TBG - The Battle

19 0 0
                                    

Battle Grounds Arena

Third Person Pov

Wala pa sila. Hindi kaya umurong na sila. Imposible. Sabagay anong oras pa lang naman bago ang laban nila. Tumingin tingin muna ko sa paligid baka naman andito na sila hindi ko lang makita. Sigh. Nalibot ko na ata paningin ko pero hindi ko talaga sila makita. Asan na ba sila? Darating pa ba sila. Five minutes lang magsisimula na. Argh. Bat ba ako ang namomroblema kaya naman nila yun. Sila paba.


'Andito na sila. Halos buong atensyon ng Arena nakuha nila. Pagpasok pa lang nila alam kung may tensyon na agad. Sino bang hindi. Iba ibang reaksyon naririnig ko sa paligid ko bat daw puro babae. Sino bang hindi magugulat dun? San kaba nakakita ng ganyan. Isama pa yung mga suot nila. Which is lahat sila naka fitted jeans, white sando na pinatungan ng lether jacket. Hindi mo aakalain na sa itsura nilang yun nakikipag bugbugan sila. Actually hindi lang physical yung andito. Lahat ata ng group may kanya kanyang armas like katana, Shurikens, Dagger. Sabihin na natin na mejo.. Ay hindi mejo brutal talaga sila pero hindi ko lang maintindhan kung bakit may mga armas sila pero may rules. 'Dont kill'


'There he goes. So we should start?

An: Queen's Pov it means silang lahat yan. Hirap kasing may pov silang lahat so pinagsama sama ko.


Queen's Pov

Here we are. Before kaming pumasok sa Arena nag usap usap muna kaming magkakapatid. To be honest kasama namin yung mga black in men namin. Wala na kaming magawa. Tinawagan kasi kami ng papa namin. So. It's settled. Pero hindi namin kasama pumasok nauna lang sila samin.

Mabalik tayo sa usapan yun nga, Pinaaalahanan ko sila ng mga kung ano ano.

'Queens. Nagsisimula pa lang tayo so hinay hinay muna. Wag masyado gamitin yung mga ibinigay ni Grandpa. Okay ba yun?

'Yeah. Sabay sabay nilang sagot.

'And one more thing. There is have a rules. Do not kill.


Pagpasok pa lang namin sa arena ramdam na agad namin na may tensyon agad. Sus. May bago ba? Sanay na kami sa ganitong atmosphere. Ni walang kumibo samin tuloy tuloy kaming lumakad papunta dun sa isang tabi.


Head Announcer

Makinig kayo. Tutal andito na lahat magsisimula na tayo. Andito na sa kamay ko ang list ng maglalalaban laban.

'East vs. West'

'Fallin demon vs. Zartix'

'Phoenix vs. Anonymous'

Nakakapagtaka bat tatlong grupo lang ang tinawag. Kaso bago pa ko makapagtanong nagsalita ulit yung announcer.

'Wag magtaka kung tatlong grupo lang ang andito. Unang labanan pa lang to. Pumunta na sa gitna yung-

'Wag puro satsat! Nag iinit na ko! Ano?! Sigaw nung isang lalaki sa isang grupo.

Halata naman na agressive masyado yung lalaking sumigaw. Tingnan natin kung hanggang saan ang kaya nyu.


Queens

East vs. West

Hindi namin alam kung matatawa ba kami o ano. Ano ba tong mga to. Ang hihina naman. Tss. Yayabang kasi. Pero Kitang kita namin kung gaano kalakas yung isang grupo. Well hindi naman masyado. Suntok. Sipa. Yun ata lagi namin nakikita wala ata silang balak gumamit ng mga hawak nila. Halata naman ilang sipa pa lang tumalsik na yung isa. Yung iba naman gumamit na ng dagger. Habang tumatagal yung labanan lalong umiinit. Mga ilang minuto pa natapos na. Halatang pagod yung dalawang grupo, nag kanya kanya na rin umalis.

Fallin Demon vs. Zartix


Sa kilos at galaw pa lang nila malalaman mong kakaiba na sila. Halos ata ng atake nila alam nila kung san patatamaan. Hindi na rin kami nagulat nung biglang lumabas ng isang katana yung isa sa kalaban nila referring to Zartix. Halos lumiyab yung mga mata nila sa galit. Ramdam namin na may tensyon sa pagitan ng grupo. Maya maya pa narinig namin na may sumigaw. Tiningnan namin kung san nagmula yun. Yung lalaking may hawak ng katana which is katana nya rin ang nakabaon sa katawan nung lalaki. Poor guy. Yung dalawang kasamahan ng isang grupo tumakbo patungo sa hilaga sabay tapon shuriken sa kalaban nila kaso di nila alam na mas naunang bumato yung kalaban. Sa isang iglap natapos ang laban. Fallin Demon ang nanalo.


Anonymous

Well. Kami yung Anonymous. Eh sa wala kaming maisip na pangalan kaya ganyan. Pero wala kaming paki. Isa isa kaming tumayo at naglakad papuntang gitna. Yung kalaban  namin nakaready na. Kami? Always ready. Hindi lang halata kasi panay ang tinginan namin sa isat isa. Nagtataasan lang kami ng kilay.

'Ano? Magtitinginan na lang ba kayo?  -Guy1

'Tss. Masyado kang mainit. Wag kang mag alala. So simulan na namin? -kyle

Ako, si hera, Kyle, Cash, Kayleigh, at sue. Hindi na kami nag dalawang isip na sumugod sa kalaban namin at ang siste hindi nila expected na kami ang aatake. Booo. Rinig ko pa yung sinabi ni cash sabay hawak sa braso nung katapat nya at binabalibag nya. Napangiwi na lang ko ng makita ko ginawa ng mga kapatid ko. Damn. Brutal as i expected. Behind you. Watch out! Actually i can sense na aatake sya pagka atake nya sakin hinawakan ko agad braso at pinilipit ko papuntang likod nya sabay sipa. Krack. Aw. Didn't meant. Eh sa nabali ata braso nung lalaki.

'Damnit! Hindi pa tapos. Kami naman. Kitang kita namin na nanggagalaiti na sa galit yung leader ata nila.

At hindi na kami nagulat na inilabas nila yung mga tinatago nilang dagger at shuriken. Dahil sabay sabay silang sumugod samin humanap kami ng way para makaiwas sa mga shuriken na ibinato nila. Kaso mga pasaway kami. Imbes umiwas kami tiningnan muna namin kung saan direksyon tatama yung shuriken.

Woaaah! Ang cool nila. Nakuha nila shuriken ng kalaban nila using their hands. Which is sinalo lang nila.

Mas nagulat kami ng lumabas sila ng baril. Nagkatinginan na lang silang magkakapatid ng makita nila yung mga hawak ng kalaban nila. Hindi na kami ng nag aksaya ng oras binato namin yung shuriken nila gamit sa kanila sa ibat ibang direksyon na hindi nila napansin. Daing at ungol na lang yung naririnig ng buong arena. Nakapaputok sila pero naiwasan naman namin yun kaso sa ibang tao tumama. Handa na kaming umatake, tatapusin na namin to. Sa isang iglap nakahandusay na yung kalaban namin. 'I know malakas kayo pero hindi pa rin sapat.'

We walked through the Door. Yes. Tama kayo hindi namin kinuha prize namin. What for? Mayaman kami. Isa pa kaya lang naman kami pumunta dito para makita yung hinahanap namin na grupo. But we failed. He's not here. Kaya tinapos na namin agad.

'Were are done here. Let's get out here.




Authors Note: Alright. Mejo sabaw. Hahaha. Atleast nakapag Update. Hirap. Nakaphone kasi.









The Baddas Sister's (ON HOLD) Where stories live. Discover now