At kinabuksan...after magsimba nina Penelope, nagpunta sila kina AJ, para syempre, makipag chikahan. Pero ang talagang pakay nila, especially ni Penelope, ay ang itanong kina AJ ang signs ng pamba-babae ng isang asawa.
Habang magkakasama ang mga ladies sa kusina:
AJ: so, Penelope, sa tingin mo, may other woman si Terrence?
Penelope: oo, tol. tumi-t.h (Tamang Hinala) ako nang BONGGA. At hello? bakit sya laging ginagabi umuwi...? Sige nga.
Steffy: Baka naman mali ang hinala mo, friend. Sadyang madaming work demands lang si Terrence. Tignan mo si AJ, kalma lang.
AJ: yeah, tol. Look at me, di ako stressed. Kasi nasabihan ko yan dati si mahal na puputulan ko sya if ever mambabae sya (Read my story: I love you, forevermore).
Penelope: ah, basta. I'll find concrete evidences to prove all my hinala are true.
Maya-maya, sumilip si Spencer sa kusina.
Spencer: oh, ladies? Mukhang maganda ang topic nyo dyan. Kakain na ba daw, sabi ng mga anak natin, mahal?
AJ: ah...yes, mahal. Ok na. Pwede na tayong kumain. Punta na kayong lahat sa mesa.
Spencer: oh, kids, let's eat na. Pareng Terrence, pakitawag na ang mga anak natin.
Terrence: ok, tawagin ko na sila.
At sila'y masayang nag kwentuhan habang kumakain, pero out muna ang topic about kay Terrence, lalo pa't andyan ang mga bata.
Abangan pa ang nagiging complicated love story nina Terrence at Penelope.
BINABASA MO ANG
Episode 3: Moving on is not easy (Last Story)
RomanceStory naman ito ng friend nina AJ at Steffy na si Penelope. Pero ang tanong, bakit kaya kailangan nyang mag move on?