_______1 Năm Trước_______
Thiên Yết lúc ấy vẫn là 1 cô sinh viên năm 2, là 1 cô gái trẻ đầy tham vọng và hoài bão. Sống cùng với người chị duy nhất trong 1 căn nhà nhỏ, mỗi ngày chỉ có 2 chị em, quây quần bên nhau, cùng ăn cơm, cùng chơi đùa. Cái hạnh phúc tưởng chừng như rất nhỏ bé ấy... Lại là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời Thiên Yết. Nhưng rồi... Cái ngày định mệnh kia đã đến.
Sáng hôm đó, Thiên Yết có tiết học nên phải đi sớm. Lúc đi khỏi nhà, cô đã cẩn thận nhắc nhở chị mình và chào tạm biệt. Nhưng cô đâu hay biết rằng, đó là lần cuối cùng cô được nói chuyện với chị ấy... Thiên Hạt là 1 sinh viên năm 4 sắp ra trường, theo đuổi khoa Mỹ Thuật. Chị ấy là 1 người rất hòa nhã, tốt bụng và cả tin, là mẫu người con gái mà tất cả chàng trai mơ ước... Nhưng chị luôn từ chối mọi lời tỏ tình vì cô em gái đáng yêu và cả vì người con trai ấy...
Thiên Hạt không phải dạng con gái hư hỏng, nhưng chị lại yêu phải 1 người con trai của thế giới ngầm. Anh điềm đạm, kiệm lời nhưng không xấu tính, và anh rất tốt với cô. Đó là lý do chị thích anh. Nhưng rồi, song song với việc đó, chị bị mọi người căm ghét, ghen tỵ hay thậm chí là khinh thường. Chị không bỏ cuộc, nhưng miệng lưỡi dư luận quá sắc bén... Thiên Hạt ngày 1 mất niềm tin vào xã hội, chị không còn đến trường nữa...
Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ quay về nơi xuất phát nhưng không. Anh đến tận nhà tìm chị, anh ngỏ ý với chị và chị đã đồng ý. Cả 2 người hạnh phúc biết bao... Nhưng cái hạnh phúc đó, thật quá mong manh đi.
_ Thiên Hạt, em đi học đó! Chị mau dậy đi! - Tiếng Yết nhi nói vọng vào.
_ Chị biết rồi, Tiểu Yết đi học vui vẻ! - Thiên Hạt cũng đáp lại rồi rời khỏi giường.
Đảo mắt nhìn quanh nhà bếp, có lẽ chị nên chuẩn bị 1 món gì đó thật ngon chờ Tiểu Yết về. Món Thiên Yết thích nhất... Thiên Hạt mở tủ lạnh, nguyên liệu lại không đủ. Đành phải ra chợ vậy. Nghĩ là làm, chị xách giỏ ra khỏi nhà.
"Ding!" - Tin nhắn điện thoại chợt rung. Chị cười nhẹ, như đã quá rõ người gửi là ai.
[ Dậy chưa? Ăn sáng chưa? ]
"A ~ Cái kiểu nhắn tin này, còn ai ngoài anh ấy nữa." - Thiên Hạt vui vẻ nghĩ. Chị và anh quen nhau đã được hơn 3 tháng rồi, mọi ngày anh đều nhắn tin cho chị, mặc dù ngắn gọn nhưng chị biết anh đã phải tốn bao lâu để nhắn đấy.
_ Hay là mình nên gọi cho anh ấy nhỉ? Gọi anh ấy sang ăn cùng cho vui. Dù gì Tiểu Yết cũng chưa từng gặp anh ấy mà. - Thiên Hạt thầm nói, giọng chứa tia vui mừng. Không biết 2 người họ mà gặp nhau thì sao nhỉ? Thú vị lắm đây!
Khi cô vừa bấm nút gọi anh, khi tiếng bắt máy vừa vang lên thì...
_ [ A lô? ]
"Két!" ," Rầm!" - Tràng âm thanh lạnh lẽo từ đầu dây bên đây truyền sang.
_ [ Thiên Hạt?! Trả lời đi! Thiên Hạt!] - Anh hét lên trong lo lắng, tràng âm thanh đó... Lẽ nào?...
Cùng lúc đó, Thiên Yết ngồi trên lớp, bỗng có chút cảm giác không lành. Rồi chuông điện thoại reo, cô xin phép ra ngoài nghe thì... Tin tức từ bệnh viện, chị cô đang cấp cứu...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanficion)12 chòm sao-Đêm
Hayran KurguĐêm - Thời điểm thế giới ngầm bắt đầu hoạt động. Đêm- Thời gian nguy hiểm nhất với những con người lương thiện. Đêm - Khoảnh khắc náo nhiệt nhất của những con người trong bóng tối. Đêm - Quán bar nổi tiếng của thế giới này. Đêm - Nơi tôi gặp...