Chapter I: How I Met A Monster

2.1K 113 36
                                    

Summer Vacation ngayon at kasalukuyan akong nasa coffee shop.

Syempre, tambay-tambay at WiFi-WiFi din kapag may time.

"May I take your order sir?"

Edi syempre kailangan ko ring umorder kasi baka sipain ako palabas nung security.

"Uhmm. I take one Capuccino, one tasa, one platito, and one tissue narin para may pamunas ako sakaling magka-amos ako. Oh ano, masaya kana? Disturbo eh."

"Okay sir, YOUR COFFEE IS MY COMMAND."

"Ano ba yan. Ang angot naman ng motto mo. Lumang-luma na nga, nakakasuka pa!"

"Eh sir, ano bang pakelam nyo? Isa pa! Hindi naman ako ang nanggawa ng napaka-walang kwentang motto na yan!"

Sa hindi inaasahan, nagtaas sa akin yung babae na sa sobrang lakas, ay narinig nung boss nya.

"YOU ARE SO FIRED!"

"Naku sir, sorry po. Hindi na po mauulit."

"Get out of this shop or else."

HAHA. Napatalsik sya dun sa coffee shop. Yan ang napapala ng mga istorbo.

Tumakbo nga palabas ng coffee shop yung babae habang umiiyak.

Then suddenly...

BLAG!

Nabundol sya ng isang kotse.

Lumagpak sya with flying colors sa kalsada. HAHA!

Agad na bumaba yung driver sa kotse upang buhatin yata at dalhin yung babae sa ospital.

But wait!

May isa pang bumaba sa kotse. This time, this wasn't a driver, cause it was an another babae na!

Mas maganda sya kaysa dun sa babae no. 1 na napatalsik ko sa trabaho kaya tumakbo at nabundol.

Pero sandali, may kakaiba eh.

Dep*ta! Hindi nya pinansin yung babaeng nabundol ng kotse nya. Besides, nagtuloy-tuloy lang siya papunta sa coffee shop.

WOW. May nakita akong kalahi ko pero mas matindi ang kasamaan nya kesa sakin.

Nabali ang tingin ko sa dalagang ANGEL ang mukha pero DEVIL ang ugali nang may tumawag sakin.

"HOY! BINATA! Tama na ang titig sa dalaga. Tulungan mo akong buhatin 'to oh. Ang bigat netong babaeng 'to."

"Huh? Ah. Eh. Sige po. HAHA. Botcha na ata 'to manong."

Pauwi na sana ako eh nang matapos nang i-check nung doktor yung babaeng nabundol nang biglang...

BAM!

Nagsalpukan ang langit at lupa nang biglang dumating yung babae no. 2.

"Manong Eddie, how was the stupid girl? Is she's dead right now?"

"Ah Ma'am, hindi pa po. Masyado naman po kayong excited Ma'am."

"Hoy Manong Eddie, hindi ako nakikipag-lokohan sa'yo ha. Oh bakit hindi pa namatay yung babae?"

"Shet itong babaeng ito, ang lakas ng KS (Killer Sense) eh."

"Hey! What did you say?"

"Ah wala! Sabi ko bingi ka!"

"Oh so you're starting a fight right now?"

Hala! Shit! Ano ba 'tong ginagawa kong 'to? Nababaliw na ba ako? Ah! Alam ko na ang gagawin ko.

Bad Meets The Worst (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon