Minseok ngồi trên ghế đá, chăm chú lật từng trang sách, trời đã sang Đông nên rất lạnh, vùi một nửa khuôn mặt vào khăn quàng cổ to sụ màu đỏ đô, một bên tay còn mắc cái dây vòng cổ cho chó dài, cũng màu đỏ nốt, cậu là đang dẫn cục cưng nhỏ Bánh Bao đi dạo nha.
Bánh bao là con chó nhỏ, màu trắng, chân ngắn, lại còn béo tròn, cứ chạy lăng xăng bên cạnh chân cậu, lúc lại nghịch nghịch trong đống tuyết. Bỗng Bánh Bao "gâu..gâu" mấy tiếng, dựt cả dây vòng cổ ra, chạy lại phía một con chó nhỏ khác, cũng màu trắng, sủa ầm lên.
Cậu hoảng hốt vội bỏ quyển sách đang đọc dở xuống, chạy lại:
-Bánh Bao! Sao vậy?
Bánh Bao không thèm để ý, cứ nhằm con chó nhỏ kia mà sủa ầm lên. Con chó kia sợ hãi, rụt vào một góc cây, run rẩy.
Minseok chạy lại, ôm Bánh Bao vào lòng, đánh đánh vào cái mông mập của nó, mắng vài câu :
-Bánh Bao, im ngay!
-A! Thật xin lỗi, đó là chó của tôi.
Đằng sau Minseok có người chạy đến, ôm chú chó nhỏ kia vào, dáng người to lớn, cao hơn Minseok cả cái đầu.
-Ồ không, là chó nhà tôi vô lễ, thành thật xin lỗi! _Minseok cúi người 90°, đem cả đầu Bánh Bao ấn xuống.
-Được rồi, được rồi_anh giơ tay vỗ vỗ đầu cậu, làm cậu trợn mắt kinh ngạc nhìn. Nhận ra vừa rồi mình hơi thất lễ, ho ho vài cái, anh đánh trống lảng:
-Tôi là Oh Sehun, cậu tên gì?
-Tôi là Minseok, Kim Minseok! _Sehun anh đương nhiên biết tên cậu rồi
-Đây là chó nhà tôi, tên là
..ừm..là Vivi! _Sehun kịp thời nghĩ ra một cái tên-À, còn đây là Bánh Bao a_Minseok rất vui vẻ chỉ chỉ vào cục cưng nhà cậu, Bánh Bao cũng rất phối hợp, liếm liếm ngón tay cậu, Sehun nhất thời ghen tị?!
Hai người vẫn đứng đó trò chuyện rất vui vẻ, Bánh Bao thì lại trừng mắt nhìn Vivi trong tay Sehun kiểu như là muốn nói: "Ta mới là chú chó đáng yêu nhất, người đừng hòng" rồi lại trừng mắt lên nhìn Sehun "mau mau tránh xa baba của ta ra".
-Anh cũng là thích nuôi chó sao?
Sehun hơi chột dạ, nhưng rất nhanh liền gật đầu:
-Phải, là rất thích, đã nuôi nó hai năm, rất hay dắt nó đến đây đi dạo.
Minseok ngạc nhiên, nhỏ như vậy mà hai năm sao? Nhưng vẫn là cười nhẹ, không vạch trần anh:
-Tôi cũng hay dắt nó đến đây, tại sao trước giờ chưa thấy anh nhỉ?
-Ha ha ha, chắc là do cậu không để ý thôi! _Sehun cố gắng tự nhiên nhất có thể.
Rồi Minseok tạm biệt Sehun, đã đến lúc đi về rồi, nhưng Sehun lại níu tay cậu lại:
-Chúng ta có thể còn gặp lại nhau nữa không?
Nghĩ nghĩ một chút, có thêm bạn mới cũng tốt, gật gật đầu:
-Có thể!
Sehun trong lòng bắn pháo hoa tung tóe, lại xin số điện thoại cậu mới tiếc nuối cho cậu về. Bánh Bao được Minseok ôm đi, còn cố tình ngẩng cao đầu, hai chân trước ôm chặt lấy tay Minseok, đắc ý liếc Sehun, làm anh muốn chạy đến giật Bánh Bao nhỏ ra, đánh vào ông nó mấy cái ...
"Bánh Bao à, ta là đang ghen tị với mi đấy! "
Sehun ra đường lớn, vào một cửa hàng cho thuê thú cưng, đem Vivi trả lại chỗ cũ, chủ tiệm là Kyungsoo cười cười:
-Hôm nay Sehun lại có hứng với chó nhỏ sao?
-Hứng em trai cậu, tôi đây là muốn mượn nó để tìm ý trung nhân!
Kyungsoo ngàn chấm......
-------
Sehun thực chất đã để ý đến Minseok từ lâu rồi, thấy cậu hay dắt chó nhỏ đi dạo công viên, anh liền chạy đến chỗ Kyungsoo mượn tạm một con, còn đẩy đẩy nó đến chỗ Bánh Bao, muốn chúng làm quen, chủ nhân cũng dễ kết thân hơn. Nhưng không ngờ, Bánh Bao nhỏ thật đanh đá quá mức, nhưng vẫn là không có ảnh hưởng đến việc làm quen của anh với Minseok, bịa đại một cái tên cho con chó trong tay, phải tỏ ra yêu quý nó, Sehun không ngờ có lúc mình lại mặt dày thủ đoạn như vậy!
-----Từ đó, hôm nào anh cũng nhắn tin, gọi điện, quan tâm, mời cậu đi ăn, uống cà phê, vì muốn lấy lòng, anh cũng bỏ tiền ra mua Vivi về nhà tập chăm sóc, anh quả thực da mặt rất dày, làm Minseok nhiều lúc còn thấy phiền, nhưng mà, chai mặt một chút, à không nhiều chút, ròng rã ba năm anh đã có thể chính thức ôm hôn Minseok, tự hào khoe:
-Đây là vợ tôi!
Còn về Bánh Bao và Vivi, Bánh Bao thực không thích tên Sehun chút nào, cứ bám lấy baba của nó không thôi, hắn còn tự nhận là cha của Bánh Bao. Mấy lần toàn là Bánh Bao ngủ với Minseok, bây giờ hắn lại dám đuổi Bánh Bao ra ngoài, đóng cửa lại không cho vào, còn nghe thấy tiếng kì lạ của baba, Sehun đánh baba của Bánh Bao sao??????
Còn Vivi này nữa, ừm lâu lâu Bánh Bao cứ sủa ầm vài câu là nó tự động chạy vào cạnh bàn, làm Bánh Bao rất vui, cứ bắt nạt Vivi mãi, nhưng mà nếu có con chó nào mà dám bắt nạt Vivi, Bánh Bao nhất định sẽ méc Minseok, đuổi con chó đó đi, ừ thì cũng là cách mà Bánh Bao bảo vệ Vivi còn gì nha~~
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllMin) Chẳng Đâu Vào Đâu!
Fanfiction. Truyện chỉ được post tại wattpad: https://www.wattpad.com/user/Baootram11 -------------------------- Liên hệ: - https://www.facebook.com/btram.ngz - https://www.instagram.com/