TBG ( Before the fight )

16 0 0
                                    

Hera's Pov

Nakatingin lang ako sa mga kapatid ko na may kanya kanyang ginawa. As you can see. Si Yanyan nakaupo naglilinis ng kuko. May pagkafashionista kasi yan. Kyle was reading a book. May pagkabook worm kasi yan. Si Cashmere nagpopony. Pft. Kakaiba noh? Hahaha. Si Kayleigh naman ayun may hawak na bola sa kamay. At yung bunso namin si Sue may hawak na katana. Yung katana nya i mean.

'Ano ba Sue mag ingat ka naman! Natatamaan mo ko ng katana mo. Kapag ako nasugatan. Sabi ni kyle

Actually yung si Kyle at Sue laging magkaaway yan. Napangiti na lang ako nung nakita kung itinutok ni sue yung katana kay Kyle. Pft. I know what her thinking. May purpose yan kaya nya ginawa. One, two, three. Bilang ko. And one blink nakita ko na hawak na ni Kyle katana nya. Sila Yanyan naman nagsipaggilid lang sa isang tabi. Kada matatamaan yung sofa umiilag lang si yanyan dun sya nakaupo eh. Sila Cash at Kayleigh ayun nakatingin lang sa dalawa.

Blaaaaaaaggggg.

Napatingin kaming lahat sa may labas ng may marinig kaming parang maingay. Lahat kami napakunot noo ng marinig ulit namin yun. Nagtaka na kami kasi may may narinig na rin kaming boses. Boses ng lalaki. Dahil dun kinuha namin yung mga baril sa likod namin at kinasa. Nagawa namin na wag maingay at para makita yun. Nakita kung sumenyas si yanyan samin. Tumango kaming lahat kaso si Sue pasaway. Pano kasi bigla nya ba naman na hatakin yung pintuan. Lahat kami nagulat nung may mga lalaking nahulog kung san at napahiga sa floor.

'What are you doing here?! Sigaw ni Yanyan.

Napacross arm na lang ako sila nakataas ang kilay.

'I said. What are you doing here?! Mejo nakasigaw na si Yan.

'My lady. You're Daddy wants me in here. I mean all of us. Sabay tingin dun sa mga kasama.

'What?! Did you said what?!

'Gusto ng Daddy at Mommy nyu na andito kami para sa safety nyu at para sa kaalaman nyu ginagawa lang namin ang trabaho namin. Sabi naman nung isa.

Paano ba kami kokontra. Sila Mommy at Daddy ang may sabi. Psh. Paano yung laban namin. Aish.

'Ladies. Alam namin na may laban kayo kung iniisip nyu na pagbabawalan namin kayo. No.'

Napataas kilay namin nung marinig namin yun. So. Wala pa lang problema. Mabuti naman.


A/n: Hi. Kahit walang magbasa itutuloy ko to. Pft. Hahaha. :)

The Baddas Sister's (ON HOLD) Where stories live. Discover now