Chap 2. Đến lục địa mới

21 2 0
                                    

"Tính ra thì cũng có chút việc cần làm ở đó nên.... Ừa, anh đang tính đi sang đó đây, nhưng sao em lại hỏi?"

"Cho em theo với nha~~~." Nói cái rụp.

Rồi khi thấy trong ánh mắt anh trai kia có vẻ như không muốn đồng ý, mà ai chịu đồng ý chứ đi trả thù riêng có ai mà dắt thêm khách du lịch theo làm gì, nó liền nghĩ ngay cách thuyết phục.

"Em không biết đường đến đó." Nó nói, phụng phịu mặt ra một chút. Không hiểu vì sao mà nó biết rõ chiêu bài này cực kì hiệu quả dù thực hiện trước mặt người lạ nó thấy kỳ cục vỡi ra, như thể nó đã làm cái mặt này với một người nào đó mà nó thân rất rất nhiều lần rồi. "Ở đây hoài làm em chết khô mất. Anh chỉ cần đưa em đến Moonwater thôi, sau đó em không làm phiền anh nữa đâu, nha?"

Nó cúi đầu xuống một chút, mắt hướng lên nhìn anh trai qua lớp tóc mái. Đây là bộ dáng (giả nai) cầu xin, và chín trên mười lần hiệu quả.

"Vậy để anh dẫn em tới Moonwater. À, lúc nãy thật sự cảm ơn em nhiều, xém chút nữa là nguy to."

"Ahaha, phép lịch sự cơ bản đâu mất rồi, cho phép anh giới tự thiệu nhé, anh tên là Zeimei, còn em."

A, thành công thật rồi kìa! Nó vui sướng nở nụ cười bung hoa nhìn anh trai tên Zeimei. Nó ngước lên nhìn thẳng vào anh, cặp mắt tối của nó híp lại vì cười nên nhìn phần nào đỡ cái vẻ quỷ dị đi

"Em tên là Ako." Nó nói. "Anh dắt em đến Moonwater là chúng ta huề nhau rồi ha! Cảm ơn anh nhiều lắm~!"

Nó sẽ được đến một chỗ mới. Không biết trước khi mất trí nhó nó có bao giờ đặt chân đến đó chưa, nhưng với nó bây giờ cái tên Moonwater hoàn toàn xa lạ. Có khi rời khỏi cái xứ nóng này đến một nơi khác lại có thể giúp nó nhớ ra điều gì...

Nó không biết đến Moonwater sẽ có gì, nhưng nó là nó háo hức lắm nha~

Nó chợt à lên một tiếng, rồi nói tiếp. "Em quên mất, đây là Kara, mèo triệu hồi của em." Nó chỉ sang con mèo đen đang ngồi liếm lông. Con mèo giương cặp mắt hai màu lên nhìn Zeimei, kêu meo một tiếng rồi lại cúi xuống liếm lông.

"Em vẫn còn phải giao hàng cho khách nữa." Nó nói tiếp, ám chỉ miếng lệnh bài đang nằm trong túi nó. "Nhưng sau đó thì em có thể đi được rồi."

Nên là anh chờ em nha~.

"Không sao đâu, anh chờ được mà. "

Nó gật đầu với Zeimei rồi lập tức windstride đến điểm hẹn, thực chất chỉ là một khu trại đóng của Stratus.

Nó đi ngay, nên chả kịp nghe ra cuộc nói chuyện ngay sau đó của Zeimei với hai người còn lại.

---------------------______________---------------------

"Em xong việc rồi!"

Ngay lúc đó, nó đáp xuống ngay đúng vị trí cũ. Con bé chung là đang rất vui. Nó đang cực kỳ háo hức vì sắp được đến một nơi lạ, thoát khỏi cái chốn sa mạc này, và đã thế lại còn vừa giàu lên 5 đồng vàng! Nó cảm thấy như đang rất thừa năng lượng, tới mức có thể phóng ù một đường từ đây thẳng đến Moonwater được luôn dù không biết đường.

Nhưng mà sao nhìn xung quanh nó thấy như mình vừa bỏ lỡ chuyện gì...

Nó nhìn qua Zeimei với băng đầu, rồi anh trai tóc xanh kia đang bỏ đi, rồi cô bạn Lyn tóc hồng đứng gần Zeimei, rồi nhìn lại Zeimei. Xung quanh hiện ra một nùi dấu chấm hỏi kêu póc póc póc.

Nó không biết có nên hỏi chuyện gì vừa xảy ra hay không, nhưng rồi tự dưng não nó chỉ nghĩ tới cô bạn trước mặt, và thế là nó gần như quên luôn ngay lúc đó. Đống dấu chấm hỏi xung quanh tự dưng rụng hết sạch.

"Chào cậu!" Nó nhảy lại gần cô bạn tóc hồng, miệng lại cười bung hoa (và mấy bông hoa cài trên đầu nó nhìn như cũng bung nở tươi hơn khi nó cười). "Mình là Ako. Còn cậu?"

Thật ra nó quay sang hỏi tên là vì cô bạn này đang đứng gần đấy, nhưng đừng ai quan tâm cái lý do đơn giản đến muốn chết não đó.

"Mình là Kishera.. "

"Vậy bây giờ chúng ta đi luôn được không?" Anh Zeimei gấp gáp hỏi.

"Được ạ!" Nó đáp, thiếu điều nhảy cẫng lên.

Tất cả hành lý của nó chỉ bao gồm một cuộn ấn thư quần áo, còn lại đều đã gửi cho người giữ kho của thương đoàn Dragon Trade Union, nên căn bản là nó có thể đi tay không mà không cần dọn cái gì cả.

Nó háo hức hết sức. Nó sắp được đến Moonwater!

(Còn tiếp)


[Bns Fanfiction] Kí ỨcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ