Tình yêu tốt nhất. Không phải là nồng nồng nhiệt nhiệt, sẵn sàng vì nhau nhảy vào núi đao biển lửa. Mà là khi cầm tay nhau rồi, luôn ở bên nhau đi qua ngày tháng, bình bình đạm đạm sống một đoạn đời an tĩnh.
Đôi khi chúng ta nhìn thấy những câu chuyện tình đẹp giữa mấy người bạn già, xuýt xoa ước ao có được một giai thoại đẹp đẽ như họ. Rồi lại nói với nhau, kiểu tình cảm ấy luôn cần có thời gian, luôn cần thử thách, cho rằng trên đời chỉ có ai dám cùng ai vượt qua hết những xốc nổi của tháng năm mới đi đến cái ngưỡng hết sức luyến lưu như vậy.
Nhưng kỳ thực, chỉ có người trẻ chúng ta làm khó tình yêu, chứ nguyên bản của tình yêu quá đỗi đơn giản. Ai nói yêu nhau là phải đao to búa lớn, hò hét với trời đất tôi yêu anh ấy cô ấy. Chúng ta đâu có cách nào định nghĩa được tình yêu, sao chúng ta cứ vin vào những thứ gì đó vừa huyễn hoặc vừa xa xôi rồi đặt ra một khái niệm cho ái tình thế.
Yêu là khi trong tâm mỗi người luôn nghĩ về đối phương, một mặt sống tốt phần đời của mình, mặt khác không ngừng bầu bạn bên cạnh người thương. Yêu còn là vòng tay ấm áp cùng những nụ cười mềm dịu, dành cho nhau vào những ngày rảnh rỗi khỏi công việc bộn bề. Yêu sẽ là cú điện thoại vội vã giữa vòng đời tất bật, hỏi người kia thế nào, nói về bản thân đang ra sao.
Tình yêu chưa bao giờ là sự kiểm soát chi ly cuộc đời đối phương, mọi sự ràng buộc đều đẩy cảm tình vào bờ vực mệt mỏi. Yêu là vì muốn bản thân hạnh phúc và mang hạnh phúc đến cho người kia, hoàn toàn không phải là sợi dây chun cuốn chặt lấy đời người, khiến họ toàn tâm toàn ý với mỗi mình. Ngoài tình yêu, ai cũng còn rất nhiều thứ phải làm, nhưng cũng không vì thế mà xao lãng. Người thực sự yêu nhau, sẽ biết dung hoà cảm tình để cả hai có thể cùng đàn một bản nhạc hết sức dung dị, nắm tay nhau đi trọn ngày tháng.
Bất cứ cuộc tình nào, dù lâu dài hay ngắn ngủi, kết quả nếu như có thể khiến người kia mỉm cười, nhớ về một người bằng hồi ức tốt đẹp nhất, đã là câu chuyện đồng thoại hoàn hảo giữa đời thường. Không phải chỉ đi cùng nhau đến nhắm mắt xuôi tay mới là thiên trường địa cửu, là tình yêu đáng khắc cốt ghi tâm. Tình yêu mà ở trong đó, bao hàm bình an và bao dung, tận lực cho đối phương thời khắc vui vẻ nhất, cũng là loại xúc cảm đáng để ca ngợi rồi.
YOU ARE READING
Tản mạn tuổi thanh xuân 2
RomanceTuổi trẻ, ngông cuồng, vụng dại, nông nỗi và bốc đồng. Nhưng chẳng một ai từ chối cơ hội được quay lại. Cho dù trong đoạn thời gian đó, đã từng tổn thương, gục ngã, bị phản bội rồi lại bị bỏ rơi. Nhưng thanh xuân vẫn là thứ thuốc độc khiến con người...