TBG. 1.1

59 3 2
                                    

Chapter 1.1

Someone's Pov

Habang tinitingnan ko yung bahay nila hindi ko lubos maisip na uuwi sila dito sa pilipinas. I thought for good na sila sa france. Actually the five who lived in there was really interesting. San kaba nakakita ng ganitong bahay diba. Parang palasyo akala mo prinsesa at prinsipe ang nakatira pero limang magkakapatid lang naman ang nakatira. Bukod dun para akong detective sa ginagawa ko. Uhm? Interesado talaga ako sainyu. Napaka mysterious nyu. Malalaman ko din kung ano kayo.


Sa isang linggong pananatili namin dito sa pilipinas uma-adjust pa rin kami. Hindi kasi kami sanay e. Lalo na't iba dito sa pilipinas. Isama pa yung mainit na klima. Duh?! Hindi kami sanay ng ganito. Ugh. Pero alam namin na masasanay na lang kami.

Sa sitwasyon namin ngayun makakaya kaya namin. Hmm? I hope so.

Present

----

Sue' Pov

'Atee! Wake up. Wake up! It's 7am in the morning. Malalate po tayo. First day po natin sa school. Ugh! Nakakainis naman si ate tulo laway pa e. Paluin ko nga. Sabay hampas ko ng unan ng malakas

' Ouch! What?! Alam mo bang natutulog pa ko! Kaynis ka naman sue. Palagi na lang ganyan. Nakabusangot na sagot ni yanyan

-________- itsura po yan ni sue


' were late ate! Sigaw ni sue

*blaaaag* ---

Pareho kaming nagulat ni sue ng biglang bumukas yung pinto at iniluwa yung apat ko pang mga kapatid. Pupungas pungas pa. Pft. Nabulahaw ata samin ni bunso. Kung kayo ba hindi mabubulahaw ng ganun. Partida pa kasi sa laki ng bahay na ito nagising sila. Take note ang lalayo ng mga kwarto namin sa isa't isa pero nagising pa din. Hi-tech kasi. XD

' Geez! Ang ingay nyung dalwa. -_- wala ba kayo. Ugh. Nevermind. Saad ni Keith

' oo nga ate. Sarap na sarap pa ko sa tulog ko e. Nakangusong sabi ni cashmere.

' since gising na rin naman tayo prepare na kayo. Were getting late. May school pa tayo. Sabi naman ni hera

' yeah yeah! Tamad na sagot ni kayleigh


After namin magawa yung morning routine namin bumaba na kami sa bahay. At yun kanya kanyang kuha ng sasakyan. Yaman noh? Hahaha. Bago kasi kami umuwi dito pinaayos namin lahat. Kaya ito ready for school na. And were happy to say this. Were classmates. Unique diba? San kaba nakakita ng school na ganun. Geh. Tama ng daldal. Late na kami.

School

*Brooom brooom*
---- tunog po yan ng tumigil na kotse

After we park bumaba na kami ng car. Assual yung look ay 'Ang Gaganda naman nila' .

Tsk. Alam namin na maganda kami. Hot din kaya. XDD

Dahil malakas din yung pandinig namin narinig namin yung bulungan ng iba pang student dito specially sa mga boys.

"Tinamaan ata ako sa kanila. Crap. There hot. -Guy1

"Jesus. My Angels. Halos lumuwa na ata yung mata nung mga lalaki na nakakita samin. Tss.

After an hours

Bored. Yun ang unang naramdaman namin sa pagpasok dito. Halos ata ng tinuturo nila alam na namin. Kaya nung nagpa recitation yung prof namin halos kami lang yung sumasagot. Hello. Pinag-aralan na namin kaya yan lahat. Pero syempre nagpapakilala kami ..

Flashback

**

Papasok pa lang kami sa room naririnig na namin yung hiyawan at tawanan nung mga student. So noisy. Dahil hindi nga kami sanay ng ganun. We had no choice. Huminga muna kami ng malalim then pumasok kami. Pero alam nyu yung de'ja vu.

Biglang tumahimik yung buong classroon ni' animo may dumaang anghel. Nakita namin yung mga bawat reaksyon nung buong student. Napaismid na lang kami. Tsk. 'Again' yun yung narinig ko kay keith. Haha. Besides tao lang din kami pero kakaiba e. Hindi naman sa nagmamayabang ano. Pero kasi sabi nila 'Magaganda at Maaamo , angelic face daw ang mga itsura namin' . Like duh? Hindi kami perfect sa inaakala nyu.

*Evil smile*

Then after that nakaupo na kami when suddenly professor entered the classroom. Which is napansin na pala kami .,

" oh. There you are pretty ladies. Class we have a new student's here. Actually transfere sila, so? You can introduce yourselves. hija.

Dahil ako yung nasa unahan, ako yung nauna. Actually sunod sunod kaming nagpapakilala. Pft.

'Hi Im Yanyan Schreave. pakilala ko

' And im Hera ansley.

' Im Cashmere

' Im kayleigh

' Im Keith

' Im Sue ..

" Girls? Mukhang kulang yata? Tanong samin ng prof namin habang nakaupo.

" Schreave . Sabay sabay naming sagot sa prof.

" oh? I see. So shall i start?

" yeah.

End of the flashback ..

Nakakawalang gana nuh. Haha. XD
Yae na. Sa susunod may thrill na. Ciao!

Author's Note

Leave a comment po:)

Vote & Be a Fan


The Baddas Sister's (ON HOLD) Where stories live. Discover now