CHAP 1: Dọn Nhà

2.9K 83 1
                                    

CHAP 1 : DỌN NHÀ

" Ta sẽ che chở cho con MÃI MÃI dù ở tận chân trời góc bể "

Ánh nắng vàng rọi xuyên qua khung cửa sổ của một căn nhà trọ nhỏ nhắn.

- Mẹ....mẹ ơi

- Oa...con gái à.

- Trễ giờ làm rồi đó. Nào, dậy nhanh đi mẹ.

- Aa~~...ốp lết của tôi.

Jessica lồm cồm ngồi dậy, nhìn đĩa cơm ốp lết ngon lành nhưng đã nguội lạnh của mình đang được đặt trên bàn mà nở cười ngố của mình trong cơn buồn ngủ. Tiffany sau khi thu xếp chăn mền của mẹ mình, thì bắt gặp Jessica đang chuẩn bị múc lấy một muỗng cơm cho vào miệng, cô nhanh chóng chạy lại giành lấy chiếc đĩa, trút phần cơm bỏ đi, rồi nói với mẹ của mình.

- Mẹ, không được ăn, nó đã để qua đêm, đây là bữa tối hôm qua của mẹ đó, tại mẹ về trễ quá, con ngủ mất, không làm phần khác cho mẹ được. Ôi, mẹ ơi 7h rồi, trễ mất thôi.

Tiffany loay hoay chuẩn bị đi học, cô chạy ra cửa vội vã mang giày vào, Jessica gọi với theo đứa con gái của mình :

- Fany, con quên mang theo đồ nè, kỉ vật của cha. Bùa hộ mệnh của Fany mà.

Jessica ném cho Fany sợi dây chuyền có lồng chiếc nhẫn cưới của chồng mình vào đó. Đây là kỉ vật ông Hwang để lại cho đứa con gái yêu quý của mình. Chiếc nhẫn hiện thân cho ông, ông muốn lúc nào Fany cũng đeo nó bên mình, như ông đang bên cạnh bảo vệ cho cô vậy. Fany xoay người đón sợi dây chuyền từ phía mẹ mình, cô bước đến cuối người ôm Jessica rồi hôn lên trán mẹ một cái hôn thật khẽ rồi cũng vội chạy ra cửa.

- Ôi, tiêu thật rồi.

Jessica mỉm cười nhìn theo, nhưng cô chợt nhớ ra một điều :

- Mình quên nói với nó....Mình đâu còn đi làm nữa.

Jessica một lần nữa phải tìm một công việc mới, cô đã làm ở công ty tuyển dụng nhân sự được 10 năm, nay công ty bị phá sản. Nay cô phải gánh vác thêm một khoản nợ lớn. Jessica vẫn chưa có cơ hội nói cho Tiffany biết việc này, cô cũng không biết mở lời như thế nào với Tiffany. Việc bây giờ là cô chỉ biết cố gắng tìm một công việc mới nhanh chóng để có được khoản thu chăm lo cho việc học của Tiffany cũng như thanh toán khoản nợ từ trên trời rơi xuống của cô.

--------------------------------

11h30, tại sân sau trường học SM,

- Hơ, bài tập?

Tiffany ngơ ngác hỏi cô bạn thân Sunny. Cả hai ra sân sau dùng cơm trưa, Sunny đột nhiên nhắc đến bài tập. Cô...quên gì rồi chăng.

- Thì bài tập môn Lí, đến 100 trang lận, hôm nay lại là hạn chót, đừng nói...

- Úi...chết tớ rồi, chết chắc rồi.

- Cậu đừng nói với tớ, cậu chưa làm nhé Fany.

- Đợi tớ một chút.

Tiffany mở vội chiếc cặp, lôi xấp đề bài tập ra xem, cô thở dài

[Longfic] TAENY : DEAR MINE [End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ