Habang tumatagal, lalong nai-in love si Terrence kay Penelope. Pero syempre, bilang si MR. KUPIDO. Sa mga moments na mag kasama silang dalawa lang, mas lumalalim ang pag-ibig ni Terrence kay Penelope.
At sa minsan nilang pagsa-samang dalawa:
Terrence: ah...Penelope? May sasabihin ako sayo. Pero promise me, na kung ang maririnig mo ay walang magbabago sa atin bilang mag-kaibigan.
Penelope: ah, ok. Ano ba ang gusto mong malaman ko?
Terrence (hingang malalim): ah, about kay MR KUPIDO...AKO kasi yun eh.
Nagulat si Penelope sa narinig. Pero syempre, di nya nagawang magalit, kasi nga mahal sya nito.
Penelope: ah...alam mo Terrence, di mo naman kailangan pang lagyan pa ang sarili mo ng code name, kung talagang mahal mo na ako. Kahit ikaw pa si Terrence Santillan or si MR. KUPIDO, tatanggapin kita.
Terrence: so meaning ba nito...di ka galit? Sorry if di ko nasabi agad sayo.
Penelope: Ok lang yun sa akin, Terrence.
Terrence: so, paano? pwede bang manligaw ako sayo formally as MR. TERRENCE SANTILLAN, MS. PENELOPE SUNG KWON, and not as MR. KUPIDO?
Peneope: oo naman, Mr. Santillan. But are you willing to wait for my sweet YES?
Terrence: oo naman, Penelope. I'M WILLING TO WAIT...EVEN IT TAKES FOREVER.
Penelope: ok.
At yun nga, nalaman na ni Penelope ang secret identity ni Terrence. At masaya si Terrence kasi malaya na nyang masasabi kung gaano nya kamahal si Penelope.
Abangan pa ang mga susunod na kabanata sa makulay na lovelife ni Penelope at Terrence.
BINABASA MO ANG
Episode 3: Moving on is not easy (Last Story)
RomanceStory naman ito ng friend nina AJ at Steffy na si Penelope. Pero ang tanong, bakit kaya kailangan nyang mag move on?