Haist!. Boring na naman ngayong araw. Walang pasok kasi may mga investor daw sa school at pinagpaplanuhan na yung pagre-renovate."Good morning princess"- bati nila sakin and i gave them a kiss on the cheeks.
Umupo ako sa tabi ni bunso. Gusto ko lagi siyang katabi eh.
"Princess bakit di ka pumasok?"- daddy
"Dad wala kaming pasok kasi may renovation sa school"- sabi ko.
Kumain kami ng hindi mawawala ang asaran at kulitan. Kaya mahal na mahal ko sila eh.
"How's your study princess?"- tanong ni mommy
"Ok lang naman mommy. Na-cancel nga lang yung foundation day"- sabi ko
"Pabayaan mo na princess. Baka pagkatapos ng renovation nila ipapatuloy yung foundation day na yun"- sabi ni mommy, tumango na lang ako.
---
"Ako na mommy maghuhugas"- pagpri-prisinta ko at tumango naman si mommy at kiniss ako sa cheeks, ang sweet ni mommy hihi. Kahit naman may mga katulong kami hindi kami naasa sa kanila sa paghuhugas kasi tinuruan kami ni mommy at dapat daw magkusa kami pag maghuhugas dahil kahit yun man lang daw eh alam naming gawin sa bahay.
Pagkatapos kong maghugas eh umakyat na ko at pumunta sa kwarto.
***
"Grrrrrrrrr. Bakit ganun wala parin akong maisip na gawin ngayon... waaaaaaaaah"- nakakairita na---
"Princess? Are you ok?"- luh! rinig pala sigaw ko sa labas eh hahahha.
"Yes mommy!" sabi ko at nandun parin si mommy sa labas.
"Princess can i come in?"
"Sure mom"- i said in a joyful tone. Tumayo na ako bago ko inayos ang sarili ko mukha kasi akong ginahasa sa itsura ko eh. Gulong gulo talaga dahil sa pagwawala ko kanina.
"Princess, why are you shouting? is there something wrong?"- naga-alalang tanong ni mommy pagka pasok niya.
"I'm okay mommy, promise✋" i think she's not convince "Boring po kasi"- dugtong ko pa at natawa naman ng mahina si mommy bago kami umupo sa kama.
"Btw mom, why are you here?"
"Hihihihi" hala! feeling teenager na naman to eh.
"Mommy!"- medyo may diing sambit ko. Ganyan kasi si mommy pag may kalokohan o kung ano man tsk.
"Princess, dimo naman agad sinabi eh. Adi sana nakapag handa kami hihihihi."
"Mommy what are you talking about?"- curious na talaga ako.
"For me to know and for you to find out *wink*"- sey! pakeme ni mommy eh.
"Sino po ba yun?"
"Nasa baba si javduebkdfb"- hanudaw?
"si----"
*boooooogsh* (sound po ng pinto yan hahahha hindi lang halata)
Umalis agad? Ano ba yan. Dahil sa curious na curious na ako sa sinsabi ni mommy eh bumaba na ko hanggang sa may nakita akong lalake na kausap ni daddy at mukhang nagkakatuwaan sila. Sino ba to? Wala namang nakapagsabi sakin na may dadating eh.
"Ehem"- agaw ek----- like OH M G!😍😍😍.
"Oh princess, what's with that face hahahahha"- halata namang nang-aasar sila eh noh. Pero ano ginagawa niya dito, hindi man lang ako nainform eh.
"YNNAHHHHHH!"
"Ba-bakit? a-ano nangyari?"- aligaga kong sabi dahil bigla bigla na lang silang nagsisigaw sabay sabay.
BINABASA MO ANG
" Contract: Bestfriend ? Hanggang kailan?"
Teen Fictionhello. this book is dedicated to my bestfriend, true to life to. -------------------------------------------------- paano nga ba kung gusto , mahal mo rather yung best friend mo pero hindi pwede. Dahil sa isang kontrata na inyong napagkasundu...