Chapter 2

1.9K 44 6
                                    

Chapter 2

Cham's POV

I woke up with a sweet peck on my cheek and as I open my eyes, I saw this two handsome man smiling at me. It's a beautiful morning already.

"Good morning gorgeous" Viahm kiss me on a cheek.

"Good morning" pipikit pikit ko pang sabi.

"Good morning Mommy." Ugh, sweet little guy.

"Good morning baby." I cuddle Hymn ang kiss him on a cheek and he hug me back.

"Mommy, pupunta ba tayo kila Cali ? Punta tayo kila Cali Mommy." kaya pala ang sweet niya, may request siyang hihingiin.

"Aalis tayo mamaya Hymn." sabad naman ng Daddy niya.

"Isama natin sila Cali." he pouted, and we find it very cute.

"I'll call Tita Lirie later okay ? Stop pouting." sabi ko naman at ngumiti siya at niyakap ulit ako.

"Let's go, I already cooked our breakfast." pagyaya ni Viahm at binuhat si Camilla na nasa tabi ko na kakagising lang din.

"You did ?" I ask.

"Of course I did, masama bang ipagluto ang mag-iina ko ?" he looks so manly the way he talks.

"No it's not." ngiti ko naman sa kanya.

"Then let's go, baka lumamig pa yung pagkain." at nauna na siya bumaba dala si Camilla.

Si Hymn naman ay inalalayan pa ako pababa ng kama, he's sweet. Hawak kamay kaming bumaba ni Hymn at naabutan ko na marami ngang nakahandang pagkain. Bacon, omelet, sausage and ham. Meron ding fried rice and juice. Viahm really is a husband material guy, hindi ako nagsisisi na siya ang pinakasalan ko. Nagsimula kaming kumain tatlo habang si Camilla ay inilagay ni Viahm sa upuang gawa para sa mga limang buwang gulang na bata, iginawa niya ito ng baby food at siya ang nagpakain dito habang kumakain din siya. Ugh, as the days and years go by, I deeply falling inlove to this man. Seriously, he's perfect as a husband. Pagkatapos kumain ay pinaligpit nalang namin sa kasambahay ang pinagkainan, nilinis ni Viahm si Camilla at ako naman ay binihisan na rin si Hymn dahil ang kulit kulit niya kanina pa mula pag gising hanggang ngayon ay nangungulit siya sa pagpunta kila Cali.

Nang matapos ko mabihisan si Hymn ay agad kong tinawagan si Lirie, at si Hymn ay talagang nakabantay sa akin. Nakaupo siya sa tabi ko at nakikinig sa pagtawag ko sa Tita Lirie niya. Those pair of little black inocent orbs are so cute, the way he looked at me seems so pure and fragile. He really resembles his dad's curiousity look. Nawala naman ang pagtingin ko kay Hymn nang sagutin ni Lirie ang telepono.

"Hello Lirie ?"

"Yes Cham ?"

"Uhm, sorry for disturbing you this early, I just want to ask if you're free this day ? Together with Cali, Chance and Nalu ?"

"Uh, why do you ask ? Did we have some gathering ?"

"Ah no, may pupuntahan kase kami nila Viahm, it's an art exhibit for kids and my little Hymn really bugging me if Cali could join us, you know it's a bestfriend thing." tinignan ko si Hymn at nakikinig parin sya, mukhang hinihintay ang pagsagot sa kabilang linya.

Narinig ko ang mahinang pagtawa ni Lirie. "I really miss Hymn, by the way I'm not sure if we can come, you know Nalu's still sleeping, tsk."

"Sleeping ? That's not the typical Nalu. Alam ko maaga nagigising yan, mukhang napuyat kagabi."

"Uh huh ! Pinuyat niyo eh, hindi na tuloy nakauwi kagabi." wait, kami ? pinuyat daw namin ?

"What are you saying ? Did I heard it right ? Pinuyat namin ?"

Morthon University: Out of Assassin World (Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon