Chương 239
"Mộ Dung Trắc phi có định gặp Nam Cung tiểu thư không?" Bạch Hà ở ngoài cửa không nghe Mộ Dung Ca đáp lại nên hỏi thêm.Thật ra Nam Cung Dung đứng trước cửa viện đã nghe thấy tiếng gọi của Bạch Hà cũng biết Mộ Dung Ca đang do dự, khóe miệng nàng nhếch lên cười nhạt, e là sau khi nghe những lời thổ lộ của nàng ngày trước, Mộ Dung Ca không biết nên đối mặt với nàng như nào đây mà.
Mộ Dung Ca này...vừa thông minh, mà cũng rất lương thiện.
Trong phòng, Mộ Dung Ca hơi chần chờ, âm thầm nghĩ xem lát nữa đối mặt với Nam Cung Dung phải nói gì, nàng ta đến đây nhất định có mục đích. Hai ngày qua sóng êm biển lặng nhất định đang ẩn giấu phong ba bão táp phía sau mà. Có điều nàng không cách nào đoán ra được khi nào sẽ đến, là do ai tác động?
"Mau thỉnh Nam Cung tiểu thư." Mộ Dung Ca dặn dò Bạch Hà.
Bạch Hà đáp: "Tuân."
Khi thấy Bạch Hà bước đến cửa viện, nụ cười trên mặt Nam Cung Dung hơi tắt, xem ra Mộ Dung Ca đã chuẩn bị để gặp nàng. Thật ra nàng cũng muốn thoải cùng Mộ Dung Ca trò truyện một lần. Từ lần đầu tiên gặp gỡ nàng đã có hảo cảm với Mộ Dung Ca, nếu không phải lập trường hai người không giống nhau, nhất định sẽ trở thành bạn tốt. Có được một người bạn tâm giao lắng nghe suy nghĩ trong lòng nàng, nhất định sẽ có thể khiến tim nàng bình lặng. Một điều đơn giản như vậy mà nàng chưa từng có, thậm chí phải nói là một hy vọng quá xa vời.
Vào phòng, Mộ Dung Ca đang ngồi đợi nàng.
Cả phòng tràn ngập mùi hoa dịu nhẹ. Từ lâu Nam Cung Dung đã nghe nói Mộ Dung Ca biết chế trà, còn rất thích dùng hoa để làm trà, trà làm từ hoa có hương vị tươi mát không như những lá trà đắng ngắt, có thể khiến nữ tử yêu thích. Mấy ngày nay nàng không còn dùng loại lá trà đắt đỏ kia nữa mà chuyển sang dùng trà hoa.
"Mời ngồi. Bạch Hà, dâng trà." Mộ Dung Ca nói với Nam Cung Dung trước rồi quay sang dặn Bạch Hà.
Nam Cung Dung nói ngay: "Ta muốn uống trà hoa."
Đuôi lông mày Mộ Dung Ca hơi dao động, tựa hồ hôm nay Nam Cung Dung có gì đó khác thường, song khi nàng muốn cẩn thận quan sát thì lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Đương lúc nàng còn mê mông, trong lòng đã có đáp án, hôm nay Nam Cung Dung không còn vẻ bộc trực mọi ngày! Ánh mắt mang vẻ trầm ổn như một tiểu thư khuê các đích thực. Nàng thu hồi tầm mắt, cười nói: "Không ngờ Nam Cung tiểu thư lại thích loại trà hoa bình thường này."
"Mộ Dung Trắc phi tâm linh, chân tay khéo léo, trà hoa có vị tươi mát, chỉ cần thêm vào ít đường sẽ khiến người ta thư thái yêu thích. Thế nên, dù lá trà bình thường mất ngàn lượng vàng cũng không dễ khiến người ta thích ứng bằng. Xem ra ở phủ thái tử mới vài ngày, khẩu vị của ta trở nên kén chọn rồi." Vẻ mặt của Nam Cung Dung bình đầy nét cười bình thản, hoàn toàn không có ý sắc bén như mọi ngày.
Đây là điều chưa từng có, Mộ Dung Ca tuy có chút bất ngờ nhưng cũng không phủ nhận, tán gẫu như vậy khiến nàng khá thoải mái. Nàng mỉm cười trả là: "Chỉ là chuyện nhỏ nhặt, đâu như Nam Cung tiểu thư nói khoa trương như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiếp Khuynh Thành
RomanceTác giả: Thư Ca Sáng tác: Hoàn Số chương: 288 chương Thể loại: Xuyên Không, điền văn, lung tung đấu. Nữ cơ trí.