Chapter 4: Bullshit

22 3 0
                                    

<ALDEAN'S POV> 

Palabas na ako ng room ni dad. Naiinis ako ngayon. Kumikirot ang puso at di ko mawari kung ano ang gusto kong gawin sa buhay ko. HAIST! REALLY!! I hate this feeling! I need to relax...

Pumunta ako sa isang store. Actually it's Cindy Belle's store. Nandito ako ngayon para bumili ng beer. Limited people lang ang makaka access dito. We should have an identity card which is sila ang nagbibigay para yun ang magiging access namin sa front door which is kailangan lang i-swipe. Si Cindy Belle lang din kasi ang nagbabantay dito at oops! Meron papala. Ang kanyang overprotective gangster na si Arthur. Yung mga magulang lang ni Cindy Belle ang nakaisip ng idea na kailangan pa ng identitiy card na yan. Safety kasi NG MGA CUSTOMERS ang inuuna eh.

Actually sa mga napapansin ko, mga mayayaman lang talaga ang nakaka-access sa lugar dito. Well, hindi naman din sila magbibigay ng identity card sa mukhang adik diba? Malay mo kawawain lang sila ni Arthur! Alam na kasi ng mga magulang ni Cindy na may boyfriend siyang 'DECENT' na gangster at alam din nila na nagiging bayolente siya pag dating kay Cindy kaya yung mga mapagkakatiwalaang mukha lang ang nakakapasok dito. Kasi si Arthur kahit walang motibo, basta di kaaya-aya sa tingin niya, eh bubugbugin niya na.

Kaya ayun! Pero, oh well. Wala na tayong magagawa doon. Dahil atleast ako, may access. 

Wait lang, nasabi ko ba sa inyo na may bar din dito? Kung hindi pa, ayan nasabi ko na. Balak ko kasing bumili ng drinks then after non, didiretso na ako sa bar. Which is pagmamay-ari ng dad ko. Business partners kasi ang daddy ko at ang mommy niya. Actually, ako ang nagmamanage ng bar na yan kaso nga lang, iniwan ko na sa mga crew and staffs ang bar kasi ayaw kong malaman ni Erika na nagpapatakbo ako ng isang bar na kung saan punong puno ng mga malalanding tao. Na puro flirt lang ang nasa isip. Hindi man lang nila alam ang plano nila sa buhay.

Oh well, that's life!

"OH!!! Aldean! You're here! ^O^" warm welcome saken ni Cindy "Are you here ba para pumunta sa bar?" tanong niya 

"ah... well pumunta ako dito para bumili ng maiinom. Pero doon na ako sa bar iinumin kasi mukhang may kokontra pag dito ako iinom." then tumingin ako kay Arthur ng natatawa. Inisnob-an lang ako ni Arthur

"Well... dito ka na! Akong bahala kay Arthur! ^_____^" sabi ni Cindy. Well. Feel ko bored siya

"Really?! *O* " pnaigurado ko pa sa kanya

"BABE! Ayoko nga! I won't let-- GHAD! I'm here now! Isn't that enough?!" pagmamaktol ni Arthur at bigla siyang tumingin saken ng masama. Uh-Oh...

Pero di ako takot sa kanya :P

Well, sayang kasi yung mga mamahaling paninda dito, lagot nanaman siya kay Cindy pag nangyaring na-chaos ang kanyang store.

"Ang boring naman kasi eh! *pout*" sagot naman ni Cindy kay Arthur.

"Then, what do you want para di ka ma-boring?" tanong ni Arthur na parang nagmamadali na din siyang malaman ang sagot para lang hindi ako mag-stay dito

"Sige. No thanks na lang. Bibili na lang ako dito ng beer, then doon na lang ako iinom sa loob ^^" sabi ko kay Cindy. Kasi ayaw ko din naman silang ma-disturb sa kanilang moment. At baka magbreak pa sila na ako ang dahilan. At kung nagkataon man 'yon baka kumot na lang ang makikita ko pag gising ko and I don't want that to happen. Sayang naman ang mga memories namin doon ni Erika.

"Okay *pout* wala na ang boring na dito! hmpf! kasi 'tong isa namang 'to napakaboring na tao!sabi ni Cindy at meron pa siyang binulong di ko lang naintindihan pero alam kong si Arthur ang pinariringgan niya dahil nakita ko ang bakas sa mukha niyang parang maluluha na siya na ewan. Tsk tsk. Kawawa naman siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

1 Month's FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon