[Ada's POV]
"Huy palaka! I'M BAAAAACCCKK! Kamusta na?" Hmm. Teka, sino yun? Palaka? Palaka talaga ang tawag sa'kin? Teka, hindi naman ako nakabukaka ah. Bastos yun ah. Matignan nga kung sino 'tong nagsasalitang inidoro na 'to.
Lumingon ako at Oh My Gosh! No way! "HARUJUSKUPO! Ikaw lang naman pala 'yan Bea. Teka, saan ka ba nanggaling? Ang tagal mong nawala ah. Halos isang linggo na rin ha."
"TUMATALONG TAE KA! Six days lang ako nawala 'noh. HAHAHA!" Pangangatuwiran niya sa akin.
"TUMATALONG INIDORO KA! Kaya nga halos diba? HALOS! Use your brain naman Bea kapag minsan!" Sagot ko naman sa kanya.
"WOW! Ada, saan mo natutunan 'yang pagiging matalinong brainy mo? Ha? HAHAHA. Siguro may bago ka nang friendship dito 'noh?" Teka, ano ba naman ang pumapasok sa isipan nitong si Bea? Bagong friendship daw? -__-
"TIKBALANG KA! Wala akong bagong kaibigan! Ang totoo nga niyan, eh may bago akong kaaway! Hey Bea, ihanda mo ang sarili mo. May bago tayong sasabutahin. BWAHAHAHA!" Madilim na sabi ko kay Bea with matching evil laugh pa! Hahaha!
"Oh! HAHA. WOOH! Sino yun Ada? HAHAHA. Oh My Gosh! After we did to that crazy old Pilita, I'm so excited na!" ^__^
HAHA. Syempre, kapag kontrabida, dapat ngingiti muna ako ng pang-evil bago umimik. BWAHAHA. Ang sama-sama ko talaga and I definitely like it! "HAHAHA. Ihanda mo ang sarili mo Bea dahil pababagsakin natin si Tammy Rivera! BWAHAHAHA!"
- - - - -
[Maybe's POV]
Teka, asan na ba yung kapatid kong 'yon? Ang tagal-tagal nang hindi umuuwi ah. Matanong na nga lang si Manang Rowena. "Manang? Nakita niyo na po bang umuwi si Gabby dito sa bahay?" Sigaw ko kay Manang Rowena. I can't help it. It's seems na hindi ko maiiwasang mag-alala sa kapatid ko dahil iniwan na ni Mama at Papa ang responsibilidad na alagaan ko ang nakababatang kapatid ko. Naiinis lang ako dahil bakit pa namatay si Mama at Papa? Bakit iniwan nila lahat sa akin ang responsibilidad? Bakit ako pa? Bakit hindi nalang si Manang Rowena na halos walang ginawa kung hindi ang magleave nang magleave at umuwi sa probinsya niya? Buti na nga lang at nakabalik na siya dito sa bahay ni Gab eh. Ayoko nang makabasag ng pinggan sa tuwing magdadayag! HAHAHA! Ano ba 'yan! Masyado na akong nag-eemote dito.
"Ah. Eh, Ma'am Maybe, hindi pa po siya umuuwi dito sa bahay since he died from a car accident eh." Huh? Ano?! Naaksidente daw si Gabby?!
"BALUGA KA MANANG! Eh paano namang maaaksidente si Gabby through car accident? Eh wala naman siyang kotse! Hmmp! Ewan ko sa'yo Manang!" Inis na inis na sabi ko sa kanya dahil napaniwala niya ako nung una.
"Eh Ma'am, bakit, pwede namang yung kotse ang maaksidente ah. Tatanga-tanga kasi yung kotse, patawid-tawid pa. Eh alam namang baka mabangga sila ng tao. Tss. Uhmm. Ma'am, hindi po si Sir Gab ang naaksidente. Ganito po kasi 'yan. May nagbanggaan, so sumabog sila at nagliparan yung mga parts. Tapos yung mga parts ay tumama sa mukha ni Sir Gab and then, he flied away chu chu na. HAHAHA. Ang ganda po ng happy ending ni Sir Gab, diba po Ma'am? HAHAHA!" Nakakasurang pagkekwento sa akin ni Manang Rowena. Teka, ilang galon ba ng krimstix ang nilaklak niya kagabi? -__-
"SINABAWANG UHOG KA! Bwisit ka! Ang lakas ng imagination mong hampaslupa ka! Naoverdosed ka na naman ng krimstix mo ano?" Inis ulit na tanong ko kay Manang Rowena.
"Oh! I love krimstix! WOOH!"
TOK! TOK! TOK!
"HAMPAS INIDORO KA MANANG! Tumahimik ka! Itigil mo 'yang pag-eenglish mo! Hindi bagay sa'yo! Mukha kang nagsasalitang inidoro!" -__-
BINABASA MO ANG
Bad Meets The Worst (UNDER REVISION)
HumorPara sa may galit ang puso, basahin mo ito.