'This is really the right time'

3K 71 2
                                    

 

Ynnah's POV


Woah, wait unfair ha. Bakit ako bawal pero sya pwede. Sorry guys kahit sabihin nyong assuming ako pero totoo naman. Bawal sayo pero sa kanya pede o baka ang dahilan nya talaga ehh hindi nya ako kayang mahalin. Na kaya sya gumawa ng contract dahil alm nya pag mag-bff ehh minsan ngkakatuluyan dahil mahal nyo ang isat isa ehh. Bakit pa sya gumawa ng contract if there is no possibility na maging kami because from the start  hindi na nya ako kayang mahalin.


"Besh let's go home na"- sabi ni besh. Labasan na kasi namin. Tumango na lang ako.


Nasa parking lot na kami ng makita ko si ezekiel at Keaichelle na masaya at magka holding hands. Napatingin sila dito at ngumiti kaya ngumiti din ako. Nakisabay na lang ako Kay monica wala daw kasi ang sundo ko. I think this is really the right time to move on. Masaya na silang dalawa so masaya na din ako para sa kanila at Ito na rin ang time para sumaya ako.


Nasa bahay na ako, hindi rin kami nakakapag-usap ni monica kasi nakatulog ako bukas na lang daw.


************


Tik  tok.  Tik.   Took


Yawn*


Unat



Unat



-_0


0_-


(^.^)


"Good morniiiinnngggggg"- sigaw ko sabay bangon.


Naligo na ako tutal naka uniform naman kami because its monday.


After 30mins


Hindi ko muna trip ang magbabad today. Nagbihis na ako at nagmake up ng light then cinurl ko ang laylayan ng hair ko.
Inaayos ko na din ang mga gamit ko Gucci bag ko hehe pahili lang ng peg. Tumunog naman ang cellphone ko.


[Hello, good morning besh] alam Kong kilala nyo na sya si monica.


"Good morning din so where are you na?"- ako


[Im here na sa school] ang aga nya ha.


"Ang aga mo ahh. Ok see you wait mo na lang ako dyan"- sabi ko. Hindi ko pa nababanggit sa inyo kung bakit kami maaga pumasok ni besh dahil sa...



Sa......





Sa.....




Pabitin effect




Sa intramurals haha.


[Ok see you] sabi nya then hang up.


Bumaba na ako for breakfast at nakita ko din sina mommy, daddy and my three brothers. Yeah I'm the only girl it means the unica IJA.

"Good morning everyone"- i said then kiss them on cheeks one by one.


"Good morning princess"- mommy and daddy said, yeah they call me princess because I'm the only girl daw. Grineet din ako ng tatlo Kong brothers at tumabi Kay bunso na 4yrs old. Ang gwapo kaya nyan kainggit.


Natapos na ako kumain at nagpaalam. Ako na ang nagdrive ng car para mapabilis na ako at buti na lang at walang traffic.


*****


Nandito na ako sa school ksma si monica sa principals office.


"Ok ynnah so your the president just add some ideas for the instrams next week and oh I forgot our foundation day just tell to the other officer that I assigned them in the foundation and you and monica are assigned in intrams"- principals


"May dagdag pa po ba kayo ma'am?" tanong ko baka may dagdag pa.


"Oh nothing but I hope it will be successful I trust the both of you. Monica are you done?"- sabi ni ma'am si monica naman nagchecheck ng mga kakailanganin kasi sya secretary ko.


"Yes ma'am. But ilang araw po ba ang intrams?"- tanong nya. Yeah right hindi ko alam kung ilang days.


"Ahm its only three days. Oh I forgot to tell you about the Mr and Ms intrams, after nyang sports ang Mr and Ms. Its up to you guys kung anong design. May mga nakalista na din dyan kung sino ang tutulong sa inyo"- sabi ni ma'am. Wow ha sunod sunod ehh.


"Ok ma'am is that's all?"- tanong ko.


"Yeah you may go. Thank you"- sabi ni ma'am at nagthank you na din kami at umalis.


Habang naglalakad kami napagisipan na din namin ang mga gagawin sa instrams muna. Next day na lang daw ang isa.


Nasa classroom na kami maopen ko yung topic Kay patrick.


"Monica alam mo may npapansin ako Kay patrick"- sabi ko , bigla naman tong namula kakasimula ko pa lang namula naman agad.


"Ehh naman wag mo nga akong asarin"- haha namumula na sya.


Magsasalita pa Sana ako ng dumating si prof. Habang nagklaklase sya napansin ko naman na hindi mawala ang ngiti nya. Nakinig na lang ako Kay prof hanggang sa natapos ng wala ako akong naintindihan Kay prof.


Uwian na , nauna na ng umuwi si monica ako naman may kinuha sa locker ko ng may nakita ako at nakakapagtaka bakit ganyan sya sino may gawa nun.

**************

Oh my sino kaya yun

Hope you like it guys

" Contract: Bestfriend ?  Hanggang kailan?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon