24-Epilogue

79 3 0
                                    

Few months later, nanganak na si Penelope. Sobrang tuwa ng lahat kasi kambal ulit ang mga bagong baby (1 boy & 1 girl). Pinangalanan nila itong Jan Riley at Jane Kylee. Namangha nga sila AJ kasi kambal ulit ang baby nila Penelope at Terrence. Ang panganay naman nilang sina Ericson Jazz (Jaja) at Ericka Jasmine (Minmin) ay na-accelerate agad sa Grade 4 dahil sa kanilang exemplary performance kahit Grade 2 pa lang sila. Naging captain naman ng basketball varsity team si RJ ay naka-graduate nang maaga dahil sa sobrang advanced nya sa buong batch nila sa Architecture. Si Nicka naman, naging top ng batch nila nung nag-graduate sa HighSchool.

Habang patuloy naman ang pagiging successful nina AJ, Richard at Steffy sa kani-kanilang mga career.

Eh anong nangyari dun sa ex-secretary ni Terrence na si Stacy Dizon? Well, sya'y nabaliw at naging lulong sa droga, kaya nasangkot sa iba't-ibang krimen, at kinalaunan ay napatay sa isang buy bust operation sa Maynila.

Maraming aral ang naibigay ng kwento na ito. Pero siguro ang pinakapaksa talaga ng kwentong ito ay ang pag mu-MOVE ON, di lang sa pag-ibig, pero pati na rin sa mga bagay na nagdulot sa atin ng pagiging miserable.

Kailangan din natin ang oras para paghilumin ang kahit anong pains (physical man o mental). Walang panahon ang makakapag-sabi kung kailan mo tuluyang mapapatwad ang (mga) taong nanakit sayo. Healing of memories will only be possible if you start it with yourself.

Thanks for your time sa pagbabasa ng kwentong ito. Hope you had enjoyed reading my story.

Episode 3: Moving on is not easy (Last Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon