Chương 17: Về lại Ai Cập

3.6K 235 33
                                    

Ta khẽ khua tay, gượng dậy thì thấy Lina đang nằm bên cạnh, sắc mặt hồng hào, cả hơi thở cũng đều đặn. Chợt ta lại thấy Izumi đang nằm gục bên cạnh giường, lại thấy một cái khăn trên mình thì hoài nguy. Hắn chăm sóc ta? Sao có thể! Hắn hận ta còn chưa hết mà?

" A! Phu nhân đã tỉnh dậy, chồng cô đã thức cả đêm để chăm sóc cho hai người đấy!"

Một người tầm độ tuổi trung niên, mặt chữ điền nhìn rất đôn hậu bước ra từ cửa trong, vui vẻ nói. Phu nhân! Chồng! Ta hoàn toàn bất động trước câu nói ấy. Là nói ta và hắn?

" Ưm! Nàng tỉnh rồi à?"

Izumi cũng cùng lúc tỉnh dậy, dụi mắt nói. Xem hắn như vậy có vẻ cũng chưa biết mình bị gán ghép thế nào. Mà nhìn ta và hắn cũng ngang tuổi, lại mang theo một đứa bé thì đúng là dễ hiểu lầm. Định giải thích thì lần này lại đến Lina, con bé lại nói mơ vài tiếng, tay chân hơi quơ quơ.

" Ba mẹ! Người đừng bỏ con!"

Con bé hét lên, ngay lập tức người đại phu kia chạy lại đưa vô miệng con bé một viên thuốc. Nó uống xong thì lại ngủ đi. Xong ông ta quay lại, nghiêm mặt nhìn ta và Izumi, ôn tồn nói.

" Trên người cô bé này đầy thương tích, lại bị tâm bệnh rất nặng. Tuy là cảm nắng nhẹ nhưng khi dạy sẽ mất trí nhớ hoàn toàn. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng chắc đó cũng là một chuyện khá tốt! "

Ông ta nói xong đi vô bốc ít thuốc, ta và hắn cũng ngẩn người. Cả ta và hắn tuy không am hiểu y thuật gì, nhưng vẫn biết chút ít. Tâm bệnh phải thật sự nặng, con bé phải thật sự đau khổ mới dẫn đến việc mất trí nhớ này. Cả hai đang ngẩn người ra Lina chợt chớp chớp mắt tỉnh dậy, ta cũng giật mình đến gần con bé.

" Lina! Em cảm thấy sao rồi?"

Ta vui đến khóe mắt hơi ướt, vuốt tóc con bé hỏi. Con bé vẫn im lặng nhìn qua ta, lại nhìn qua Izumi đang ngồi gần bên cạnh, mặt cũng có chút ý cười chờ câu trả lời. Chợt con bé quàng tay qua ta và tên Izumi lôi lại gần nhau, giọng như khóc mà nói.

" Ba...mẹ! Ba mẹ!"

Ta và cả Izumi một phen bất ngờ nhìn nhau, đẩy nhẹ tay Lina ra định giải thích thì bỗng nghẹn họng lại. Con bé vẫn cứ ôm khư khư ta và Izumi thật chặt, khóc nấc lên kêu ba mẹ. Ta lại nhớ đến những lời đại phu nói, e ngại nhìn Izumi. Hắn cũng e dè nhìn ta, nửa muốn nói nửa không.

Một hồi lâu sau, ta và hắn quyết định cứ để Lina khỏe hẳn rồi tính tiếp. Đặt cho con bé đang ngủ thật ngay ngắn, ta và hắn không hẹn cùng bước ra ngoài.

" Ngươi nghĩ giờ nên làm sao?"

Ta e dè hỏi hắn, thực rất khó khăn. Hắn cũng trầm ngâm một lát, mắt nhìn về phía Lina đang nằm.

" Nếu là thật được không?"

Hắn nói, quả thực những lời này hắn muốn nói từ lâu rồi. Nếu chỉ làm vợ chồng trên dang nghĩa một thời gian, hắn muốn là thật luôn!

Ta ngạc nhiên với câu hỏi, nửa hiểu nửa không. Ngập ngừng một lát, hắn chắc cũng biết ta không hiểu, phẩy tay bỏ qua rồi dứt khoát bước đi.

[ Hoàn][ Trọng sinh] Liệu ta có thể làm lại từ đầu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ