cho cô dâu mặc ngày cưới, ngày xưa, con gái được gả làm chính thê cho thái tử hoặc công chúa xuất giá mới được đội kiểu mũ phượng này, trên mũ bằng vàng khắc hình mũi chim phượng hoàng sẽ được khảm đá quý màu đỏ tía) do nàng tỉ mỉ chuẩn bị, sửa soạn cho ngày tân hôn có thể trở thành nữ tử được hâm mộ nhất trong thiên hạ, gả cho Hạ quốc thái tử, bậc chí tôn cao cao tại thượng mà nam tử trong thiên hạ không thể so sánh được.

Vấn đề là... nàng cam tâm buông bỏ sao?

Mắt nàng sáng rọi nhìn Thượng Quan tể tướng, nét mặt lộ vẻ chần chờ, song cuối cùng đôi môi đỏ mọng vẫn khẽ cử động: "Cha, hai ngày sau nữ nhi sẽ đến phủ thái tử, gặp qua thái tử một lần rồi sẽ hạ quyết định."

"Như vậy cũng được." Thượng Quan tể tướng gật gù. Ông làm quan đã nhiều năm, nếu như nhãn lực không tốt hiển nhiên sẽ không có được địa vị ngày hôm nay. Ngôi vị Đông cung thái tử không còn vững nữa, hiện giờ địa vị của Đại hoàng tử ngày một cao. Thêm vào đó hoàng thượng còn cố ý muốn phế bỏ thái tử hiện tại, cho nên tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì căn bản không ai biết trước.

Nhưng, trong mười thì cũng đoán được tám chín phần, thái tử bị phế cũng sẽ là chuyện sớm muộn mà thôi.

...

Hoàng cung Tề quốc, Thừa Thanh cung.

Mấy ngày gần đây, do chuyện hôn sự của con gái Vương tể tướng được ban hôn với Tân khoa Trạng nguyên, động tác của Triệu Tử Tận cũng giảm được ít nhiều.

Rốt cục Triệu Tử đang âm thầm mưu tính điều gì?

Trong đó, mơ hồ Triệu Tử Duy cảm giác được từ lâu đang có một bàn tay khống chế mọi thứ, ý đồ muốn âm thầm tiêu diệt hắn ở trong bóng tối.

Di chiếu đó như cái gai trong ngực không thể dỡ bỏ khiến hắn đứng ngồi không yên. Mấy ngày nay liên tục cho người tìm kiếm vẫn không thu hoạch được gì. Di chiếu đó không thể tự dưng biến mất được, song lại mai danh ẩn tích suốt ba năm... Hay là như dự đoán của hắn, vật đó nằm trong tay Nguyên Kỳ?

"Hoàng thượng, có Hoàng quý phi nương nương đến." Ngoài cửa vang lên tiếng kiêu the thé của hoạn quan.

Hắn từ từ hoàn hồn, lập tức tiêu hủy lá thư trong tay. Việc Mộ Dung Ca sẽ đến đây tuyệt đối không thể tiết lộ ra ngoài.

"Vào đi." Triệu Tử Duy cúi đầu nhìn đống tro tàn, ánh mắt dần trở nên lạnh băng, giọng nói trầm thấp ra lệnh cho hoạn quan đứng bên ngoài.

Khóe miệng của Lương Hân Hân khẽ nhếch lên, nàng biết bây giờ Triệu Tử Duy đang đối mặt với rất nhiều hiểm nguy, Mộ Dung Ca lại không ở bên cạnh, sao nàng có thể để hắn một mình chống chọi chứ. Thật ra nàng chỉ muốn yên tĩnh đứng cạnh hắn, cùng hắn đối mặt mọi vấn đề là đủ.

Thiếp Khuynh ThànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ