Chapter VII: Chickeniere

885 62 19
                                    

"BWAHAHA."

"Ikaw na namang hampaslupang demonyito ka?"

"ARRRGHH. HOY! Hindi ako hinampas sa lupa noh. Nasa ilalim lang ako ng lupa pero hindi ako hinampas sa lupa. BWAHAHA!"

"Ikaw? Nasa ilalim ng lupa? Eh mas mukha ka pa ngang lupa dyan eh."

"Aba aba, alagad lang kitang Gabriel ka, kaya galangin mo ako!"

"Aba aba, wala akong sinabing alagad ako ng isang hampaslupa at kahit paano eh mas mahal ko pa ang diyos kaysa sa'yo kaya busalan mo yang bibig mo ng sampung kilo ng utot! BWISIT KANG DEVIL KA!"

TIKTILAOK! TIKTILAOK!

"SHIT! Ang ingay! Ano bang oras na?"

5:00 am

Sumigaw ako dun sa bago naming kapitbahay sa pamamagitan ng pagdungaw sa bintana.

"Huy mga baluga! PUSHIT KAYO! I-prito nyo na yang manok nyo!"

May sumigaw din sa kabila.

"NO WAY! Manok is our native alarm clock here. It's valuable, expensive, and original. Not a plastic one like yours. Kauri mo yang alarm clock mo! PLASTIK!"

Ano namang ikina-expensive ng manok? At tinawag pa nya akong plastik ha.

Baliw ba 'tong bagong lipat na 'to?

Ah baka naman may magic powers yung manok nya at nangingitlog ng ginto kaya expensive.

"Ang arte mong pushit ka! Pati ba naman manok eh kinikiri at nilalandi mo. Eh kung kinakatay at iniihaw mo nalang yan ngayon, busog ka pa. Tss."

"NO! NEVER! I love my alarm clock and I will never do that. Just shut up please? Ang aga-aga pa, nakakabwisit ka na."

"FREAK! Kamukha mo si Barney!"

"Ikaw ang freak! Eh paani mo naman nasabing kamukha ko si  Barney? Eh hindi mo nga ako makita eh. Ikaw ang kita ko. Ang pogi mo pala."

Ako? Pogi? Sabi nya? Talaga?

WOW. Nadagdagan na naman ang mga tagahanga ko. HAHA. Pogi ko talaga.

"HAHA. Salamat!"

Sabay smile sa hangin.

"PUSHIT KA! Ang feeling mo naman masyado. Syempre jowk lang yun noh. Paano ka naman magiging pogi? Eh ang panget-panget mo naman."

Shit yaan. Nakakaloko yata ito ah.

"PUSHIT KA DIN! Pangit ka din! Hindi ko pa man nakikita ang mukha mo, eh kahima-himarim ka na! Ugali mo palang eh nakakasuka na!"

Then suddenly...

BOOGGSHH!

Headshot!

Binato nya ako ng itlog sa mukha.

Hindi ko alam kung saan galing yung itlog.

"Bakit binato mo ako ng itlog sa mukha ko? PUSHIT KA! Kung sino ka man, MAMATAY KA NANG MANOK KA!"

"Excuse me, but I'm not a chicken! Son of a bitch!"

BOOGGSHH!

Binato na naman nya ako ng itlog sa mukha.

Headshot uli.

Dahil halos pwede ng i-prito yung itlog sa mukha ko.

Pumunta muna ako sa CR para maghilamos ng mukha ko.

Bad Meets The Worst (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon