Agad niya pinaharurut sasakyan niya habang papalayo kami sa bahay . Ano ba problema nito ? " SHAUN ANO BA ! BAKA MAAKSIDENRE TAYO ! " sigaw ko sa kanya dahil kahit redlight dirediretso siya . Damn ! Feeling ko malalaglag puso ko sa nerbyos .
" KALA KUBA OKAY NA TAYO HA ! AKALA KUBA NAPATAWAD MUNA AKO PERO ANO YUN ?" sigaw niya pabalik at buti naman inayos niya na pagdadrive .
" what? Ang gulo mo . Anong pinagsasabi mo ? Atsaka hello ilang taon na yun tsaka wala na yung nangyari noon nakalimutan kuna nga yun ehh . Wala naman tayong problema ha , were friend right ?" Sagot ko sa kanya at tinignan siya . Agad siyang nagtitiim bagang sa sinabi ko . Wala akong masamang nasabi at totoo naman yun . Kinalimutan ko na nga lang yung paghalik niya sakin sa condo ko ehh .
Gusto ko nalang ngayon maging magkaibigan kami . Hindi siya sumagot sa sinabi ko kaya nagsalita nako . " shaun , ano ba talaga problema?" Tanong ko at tumigin na sa daan .
"Nothing" simple niyang sagot at sa daan lng nakatingin . "Im just ..nevermind san mo gusto pumunta ?" Casual niyang tanong at parang walang nangyari .
" I want to go home , magaalala sila sakin " sabi ko at agad naman niya niliko ang daan , alam kong magtataka sila sa nangyari . Hanggang sa nakabalik kami walang nagsasalita samin . At di nga ako nagkamali dahil naabutan ko sila kuya sa gate at mukhang susundan na kami .
Hawak ni ate shaine si kuya mackie sa braso at mukhang pinapakalma . Si chinglyn naman nasa likod ni kuya marky . Buti nalang andyan sila .
" Im sorry for what happened" agad na sabi ni shaun na nasa likuran ko . Ni isa sa kanila walang sumagot . "Kuya " tawag ko sa kanilang dalawa pero tinalikuran lang nila ako at pumasok na sa loob . Napailing nalang ako . " majesty sorry , we need to go . Talk to your kuyas "sabi ni ate shaine ng lumapit sakin para halikan ako sa pisngi at umalis nadin , si chiglyn naman naiwan lang nakatayo at nakatingi ng masama kay shaun .
"Shaun lets go , we need to talk , now !" Maautoridad na sabi ni ate shaine at nauna ng naglakad sa kaniya sa papunta sa sasakyan niya . Hindi kuna sila niligon at dumiretso nalang ako papasok sumunod sakin si chinglyn , nanahimik siya dahil alam niya din na may problema .
Naabutan ko sa lamesa namin sila blake at kuya na nagkwekwentuhan . Umupo ako sa tabi ni kuya mackie at marky nasa gitna nila ako kaharap kuna si blake ngayon . Nginitian ko nalang siya na para sabihing okay lang ako at mukahang naintindihan niya naman dahil sinuklian niya din ako ng ngiti . "Kuya sorry for that " pabulong na sabi ko sa kanila . "Lets talk later , go to mom and dad hinahanap ka nila kanina " tumango ako at nagpaalam na pupuntahan ko muna sila mom at dad .
------------------
Shaun
"SHAUN ANO YUN ALAM MUBANG MUNTIK NA MASIRA ANG PARTY DAHIL SA GINAWA MO LAHAT NG BISITA NAKITANG HINIHILA MO SI MAJESTY PALABAS ?" Binagsak ko kagad katawan ko sa sofa pag karating namin sa bahay . Agad din ako sinisermunan ng kapatid ko .
"Lower your voice shaine " panimula ko sa kanya huminga siya ng malalim at umupo sa tabi ko . " Sorry , okay ? Hindi ako nakapagtimpe dahil sa nakita ko " makita ko si majesty na may kasamang ibang lalaki . Naiinis kagad ako di kuba alam . Kahit ilang taon na siya padin .
"Akala kuba wala kang pake sa kanya once na magkita kayo ulit , akala kuba nakamoveon kana ? At paano si Melanie ? Yung company ?" Oo, lagi kong sinasabi sa kanila na nakamoveon nako pero the heck! Nung nagkita ulit kami . Parang nilunok ko yung sinabi ko. Tuwing nakikita ako ni shaine sa bar na umiinom o dito sa bahay lagi niyang sinasabi sakin na . Dahil padin daw kay majesty kaya ako ganun pero lagi kong sinasabi na nakamove on nako at nakalimutan kuna feelings ko dati kay majesty but I know im wrong , dahil sa loob ng ilang taon niloko ko lng sarili ko .
Pag mahal mo talaga kahit ilang taon na ang hirap padin kalimutan yung naudlot na love story namin umaasa padin akong nabubuo yun . Kahit walang kasiguraduhan . Yung kay melanie wala akong pake sa kanya sinasakyan ko lang trip niya dahil sa kumpanya . Nakikisama lang ako . Kahit pinapakita niya sakin na gusto niya ako hindi ko padin matutunan siyang magustuhan .
"I know the answer , kuya careful dont assume too much , when I look majesty she look happy now " I noode . Dahil tama siya majesty change a lot her phyisical and her attitude . I miss her attitude the inocent and spoiled brat.
BINABASA MO ANG
STILL THE ONE
RomantikMMMF BOOK2 Ang story na ito ay naglalaman ng may matured na usapan kaya kaylangan ng intindi at unawa bawat chapter ng kwento , Still Princess Majesty Lee & Prince Shaun Chua