Tao's POV
Nahiga ako sa kama ko at napatitig sa kisame.
It's been 3 years since that day happend pero sariwang sariwa parin sakin ang lahat, pagtapos nun ay wala ng Blade na nagpakita sakin, pinuntahan ko sya sa bahay nila ngunit isang matandang babae lang ang naabutan ko doon sinasara ako gate nito dala ang ilang mga maleta tinanong ko sya kung nasan si Blade pero wala syanh ibang sagit kundi..
"Pasensya na po sabi sakin ni Ma'am Blade sila Ella at Elonah lang daw po ang dapat kong sabihan kung nasan sya."
Hinanap ko sila Ella at Elonah that time pero ni aninu nila wala akong nakita, pumunta pa ko sa bahay nila pero tangging mga katulong lang nila ang naroon tinanong ko kung nasaan sila pero wala rin silang alam.
Tinawagan at tinext ko din si Blade that day pero hindi na sya macontact kaya sa facebook ko nalang sya kinulit, nagkaroon ako ng pagasa ng bigla nyang iseen lahat ng messages ko sakanya kaya pinagpatuloy ko ang pagpapaliwanag at pagsosorry sakanya. Masaya na ko kahit seen lang ang ginagawa nya pero makalipas ang isang linggo nakablock na ko sakanya.
Huminga ako ng malalim at tumayo sa kama ko.
"Tao! Pupunta ka bang sementeryo? Death anniversary ni Blood ngayon. Dalaw tayo?" Bungad ni Suho hyung sakin na may dalang bulaklak
"Oo pupunta ako." Sagot ko naman
"Yey! Sakto magpicnic narin tayo dun." Masiglang sabi ni Sehun dala ang isang basket na puno siguro ng pagkain at sapin.
"Sige." Simple kong sabi at lakad na palabas ng bahay nagsunuran naman sila sakin
"Tao, 3 years na simula nung nawala sya. Kamusta?" Lay hyung
"Syempre hindi okay. Kung mababalik ko lang ang panahon sana mas kinilala ko syang mabuti, sana di ako nagpadalos dalos at nagpadala sa emosyon at galit ko, edi sana nasa tabi ko sya ngayon."
"Puntahan natin sya sa Italy!" Xiumin hyung
"Hyung, kung pupunta man tayo dun sobrang laki ng Italy. Hindi natin alam kung ang address nya dun or saan man sya doon."
"Sure ba tayong nasa Italy sya? Paano kung nandito lang sya sa pilipinas at minamanmanan tayo?" Natatakot na sabi ni Chanyeol sabay tingin sa paligid.
"Oo nga! Tapos anytime ipapabaril nalang nya tayo isa isa." Baekhyun sabay yakap kay Chanyeol
Tangina. =_=
"WAAAAAH!!! MAY POKEMON DITO!!!" Nagulat kami ng magsisigaw si Chen, tumayo sya sa tapat ng isa bahay.. Isang kakaibang bahay.
Nagulat kami ng biglang tumahol ang aso sa loob ng gate.
"Chen tara na baka habulin tayo ng aso!" Saway ni Suho hyung pero walang paki si Chen
"Wala akong paki basta huhuli ako ng pokemooon!" Tumayo naman si Chanyeol sa tabi nya at nilabas din ang cellphone kaya gumaya na rin si Baekhyun.
Mas lalong lumakas ang tahol ng aso kaya isang pamilyar na boses ang narinig ko.. Boses na nagpatibok ng mabilis sa puso ko.
"Oppai! Wag ka ngang maingay sino ba yang tinagahulan mo?!" Binuksan ng isang babae ang gate kaya biglang lumabas ang aso. Nagpanic naman sila Chen, Baekhyun at Chanyeol at nagsimulang tumakbo.
"OMG! WAG KAYONG TUMAKBO!!! HAHABULIN TALAGA KAYO NYAN, OPPAI! OPPAI!! COME BACK!!!" Nagsisigaw yung babaeng nakatalikod samin. Bumalik ang aso sa tabi nya sila Chen naman ay naupo nalang sa kalsada dahil sa pagod kakatakbo.
Humarap samin ang babae ng nakabow.
"Pasensya na kayo sa aso k---" natigil sya sa pagsasalita at nanigas sa kinatatayuan nya
"E..XO." Namumutla nyang sabi nagmadali syang pumasok sa gate nila pero agad ko sya hinila at niyakap ng napakahigpit, nagsimula na ring tumulo ang luha ko.
"Blad..blade! I missed you." Pinagsusuntok nya ang dibdib ko pero wala akong pakialam
"Blade, I'm sorry for hurting you." Dahil sa sinabi kong yun ay narinig ko nalang ang paiyak nya nagmalakas
"Fuck you." Sagot nya habang umiiyak at mahinang sinusuntok ang dibdib ko.
"Sorry. I love you, I really do Blade." Tinitigan ko sya sa mga mata nya
"Please give me a second chance Blade.. Please." Dahil sa sinabi kong iyon ay mas lalong sya umiyak kaya naiyak na din ako.
"Alam kong nabasa mo lang nagtext at chat ko sayo pati ang mga voice mail ko. Nagsisisi na ko Blade, handa kong gawin ang lahat para sayo." Muli ko syang niyakap ng mahigpit.
"I'll give you second chance pero bitawan mo muna ako at maguusap tayo ng maayos." Ang ang lumayo sakanya.
"Blade.. I'm so sorry for hurting you, alam kong hindi maaalis ng sorry ko yu--"
"Shh. Please stop nabasa ko na lahat yan sa text at chat mo. Naiintindihan ko naman na lahat, magpapakita naman talaga ako sayo kaso.. Naisip kong magpalamig muna tayong lahat, hindi ako umalis at pumuntang Italy.. Ayokong umalis ng pilipinas ng hindi dala yung puso ko Tao." Umiwas sya ng tingin
"Can you give me back my heart?" Dahil sa tanong nyang yun at napangisi ako.
"No I wont. Sa pagkakataong to Blade aalagaan ko na yung puso mo at di ko na ito sasaktan ulit. I promise."
"Woooh, korni." Rinig kong sabi ni Luhan hyung
"Yuck, thats not my style." Kris hyung
"Blade, can you give me that second chance?" Lumuhod ako sa harap nya
"Oo, pero bago yun dapat umulan ngayon.. Ngayon mismo tipong mababasa tayo at kakalimutan ko na lahat at mag uumpisa tayo uli." Nakasmirk nyang sabi
"Pero sobrang taas araw Blade!" Pagmamaktol ko
"So, hindi ko mabibigay yung second chance na hinihinge mo." Aalis na sana sya ng bigla akong kalabitin ng EXO at taas taasan ako ng kilay pahiwatig na may plano sila
"Blade wait!"
"Why?"
"Paano kung umulan.. okay na ba tayo?"
"Oo pero sa tingin mo ba uulan sa lagay na yan? Tignan m--- Shit!" Sabay kaming nagulat at napalingon sa grupo ng lalaki na may hawak ng hose na iniipit ng konti yung dulo nito upang maging parang ulan agad naman kaming nabasa.
"Okay na ba yan Blade?" Natatawa kong sabi kaya natawa narin sya at tumango, agad ko syang niyakap at binuhat habang patuloy parin ang pagbasa samin ng EXO.
"Masyado kasing imposible yung sinasabi mo Blade pero ginawa naming posible ayaw nanaming makita si Tao na parang baliw araw araw." D.O
Binaba ko na si Blade, hinawakan ko ang mukha nya, hahalikan ko na sana sya ng bigla nya kong sabunutan.
"Ops! Anong akala mo?! Porket magsisimula tayo ulit makakakiss kana sakin?! Hindi no!" Nakangiti nyang sabi
"Ganun ba? Sige." I cleared my throat
"I'm Tao.. Huang Zitao." Nilahad ko ang kamay ko sa harap nya kinuha nya naman ito at nakipag kamay sakin.
"I'm Blade not Blood.. Wag mo na ulit akong sasaktan huh? And sorry kung sinaktan ka ng kambal ko dati. Thankyou for saving my life, thankyou for waiting for me patiently. I love you so much Tao."
Niyakap ko sya ganun din sya sakin.
"Hahaha. Failed parin yung revenge mo Oppa. Nakakatawa! HAHAHAHAHAHA!!!" Alam kong inaasar nya ko pero di ko na iyon pinansin
I just love this girl so much. ❤
FIN~•
New story:
Same Mistake- Lay FF
Other stories:
Catch me I'm falling- Xiumin FF
Slowpoke- Chen FF
Run- D.O FF
Chasing Oh Sehun- Sehun FF
Doctor Suho- Suho FF
Just a fangirl- Luhan FF
Happy Virus- Chanyeol FF
Courting Kim Jongin- Kai FF
Stealing Byun Baekhyun- Baekhyun FF
Seaching Wu Yifan- Kris FF
YOU ARE READING
Oppa's Revenge FAILED
FanfictionEXO SERIES #11 [Huang Zi Tao FF] "He broke my fragile heart just to make a revenge but he failed." STATUS: C O M P L E T E D