CHAPTER 9 ///

34 0 0
                                    

CHAPTER 9 \\\

~~*

MICO’S BIRTHDAY PART 2 ///

CONTINUATION …

Nagsimula na ang palabas. Lumabas na sa screen ang title na “THE SECRET AFFAIR” BY: MICO.

After nun, lumabas naman ang character, na sina Mico & Monique. Nagulat ang lahat at nagtaka kung bakit Monique ang pangalan na nakalagay sa screen at hindi ang pangalan ko dahil ang ine-expect nila ay Slideshow namin ni Mico yan, But their all wrong.

Nagsimula ang palabas sa pagpapakita ng kuwarto ni Monique, makalipas ang ilang Segundo, Pumasok sa kuwarto na yun si Monique na hinihila si Mico. After nun, Monique kiss Mico through Mico’s lips and Mico Kissed back. They we’re kissing like passionately and the eyes of the people that watching this video we’re shock because they we’re expecting some kinds of photos of us but yet, it is a sex scandal vfideo of my Husband and his mistress.

(O__________O) Yan ang mukha ng mga nanunuod. Halatang gulat na gulat. Tinignan ko si Mico at Monique at pati sila, halatang gulat na gulat.

“What is the meaning of this? Mico?” Sigaw nung tito ni Mico.

Hindi nakaimik si Mico dahil sa gulat and Monique are totally shock.

“Pagmasdan nyung mabuti ang ginawang kahalayan ng aking magaling na asawa at ng kanyang kabit! Panuorin nyung mabuti!” Sabi ko in an angry voice.

“Happy Birthday Mico! Pasensya na kung ganyan lang ang gift ko ah? Yan lang kasi ang kaya kong ibigay eh.” I said sarcastically.

Kitang kita ko na halos nanigas na sa kinatatayuan niya sa Mico sabay namang biglang alis ni Monique sa sobrang hiya. Hindi nila expected ang mga nangyari.

Aalis na sana si Mico pero Pinigilan ko siya.

“Sandali lang Mico! I’m not done yet!” Isaid sarcastically.

“Now, what?” He said in an angry voice.

I know he was angry on that time because i thought it was the first time na mapahiya siya sa maraming tao.

“Bago ka umalis, Pirmahan mo muna yang folder sa lamesa.” I said.

Kumunot naman ang noo niya at kinuha ang folder sa lamesa.

“What’s this?” He asked.

“An annulment paper. Pirmahan mo muna yan bago ka umalis, Dahil simula ngayon ayoko ng makasama ka kahit kailan!” I said in an angry tone.

He did not signed it and yet, he just crumble it and he left his own birthday party.

Marami siguro sa inyo, Nag-iisip na kung mahal ko ba talaga si Mico. Opo, ako na po ang nasasabi sa inyo na mahal na mahal ko si Mico pero, anong magagawa ko? Sinaktan niya ako eh. Buti sana kung isang beses lang nangyari, baka matanggap ko pa siya, pero hindi eh, paulit ulit nilang ginawa.

Masakit sa isang babae lalo na sa isang married woman ang pagtaksilang ng kanyang minamahal na asawa. Mahal ko siya kaya masakit sakin yun at kahit kanino pa kayo magtanung talagang masakit yun, lalo na kung yung kalantari o should i say, kabit ng asawa mo ay isang taong medyo napalapit na sayo at halos kaibigan na ang turingan nyo.

Pag-alis ni Mico, sumenyas na ako na patayin na ang VTR. then humagulgul ako ng iyak. Nilapitan naman ako ng mga magulang ko para i-comfort. Ang sakit-sakit! Alam mo ba yun? Ang sakit pero kailangang kong tiisin dahil tulad nga ng sabi ko sa mga nakaraang chapter malakas ako at ayoko ng kinakaawaan ako.

Hiniling ko kila mama na sa kanila nalang muna kami tumira ng anak ko pansamantala dahil ayoko na talaga siyang makasama. Gusto ko nang mapag-isa. Nandidiri ako sa kanya, sa lahat ng mga ginawa niya! Nakakadiri siya. Aaarrrggg !

Sinama na ako nila mama saq bahay nila at dito na muna ko pansamantala habang hindi pa pinipirmahan ni Mico ang annulment papers.

A/N: Haloo! Hanggang dito nalang po muna, nagustuhan nyo ba? Sana naman. Lagay nyo feedback nyo about sa story para alam ko kung nagagandahan kayo o hindi, Salamat.

Sorry po kung yan lang nalagay ko, Kinulang kasi ako saq imagination and creativeness eh, Haha J Takte kasing last subject na yan eh. Sino ba matutuwa na first day of class quiz agad, At for all quizzes na pwede naman i-take sa first day of classes ay yung pesteng math pa. Akala ko nga eh yu7ng subject na “operation research” ay thesis eh, research kasi kaya akala ko thesis, yun pala puro computation lang. At aba, ang pinacompute pa samin ay tungkol sa magagastus mo sa ticket papuntang cebu at pabalik ng manila in 5 weeks, kailangan daw mas mababa sa Php 2,500 pesos, Wala namang nakakuha ng tamang sagot! Grrr :/

Keep reading, liking, voting and commenting haha .. Got it Guys? Luv you all ..

MY BROTHER'S GIRLFRIEND 2: SECRET AFFAIRWhere stories live. Discover now