Waaaaaah! Sorry guys at ngayon lang ako nagkapag-update kasi naman naging ako ngayon, daming homework at activities na kailangang tapusin so tinapos ko muna yon.
Kaya heto' at ready ng magupdate waaaah!😂...
Hope you like it guys. Please vote and leave a comment if you love/like it. And para malaman ko kung itutuloy ko pa ba tong storyang to!😉
**********
Monica's POV
Halerr! Miss me? Hahaha bakit naman kasi author ako magp-POV ngayon ih busy pa ako with my babypat eh. Anyway! Nandito ako, i mean kami ngayon sa court at ang may pakana po ng meeting na toh ay walang iba kundi si........
ALYSA
Hay! Nako. Ano na naman kaya ang pakana nito at inabala pa kaming lahat lalo na kami ng baby ko. Tsk!
"Para san ba tong meeting na toh!"- hindi naman halatang naiirita siya noh. Si ezekiel nga pala yan!
"An----" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko because this crazy girl who really dead na dead to julius. Like CONYO GIRL hahaha.
"Hey! GUYSSSSSSSSS.."- what the hell!. Lanya babae ba toh! Makasigaw eh parang bakla eh at nakita ko naman na ang iba kong kasama at nagtakip din ng precious ears nila kasi naman parang nakalamon ng isang dosenang megaphone tong babaeng toh! Yup! Nakalamon po.
"Why are you shouting huh?!"- waaah, napapa-english ako ng wala sa oras eh. Pero masanay na kayo.
"I just want your attention guys so you better shut your mouth up muna kung hindi im gonna kick your ass like duh"- sabi niya with hand gesture pa. Babaitang ito san ba toh pinaglihi ng nanay niya? Matanong nga si tita.
"Straight to the point okay! We're all busy for that damn foundation so make sure na importante yang sasabihin mo"- woah! HB ata si ezekiel eh. Kaya ayun nagsitanguan naman silang lahat kaya nakisali na din ako ayaw ko ngang ma-OP noh!.
Napatawa naman ako sa naging ekspresyon ng mukha ni ally wahahaha lunok pa more."Okay guys! Chill lang kayo. Importante po ito kaya ko----"
"SAY IT NOW!!"- sabay sabay kami niyan ayaw pa kasing sabihin ih.
"Hmp! So here's the thing. Kilala niyo ba si julius? Oh mali! I know that you know him na! So ahm...ano......"- what the! Ano ba yan importante ba yan o hindi. My pwet is so ngalay na kaya! Duh. Hihihi
"If it is not important! Im gonna leave na. You're just wasting my time"- wow! Taray. English na ng english si ezekiel ah. Himala. Kanina ko pang napapansin yung sa side ng lips nya napano ba yun at mukhang iritang irita to o galit.
Narinig ko naman na may nag'woah' kaya napatingin ako dun at nakita ang baby chuchu ko hihihi. Ang kyyuuuuttttt niya😄
Pansin ko lang ha ang tahimik ata at kami lang ata tatlo ang nagsasalita ni ezekiel at ally. Akmang tatayo na si ezekiel ng pinigilan siya nito. Ano ba naman toh!.
"Ito na! Ito na! Please sit down ok! Masyado kang highblood. Ok, this is all about julius and i know na pwede siya ipasok sa grupo because of his 'adonis looks' so i just need lang naman kung payag kayo eh."- ehh? Ayy, oo nga pala nakalimutan ko. Ano ba naman yan! Iyan nga pala yung napag-usapan namin kanina ni ally eh. Hahaha
"So, is that's all?"- asey! Taray ni baby maka-english.
"Yup"- sambit ni ally.
"Ezekiel, is that's ok to you?"- tanong ni keaichelle kay ezekiel.
"Dont ask me about that thing. And about that julius with 'adonis looks' you said ALLY, pag-usapan niyo na lang yun. Kung sino ang mas maraming boto just let me count on in."- sabi niya. Hahaha natatawa ako sa adonis looks ang peg eh. Hahaha pero meron nga si julius nun hindi naman natin maipagkakaila eh.
Nagulat naman kami sa biglang pagsigaw ni ally. Babaw ng kaligayahan ng babaeng to eh!.
At ayun nga nag-usap na kami pero umalis yung dalwa si babypat ko at ezekiel magu-unwind lang daw sila but i smell some----
"Huy!"
"Ayy! Kapreng maliit. Ano ba yan bakit ba?"- mang-gulat ba naman.
"Kanina ka pa namin tinatanong about julius, youre spacing out again. So what's your vote?"- sabi ni keaichelle.
"It's okay for me and si babypat din okay sa kanya."- me
"Yes! Good to hear guys, so! Pwede na siya sumama with us.....Yepey!"- hay! Nako, inlove na ata toh sa kanya tingnan na lang natin kung makakausap niya si julius para pasalihin sa grupo but maganda na rin para madagdagan ang myembro namin. Yieeeeh hehehe.
Patrick's POV
Kasama ko ngayon si ezekiel and i know na something is bothering to him. Kanina ko pa siyang tinitingnan eh. Pati mukhang ring badtrip at may pasa pa sa may bibig niya.
"Ezekiel, what's the problem?"- i ask him directly. Mukhang alam ko na din kung ano eh, pansin ko na din ang ganyan nyang akto this past few days.
"Ugh! Nothing"- he said in irritated tone. Wala daw pero naiirita. Neyun!
"Nah! I know you have so what is it?"- me.
"Her"- ahh! Yeah i know who's that girl is.
" Who's her?"- maang-maangan ko. Sigurado naman na hindi niya sasabihin at wala siyang pagsasabihan about that 'her' thing.
"I think i've falling inlove with her"- tingnan niyo hindi niya sinagot kasi ang alam niya eh hindi ko alam. But wait his inlove? Woah!
"Yeah! I know"- sabi ko na ikinagulat niya. Hahaha iba ang iniisip nito.
"A-alam m-mo?"- kinakabahan niyang tanong.
"Yup! I know that you're inlove to someone else but i dont know who is it. Parang hindi kayo ni keaichelle eh, parang ang layo na ninyo noon at ngayon kasi noon ang sweet niyo pa at lagi kang nakangiti pero ngayon nag-iba na. Poker face kana lang lagi at yung trato mo kay keaichelle eh parang kaibigan na lang din"- paliwanag ko sa kanya. Tama naman diba.
"You noticed huh?!"- siya "Pero pano na lang kung may mahal na siyang iba at wala siyang nararamdaman sakin because of that fuck*in shit of paper"- woah! So he's totally inlove.
**********
Yieeeeh! Wala po muna si ynnah at russell sa next chapter na toh! Kasi nga busy hahaha.
Please follow, vote and read my story.
-ezekiel
BINABASA MO ANG
" Contract: Bestfriend ? Hanggang kailan?"
Dla nastolatkówhello. this book is dedicated to my bestfriend, true to life to. -------------------------------------------------- paano nga ba kung gusto , mahal mo rather yung best friend mo pero hindi pwede. Dahil sa isang kontrata na inyong napagkasundu...